Giải pháp tuyển dụng nhân sự dành cho nhà hàng, khách sạn chuẩn bị khai trương, cơ cấu nhân sự

Tuyển dụng và đào tạo nhân sự từ trước đến nay luôn là vấn đến đau đầu với các nhà quản lý, tuyển dụng nhất là khi nhà hàng, khách sạn chuẩn bị khai trương thì vấn đề nhân sự lại càng trở nên bức thiết hơn.


Sự quản lý và và đào tạo nhân sự trong khách sạn luôn là một trong những công việc quan trọng của khách sạn và nhà hàng, có thể xem đó là vấn đề khó khăn gai góc. Ví dụ, với khách sạn có đến 500 phòng thì cần phải thâu nhận đến gần 500 nhân viên để có thể phân bổ lực lượng đầy đủ, phù hợp. Đó không phải là một việc dễ dàng với người quản lý, nhất là khi nhà hàng , khách sạn chuẩn bị khai trương cần gấp rút chuẩn bị nhân sự với số lượng lớn.


Tại các nhà hàng, khách sạn, việc bố trí nhân sự là chức năng chủ yếu xảy ra liên tục vì tỷ lệ ban điều hành và nhân viên thì nghỉ việc tương đối cao. Với các thành phố lớn, 33% là con số tỷ lệ ban điều hành và nhân viên nghỉ việc, đây vẫn là con số được xem là thấp trong khi tại một số khách sạn, nhà hàng tỷ lệ này có thể cao hơn. Với tỷ lệ này có nghĩa là trong 1 năm, hơn 1/3 số nhân sự của khách sạn nhà hàng đó phải được thay đổi, và cứ ba năm thì lại thay đổi toàn bộ nhân sự một lần.
Ví dụ, một khách sạn với 450 nhân viên và tỷ lệ nhân viên “ra, vào” là 75% hàng năm thì trung bình mỗi tháng phải thâu nhận 28 nhân viên mới để huấn luyện và phân bố vào các vị trí đang thiếu.Vì thế trong hầu hết các khách sạn, công việc thâu nhận, bố trí các nhân viên mới được diễn ra liên tục.


Đơn cử, với một khách sạn có 500 nhân viên và tỷ lệ nhân viên “ra – vào” là 50% hàng năm thì trung bình mỗi tháng khách sạn nhà hàng đó phải thâu nhận 20 nhân viên mới để huân luyện và phân bổ phù hợp công việc. Vì thế việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới tại hầu hết các khách sạn, nhà hàng diễn ra liên tục
Do đó, đối với khách sạn, nhà hàng khi  bắt đầu đi vào hoạt động thì việc tuyển dụng, đào tạo và bố trí nhân sự diễn ra tốt đẹp (tức là đã tạo được sự hội nhập cho một số lượng lớn cho nhân viên mới vào trong guồng máy hoạt động chung của khách sạn để hoạt động một cách nhịp nhàng) là một thành công tuyệt vời.


Nắm bắt được vấn đề thiết thực đó, nhằm tối đa hóa lợi ích cho các đơn vị trong ngành đang chuẩn bị khai trương hoặc nâng cấp, tái cơ cấu nhân sự, cần tuyển dụng số lượng lớn nhân viên, Hoteljob.vn đưa ra giải pháp Gói Tuyển dụng "All in One" dành cho khai trương Resort, Khách sạn, Nhà hàng.... 
Thông tin chi tiết Gói Tuyển dụng “All in one “, xem chi tiết tại đây:http://bit.ly/2blEgwM

Tags:
Giải pháp tuyển dụng nhân sự dành cho nhà hàng, khách sạn chuẩn bị khai trương, cơ cấu nhân sự
4.9 (169 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN