Đại sứ Úc “ Hà Giang là điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam”

Đại sứ Hugh Borrowman đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam bốn năm qua. Vị đại sứ Australia đã đi hầu hết các tỉnh thành của nước ta. Nhưng ông ấn tượng và dành nhiều tình cảm nhất cho mảnh đất Hà Giang. Không chỉ bới cảnh đẹp mà còn vì cuộc sống và con người nơi đây.

Yêu thích du lịch và khám phá, ông Hugh Borrowman luôn tranh thủ mọi cơ hội để đến với những vùng đất mới mẻ đối với ông. Ông đặc biệt yêu thích vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc. Khi đến với Hà Giang ông cùng với gia đình, ông đã choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của thiên nhiên nơi đây. Không chỉ vậy nền văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc nơi đây khiến ông cảm thấy vô cùng thú vị. Ngài đại sứ cũng trực tiếp chứng kiến những khó khăn mà người dân Hà Giang đang phải trải qua.

Hà Giang
Ông Hugh Borrowman thăm xưởng làm mành cọ của phụ nữ Dao ở xã Quảng Ngần

 

Ông Hugh Borrowman đã trực tiếp sống trong gia đình người dân khi đến Hà Giang, thử làm mành cọn với đồng bào, cùng họ thưởng thức các đặc sản của vùng miền núi. Ông chia sẻ rằng rất thích và ấn tượng với những món ăn dân dã mà vô cùng đặc biệt như món gà đen, lợn treo gác bếp, các loại rau tươi và rượu ngô…

Để chiêm ngưỡng đầy đủ vẻ đẹp của thiên nhiên và khám phá cuộc sống của người dân bản địa, vị đại sứ này không ngần ngại đi bộ đường rừng nhiều cây số. Ngài đã nói rằng “Với cá nhân tôi, Hà Giang là điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Ai cũng nên đi du lịch Hà Giang ít nhất một lần. Cảnh thiên nhiên tại đây quá đẹp, hùng vĩ, đồ ăn địa phương rất ngon và các loại hình văn hóa dân tộc thì phong phú và rất hấp dẫn”.

Dành nhiều tình cảm cho Hà Giang như vậy nên ông Hugh Borrowman đã giới thiệu và khuyến khích bạn bè, người thân nên đến thăm Hà Giang, ít nhất một lần. Không chỉ thế, khi tận mắt chứng kiến những khó khăn mà đồng bào Hà Giang đang phải trải qua, ngài đại sứ đã ký duyệt và cho thực hiện 13 dự án trong khuôn khổ của Quỹ Tài trợ Trực tiếp (DAP) tại tỉnh Hà Giang. Những dự án này đã góp phần cải thiện cuộc sống của những người dân nơi đây.

Vừa qua ông đã cùng vợ và con trai đến thăm 5 trong số 13 dự án này. Và tiếp tục trải nghiệm du lịch tại hai địa phương Mèo Vạc và Lũng Cú. Ông Hugh Borrowman sẽ kết thúc nhiệm kỳ đại sứ tại Việt Nam vào mùa hè này.

HÀ GIANG
Ngài đại sứ nước Úc trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng

 

Trong nhiệm kỳ của mình ông đã cố gắng giúp đỡ cho bà con Hà Giang. Ngoài việc ký duyệt những dự án lớn, ngài cũng có nhiều tài trợ rất thiết thực cho bà con nơi đây. Vị đại sứ đã tặng 1000 mũ bảo hiểm cho các thầy cô giáo và các em học sinh của huyện Bắc Giang. Ngoài ra ông cũng hỗ trợ nhiều thiết bị, máy móc, tạo việc làm cho phụ nữ Dao ở huyện Vị Xuyên và huyện Đồng Văn với hi vọng cuộc sống của phụ nữ và gia đình họ sẽ được cải thiện.

Nhận thấy một số bà con ở vùng núi cao thiếu nước sạch trong sinh hoạt, ông Hugh Borrowman đã hỗ trợ xây dựng hệ thống đập nước bể lọc và bể chứa nước cho thôn Lô Lô Chải. Để đồng bào nơi đây bớt đi nỗi nhọc nhằn phải đi lấy nước xa hằng ngày mà vẫn không đủ nước dùng. Ông còn trồng thêm cây đa để mang lại thêm chút màu xanh cho mảnh đất khô cằn này. Để các em nhỏ có những môi trường học tập tốt hơn, ông đã trao tặng 6 nhà tiêu sinh học cho Trường Dân tộc nội trú Hồ Quảng Phì.

Hà Giang
Ông Hugh Borrowman và các thầy cô cùng các em học sinhTrường Dân tộc nội trú Hồ Quảng Phì.

 

Vị đại sứ của chia sẻ với các cán bộ của UBND tỉnh Hà Giang, điều quan trọng nhất trong việc giúp người dân nơi đây cải thiện cuộc sống là vẫn bảo tồn được bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc và tính hoang sơ của tự nhiên. Ông hi vọng chính quyền địa phương sẽ làm tốt việc này.

Vị đại sứ đã dành được nhiều tỉnh cảm của người dân Hà Giang nói chung và người dân Việt Nam nói riêng. Chúc ngài đại sứ thật nhiều sức khỏe và công tác thật tốt trên những cương vị mới của mình !

Tags:
Đại sứ Úc “ Hà Giang là điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam”
4.8 (168 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN