Ham giá rẻ, nhiều người bị lừa khi mua vé du lịch nước ngoài

Tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội Facebook và qua một số diễn đàn tuy đã được các cơ quan chức năng xử lý và cảnh báo nhưng nhiều người vẫn bị dính bẫy do tâm lý “ham của rẻ”.

Thông qua trang Facebook “vé Universal Studio Singapore - thông tin tư vấn du lịch Singapore”, chị Y (ngụ P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM) liên lạc với hai số điện thoại 0902086XXvà 01223717XX để đặt vé du lịch Singapore giá rẻ. Sau đó chị Y. đã chuyển hơn 11 triệu đồng vào hai tài khoản do N.N.T. đứng tên và N.T.N.D. Sau khi chuyển tiền xong đối tượng không cung cấp vé, đồng thời cắt đứt mọi liên lạc.

Ảnh nguồn Internet

Tương tự, anh P. (ngụ Q.12) giao dịch mua vé qua địa chỉ email: ticketssingapore@... và liên lạc giao dịch cũng qua hai số điện thoại trên. Anh P. đã chuyển 5,3 triệu đồng vào tài khoản cũng của N.N.T. đứng tên. Nhận tiền xong, các đối tượng biến mất. Chị M. (ngụ P.2, Q.Bình Thạnh), nhân viên Công ty Phát triển phần mềm quốc tế, cũng bị các đối tượng lừa đảo với thủ đoạn tương tự.

Theo tìm hiểu, T. thường trú tại Q.Bình Tân (TP.HCM), tạm trú tại Đức Hòa (Long An). T. chính là người đứng tên mở tài khoản tại hai ngân hàng để nhận tiền của khách hàng đặt mua vé tham quan các khu vui chơi giải trí tại Singapore.

Singapore là điểm đến thu hút nhiều khách Việt

Các giao dịch của T. tại các ngân hàng phần lớn là “thanh toán tiền vé tham quan các khu du lịch tại Singapore” với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Tổng giao dịch hai tài khoản của T. là gần 2,3 tỉ đồng.

T. cũng là người đứng tên đăng ký chủ thuê bao 01223717XX. Đây là số điện thoại đăng trên các trang rao vặt và các diễn đàn để liên lạc với khách hàng nhằm mục đích lừa đảo.

Tham gia cùng các phi vụ làm ăn của T. còn có D (ngụ ở Hà Nội), có mở tài khoản tại ngân hàng. Tài khoản của D. nhận được gần 10 triệu đồng của chị Y. bị lừa chuyển vào.

Trên nhiều trang mạng, trang Facebook được một số đối tượng đăng tin nhận đặt vé tham quan các khu vui chơi, giải trí ở Singapore với giá rẻ. Khi khách hàng có nhu cầu đặt mua vé sẽ liên hệ qua điện thoại hoặc email: ticketssingapore@..., tài khoản Facebook để gửi các thông tin (số lượng người, thời gian tham quan, số điện thoại...) cho đối tượng.

Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng, các đối tượng đưa ra giá vé và cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để người mua gửi tiền thanh toán và thông báo thời gian chuyển vé cho khách hàng. Tuy nhiên, khi nhận được tiền thì đối tượng cắt đứt liên lạc và không chuyển vé như đã thỏa thuận.

Các đối tượng thường đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng để thực hiện hành vi lừa đảo. Vì vậy, khi nghe những lời quảng cáo giá rẻ về một dịch vụ nào đó thì khách hàng nên so sánh mức giá thị trường có hợp lý hay không. Nếu thấy mức giá chênh lệch quá lớn thì nên cân nhắc trước khi giao dịch.

Đặc biệt, khách hàng không nên chuyển hết tiền trước khi nhận hàng. Nếu các trang mạng mua bán trực tuyến yêu cầu khách hàng chuyển hết tiền mới chuyển hàng thì nên từ chối vì có thể đó là trang mạng lừa đảo.

Hoteljob.vn tổng hợp

Tags:
Ham giá rẻ, nhiều người bị lừa khi mua vé du lịch nước ngoài
4.2 (322 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN