Điểm danh 21 loại bánh Âu thơm ngon nức tiếng

Ẩm thực phương Tây không chỉ hấp dẫn bởi những món khai vị, món chính vô cùng “đã mắt, ngon miệng” mà còn có cả những loại bánh thơm ngon - thích hợp dùng để tráng miệng, phục vụ vào bữa sáng hay tiệc trà. Hãy cùng Hoteljob.vn điểm danh các loại bánh Âu giờ đây đã rất phổ biến trên toàn thế giới.

► Bánh mì thường (Lean Yeast Bread)

các loại bánh Âu
Bánh mì thường có thành phần chính là bột mì và nước được pha theo tỷ lệ thích hợp, có thể dùng men nở hoặc không.

► Bánh mì ngọt (Rick Yeast Bread)

các loại bánh Âu
Bánh mì ngọt ngoài thành phần là bột mì – nước – men, còn có thêm đường – chất béo – bột sữa. Bánh được tạo hình với nhiều kiểu dáng khác nhau và có mùi thơm hấp dẫn.

► Bánh sừng bò (Croissant)

các loại bánh Âu
Bánh sừng bò rất nổi tiếng ở Pháp, tuy nhiên nguồn gốc của nó là từ Áo. Loại bánh này còn có tên gọi khác là bánh con cua, với thành phần nguyên liệu làm từ bột mì, sữa, bơ, men và muối. Bánh sừng bò “đúng điệu” thường giòn – xốp – ruột khá ruỗng thoáng – có thể xé ra thành từng lớp nhỏ.

► Scone

các loại bánh Âu
Scone là một loại bánh mì nhanh – không trải qua công đoạn ủ và lên men tự nhiên – có kết cầu mềm hơn bánh mì ngọt. Bánh scone thường có hình tam giác hoặc nón – hay được ăn kèm với mứt trái cây.

► Loaf

các loại bánh Âu
Loaf cũng là loại bánh mì nhanh có dạng hình khối chữ nhật, được các đầu bếp biến tấu với nhiều hương vị khác nhau: dừa, chanh, poppy…

► Muffin

các loại bánh Âu
Là loại bánh thường được tạo hình trong những chiếc cốc giấy xinh xắn với nhân mặn hoặc ngọt.

► Donut

các loại bánh Âu
Bánh Donut cực kỳ dễ nhận diện với tạo hình bánh xe tròn. Bánh sau khi được chiên ngập dầu sẽ được trang trí bằng socola, đường, kẹo, hạt hạnh nhân… với nhiều màu sắc bắt mắt.

► Pancake

các loại bánh Âu
Bánh Pancake được làm chín bằng cách tráng một lớp dầu ăn mỏng hoặc quét một lớp bơ lên mặt chào, sau đó cho bột vào – tạo hình dẹt, tròn. Bánh được ăn kèm với mật ong – các loại trái cây tươi hoặc các loại mứt trái cây.

► Crepe

các loại bánh Âu
Crepe được xem là phiên bản biến tấu của pancake, tuy nhiên bánh được tráng mỏng hơn nhiều và thường được cuộn lại với phần nhân ngọt hoặc mặn bên trong.

► Waffles

các loại bánh Âu
Bánh Waffles được nướng với khuôn bánh riêng, đặc trưng bởi hình giống “tổ ong” – thường được ăn kèm với mứt trái cây, kem tươi…

► Fritters

các loại bánh Âu
Fritters là loại bánh được chiên bằng dầu, được biến tấu với nhân ngọt hay mặn và không có hình dáng cố định.

► Bánh Pie

các loại bánh Âu
Đây là loại bánh gồm 2 phần vỏ: vỏ dưới và vỏ trên, chứa phần nhân bên trong. Phần vỏ bánh bên trên thường được cắt thành sợi dài – đan vào nhau để tạo hình cho bắt mắt.

► Bánh Tart

các loại bánh Âu
Bánh Tart được xem là “anh em họ” của bánh Pie, nhưng khác nhau ở cách tạo hình. Bánh Tart không có phần vỏ trên – được trang trí bằng kem tươi hoặc trái cây.

► Cupcake

các loại bánh Âu
Bánh Cupcake có hình dạng gần giống Muffin nhưng có độ bông mịn hơn. Bánh thường được trang trí với kem tươi hoặc fondant.

► Pound cake

các loại bánh Âu
Pound cake có hàm lượng chất béo, độ ngọt và bông xốp cao – được tạo hình với khuôn loaf hoặc bundt.

► Chiffon

các loại bánh Âu
Chiffon có phần cốt bánh “xốp mềm như mây” do phần lòng trắng và lòng đỏ trứng được tách đánh bông riêng biệt.

► Coffee cake

các loại bánh Âu
Là loại bánh rất thích hợp để phục vụ trong các buổi tiệc trà… được tạo hình trong khuôn tròn, vuông hoặc hình chữ nhật.

► Macaron

các loại bánh Âu
Bánh Macaron có biệt danh là chiếc “hamburger” màu sắc của người Pháp với thành phần nguyên liệu gồm: bột hạnh nhân, trứng – đường. Lớp bánh bên ngoài giòn tan – kẹp bên trong là lớp nhân dẻo mềm, thơm ngọt.

► Tiramisu

các loại bánh âu
Tiramisu là loại bánh tráng miệng nổi tiếng của người Ý với vị bánh mềm ẩm, ngọt thanh nhẹ nhàng. Bánh quy Savoiardi, cà phê, phô mai Mascarpone, rượu Rhum, trứng, đường là những nguyên liệu thành phần làm nên bánh tiramisu.

► Cheesecake

các loại bánh âu
Cheesecake hay còn được gọi là bánh kem phô mai, dù được biến tấu với nhiều phiên bản khác nhau nhưng thành phần chính không thể thiếu cream cheese.

► Mousse

các loại bánh âu
Mousse là loại bánh chuyên dùng để tráng miệng với phần bánh gato mỏng bên dưới, bên trên là lớp kem chanh leo – cam, chocolate, caramel… mềm mại, mát lạnh.

 

Hẳn nhiên các ứng viên tìm việc bếp bánh cần phải biết tên và cách chế biến các loại bánh Âu được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây. Còn với các nhân viên phục vụ nhà hàng, việc nắm kiến thức cơ bản về những loại bánh này cũng giúp bạn trả lời nhanh các câu hỏi đơn giản của thực khách: bánh này là bánh gì? nguyên liệu của bánh macaron gồm những gì?...

Ms.Smile

Tags:
Điểm danh 21 loại bánh Âu thơm ngon nức tiếng
4.6 (276 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN