Du lịch thiên đường Lý Sơn với 3 triệu đồng!

Tưởng chừng như rất xa xôi, cách trở và tốn kém, những thật ra thiên đường Lý Sơn lại ở rất gần chúng ta đấy. Chỉ với 3 triệu đồng, bạn đã có thể thỏa sức tận hưởng những vẻ đẹp hoang sơ nhất của hòn đảo núi lửa này. Đặc biệt đây là cái giá để tận hưởng những gì tốt nhất, ngon nhất chứ hoàn toàn không phải "bóp mồm bóp miệng" đâu nhé!

Vé máy bay và di chuyển tới cảng Sa Kỳ (Áp dụng cho chuyến đi 3 người)

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, giá vé máy bay khứ hồi của các hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air hay Jetstar airline sẽ rơi vào khoảng 1 triệu đồng cho chuyến bay đáp xuống sân bay Chu Lai. Từ sân bay, bạn có thể sử dụng xe bus miễn phí tại sân bay để đi về thành phố Quảng Ngãi. Để có thể mua được vé tàu đi đảo Lý Sơn, bạn phải di chuyển ra cảng Sa Kỳ. Chỉ có duy nhất 2 chuyến tàu trong ngày để ra được hòn đảo cách đất liền 15 hải lý này vào lúc 7h30 sáng và 3h30 chiều. Có 2 sự lựa chọn để bạn di chuyển từ thành phố Quảng Ngãi ra cảng Sa Kỳ là xe bus hoặc taxi. Với khoảng cách 23km, giá taxi rơi vào khoảng 250k, còn xe bus thì rẻ hơn rất nhiều.

Vé tàu khứ hồi để đi ra đảo Lý Sơn là 210k/người. Bạn nhớ ra sớm ít nhất 30 phút và mang giấy CMT đi để mua vé nhé! Lưu ý, nếu như bạn muốn ăn cơm trưa tại cảng thì hãy hỏi giá trước khi ăn.

Để tiết kiệm thời gian lịch trình, các bạn nên chọn chuyến bay vào buổi sáng để có thể đi tới đảo Lý Sơn luôn vào chuyến buổi chiều, không bị mất thêm tiền nhà nghỉ qua đêm tại Quảng Ngãi hoặc Sa Kỳ.

Lên đường ra Lý Sơn

Thời gian để di chuyển ra tới đảo là khoảng 1h15 phút. Mẹo cho bạn nào có tiền sử bị say tàu thì hãy ra boong tàu và nắm chặt vào lan can nhé. Vừa tận hưởng vẻ đẹp mênh mông của biển khơi, gió biển cũng không khí trong lành sẽ làm bạn quên ngay đi cơn say.

Ngay khi tới đảo Lý Sơn, bạn đã có thể nhìn thấy rất nhiều khách sạn để mình lựa chọn. Giá cả thì cũng nhiều loại. Bạn có thể chọn khách sạn Lý Sơn, Song Bình, Hoa Biển, Thành Phát, Viễn Đông.. hay cao cấp hơn là Central Hotel (3 sao). Rất nhiều du khách chọn khách sạn Hoa Biển vì giá cả khá phải chăng và tọa lạc ở vị thế đẹp cho những ai muốn ngắm đảo. Do nước trên đảo vẫn một phần bị nhiễm mặn, nên nếu dùng cho rửa mặt sẽ hơi khó chịu, các bạn có thể mua một ít nước đóng chai để rửa mặt để hạn chế.

Chơi đâu?

Buổi chiều đầu tiên, bạn có thể leo lên bờ kè để tận hưởng hoàng hôn trên cảng. Buổi tối có thể lựa chọn ăn tối tại nhà nghỉ hoặc các quán ăn bên ngoài để thưởng thức hải sản. Với các món như lẩu hải sản, cua huỳnh đế, mực một nắng, tỏi xào chỉ với 400 -500k là bạn đã có 1 bữa ăn no nê cho 3 người rồi. Sau đó, nếu muốn bạn có thể lựa chọn đi hóng gió, nhâm nhi quà vặt trên đảo hoặc đi hát karaoke với giá cả rất phải chăng.

Du lịch thiên đường Lý Sơn với 3 triệu đồng!
Món "bún biển" thực chất là rong biển rong suốt, giai dòn

 

Du lịch thiên đường Lý Sơn với 3 triệu đồng!
Ốc mặt trăng

 

Du lịch thiên đường Lý Sơn với 3 triệu đồng!
Cháo Nhum

 

Du lịch thiên đường Lý Sơn với 3 triệu đồng!
và cua huỳnh đế trong truyền thuyết

Ngày thứ nhất:

Buổi sáng hôm sau, xuất phát hành trình khám phá đảo Lý Sơn. Bạn có thể thuê xe máy, cùng mũ bảo hiểm ngay tại khách sạn với giá 150 nghìn đồng. Hành trình tham quan bạn có thể tham khảo:

Sáng: Nhà lưu niệm (tượng đài Bắc Sơn) => Giếng vua => Chùa Hang => Hải đăng lớn=> Đình làng An Hải => về KS ăn trưa.

Chiều: Hồ đập nước (Núi Thới Lới) => Hang Câu => Đình làng An Vĩnh, Âm Linh Tự, Chùa Đục => Cổng Tò Vò(ngắm hoàng hôn xuống biển ở chùa Đục)=> Khu mộ gió => về khách sạn ăn tối.

Du lịch thiên đường Lý Sơn với 3 triệu đồng!
Đỉnh thới lới cùng ngọn cờ đỏ tung bay...

Đồ ăn vặt trên đảo có giá rất rẻ, bánh mì chả mực có giá 10.000 đồng, bánh xèo chỉ 2000 đồng, hoa quả dầm cũng chỉ 10.000 đ nên rất phù hợp cho ai muốn khám phá ẩm thực nhé.

Nếu như bạn muốn chụp ảnh bình minh thì nên nghỉ ngơi sớm để sáng hôm sau đi đón mặt trời lên ở đèn biển hòn Mù Cu phía Đông của đảo.

Ngày thứ 2: Đảo Bé An Bình

Sau khi ăn sáng xong, lên tàu thăm quan Đảo Bé An Bình!

Giá vé tàu để đi từ Lý Sơn ra đảo bé, nơi được mệnh danh là Maldives Việt Nam là 50 nghìn đồng. 9h sáng là bạn đã đặt chân tới đảo Bé, nhanh chóng về phòng cất đồ để đi thuyền và lặn san hô thôi!

Du lịch thiên đường Lý Sơn với 3 triệu đồng!
Đảo bé An bình

Vì điều kiện ngoài đảo vẫn còn hoang sơ, nên hầu hết các du khách đều chọn cách ở Homestay - ở nhà người dân. Nếu như bạn muốn ở nhà nghỉ, có thể tìm đến nhà nghỉ Minh Vy, tuy nhiên nhà nghỉ có quy mô khá nhỏ với vỏn vẹn 3 phòng.

Trưa: Ăn trưa tại đảo, thường du khách sẽ dặn chủ nhà chuẩn bị cơm trưa luôn cho mình.

Chiều: Thăm ruộng hành tỏi. Tắm biển hoặc chụp ảnh với những khối đá…

Tối : dựng lều tại bãi Tiên, BBQ hải sản giao lưu hát hò hoặc về đảo lớn nghỉ ngơi. Điều kiện ngoài đảo bé khó khăn hơn do chưa có điện.

Khi về, bạn nhớ mua tỏi Lý Sơn về làm quà nhé!

Du lịch thiên đường Lý Sơn với 3 triệu đồng!
Tỏi Lý Sơn trứ danh

Ngày thứ 3: Lên đường về thành phố Quảng Ngãi

Lên tàu trở về thành phố Quảng Ngãi. Nếu như thời gian không quá gấp gáp, bạn có thể tham quan bãi biển Mỹ Khê hay di tích Sơn Mỹ,.. Sau đó bắt xe trung chuyển 332 Phan Đình Phùng để ra lại sân bay Chu Lai, về Hà Nội.

Bảng kê chi phí cho chuyến đi:

Giá vé máy bay: 1 triệu

Taxi: 470.000 (3 người)

Vé tàu ra đảo: 210.000/người

Thuê xe máy 2 ngày: 70.000/người

Khách sạn: 600.000/người/ 3 ngày

Tổng tiền ăn: 700.000/người

Vé tàu ra đảo bé và các khoản khác: 200.000/người

Tổng: 3,250,000đ.

Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ!

Ms. Smile

Tags:
Du lịch thiên đường Lý Sơn với 3 triệu đồng!
4.8 (218 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN