Đầu bếp bánh, liệu có giống như mơ?

Đầu bếp bánh liệu có giống như mơ

1. Đầu bếp bánh có giống đầu bếp?

Mặc dù thuộc cùng một phạm trù chung: ẩm thực, song trường dạy làm bánh và trường dạy nấu ăn lại ẩn chứa những câu chuyện hoàn toàn khác biệt. Nấu ăn giống như một môn nghệ thuật, đòi hỏi học viên sử dụng trí tưởng tượng và khả năng nếm vị thức ăn của mình để sáng tạo ra những công thức nấu ăn, sự kết hợp tuyệt vời mang tới sự ngon miệng cho thực khách.

Trong khi đó, làm bánh lại giống một môn khoa học hơn. Mặc dù những người làm bánh được phép sáng tạo, song họ vẫn cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định và khối lượng nhưng cũng tỷ lệ các nguyên liệu trong quá trình làm bánh. Các chuyên gia ẩm thực có thể tham gia vào cả quá trình làm bánh cũng như chế biến thức ăn. Tuy nhiên, phần lớn thời gian, họ chỉ tập trung vào một trong hai lĩnh vực.

2.  Các kỹ năng giúp đầu bếp bánh sinh tồn

Nếu bạn cho rằng trường làm bánh là lựa chọn phù hợp với mình, hãy tự hỏi bản thân đã trang bị những kỹ năng để thành công tại trường bánh hay chưa. Các kỹ năng đó là:

Tỉ mỉ, quan tâm tới tiểu tiết: Bạn không thể bỏ qua tiểu tiết, bởi chỉ một sự thay đổi nhỏ trong tỷ lệ nguyên liệu cũng có thể tạo ra thành công hay thất bại cho một chiếc bánh. Tại trường làm bánh, bạn sẽ hiểu rằng những điều rất nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn

Học hỏi và sáng tạo: Bạn sẽ được trang bị những kỹ thuật mang tính chính xác về thời gian, được chia sẻ những công thức nấu ăn được cả thế giới công nhận. Từ đó, bạn sẽ sáng tạo ra công thức của riêng mình. Nếu chỉ học như một cái máy, bạn chỉ có thể là thợ làm bánh chứ không thể trở thành nghệ nhân làm bánh.

Đủ khỏe: Làm bánh là một công việc mệt mỏi. Bạn sẽ phải làm việc trong nhiệt độ nóng nực, thậm chí phải đứng trong khoảng thời gian dài. Bạn cũng có thể phải bê, di chuyển những chiếc bánh, khay bánh lớn và nặng.

Tinh thần làm việc nhóm: Ở trong bất cứ môi trường nào, bạn đều cần phối hợp cùng những người khác để có thể làm việc hiệu quả. Ngay cả khi bạn có thể tự mình tạo ra một chiếc bánh thì tinh thần làm việc nhóm vẫn rất có ích cho bạn trong quá trình làm việc lâu dài.

Những kỹ năng cơ bản: Bạn sẽ được trang bị những kỹ năng này trong quá trình học tập cũng như thực hành làm bánh. Rất nhiều người ngay từ khi sinh ra đã rất kiên nhẫn và để ý tới các chi tiết nhỏ - yếu tố cần thiết để trở thành đầu bếp làm bánh giỏi. Những người khác thì cần tới thời gian và rèn luyện để đạt được các kỹ năng này.

Đánh giá chung, cơ hội việc làm dành cho các đầu bếp bánh là rất lớn khi mà các khách sạn lớn, các nhà hàng bánh đang ngày càng phát triển. Đặc biệt, những bữa tiệc Buffet với số lượng lớn bánh ngọt và kem tráng miệng đang là xu hướng chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Chúc các bạn có thêm nhiệt huyết để theo đuổi đam mê và thành công trên con đường cho ra đời những chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn và đầy tính nghệ thuật, làm người ăn cảm thấy "mãn" nhãn khi chiêm ngưỡng

Còn nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội việc làm cho mình, hãy nhanh tay ứng tuyển những việc làm bếp bánh mới nhất và luôn được cập nhật trên Hoteljob.vn - Trang tuyển dụng nhà hàng - khách sạn, du lịch lớn nhất Việt Nam!

Xem thêm: Nghề đầu bếp: Gian truân và sự đền đáp xứng đáng

Tags:
Đầu bếp bánh, liệu có giống như mơ?
4.7 (327 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN