Internship là gì? Và 7 thông tin hữu ích Internship nào cũng cần biết

Với những bạn sinh viên năm cuối, Internship không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng Internship là gì? Hoteljob.vn sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này…

“Bên mình có tuyển Internship không ạ?”, “Bên mình cần tuyển những vị trí Internship nào ạ?”… là những trường hợp thuật ngữ Internship được nhắc đến nhiều. Vậy thì nên hiểu chính xác Internship là gì?

 

Internship là gì

Internship là gì? (Ảnh nguồn Khách sạn Lotte Legend Saigon)

► Internship là gì?

Internship là vị trí thực tập sinh học việc trong các công ty, doanh nghiệp. Thông thường, những bạn sinh viên năm 3 - năm cuối sẽ tìm việc thực tập để học việc, cọ xát môi trường làm việc thực tế, rèn luyện kỹ năng chuyên môn và học hỏi kinh nghiệm làm nghề.

Với sinh viên theo học các chuyên ngành như: Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành… thì sẽ tìm cơ hội thực tập tại cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và ẩm thực.


► Những vị trí thường tuyển Internship trong khách sạn, nhà hàng

  • Thực tập lễ tân

  • Thực tập buồng phòng

  • Thực tập sinh bộ phận nhà hàng

  • Thực tập bộ phận bếp

  • Thực tập pha chế (Bartender, Barista)…


► Internship nên chọn môi trường thực tập như thế nào?

Xung quanh định hướng nên chọn môi trường thực tập như thế nào cũng có 2 luồng quan điểm khác nhau. Thực tập ở khách sạn nhỏ hay khách sạn lớn? Ở khách sạn trong nước hay quy mô quốc tế? Làm thực tập sinh của một khách sạn nhỏ tư nhân thì tính chất công việc sẽ khá nhẹ nhàng, không yêu cầu quá cao về sự tỉ mỉ, chi tiết. Nếu là Internship cho một khách sạn quy mô 5 sao tiêu chuẩn quốc tế thì bạn sẽ học được phong cách làm việc chuyên nghiệp - chuẩn chỉ từ nụ cười cho đến đường đi nước bước.

Để xác định nên thực tập trong môi trường nào - bạn hãy hỏi mong muốn tìm việc sau khi ra trường của mình là trong khách sạn như thế nào? Trả lời câu hỏi này chính là đáp án để bạn chọn khách sạn thực tập.

Với những bạn có quyết tâm, muốn trở thành một Nhà quản lý cấp cao trong nghề, để rút ngắn con đường và thời gian thăng tiến, lời khuyên từ Hoteljob.vn là bạn nên ứng tuyển làm Internship trong khách sạn quy mô lớn 4 - 5 sao. Bởi đây chính là cơ hội quý giá để bạn được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng thời tìm kiếm suất làm việc chính thức sau khi chính thức ra trường.

 

Internship là gì

Thực tập trong khách sạn lớn, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích (Ảnh nguồn khách sạn Mường Thanh)


► Tìm việc Internship ở đâu?

Về việc tìm nơi thực tập, các trường sẽ giúp sinh viên liên hệ với khách sạn hoặc sinh viên tự tìm cơ hội thực tập cho mình.

Ngoài là một website chuyên tuyển dụng việc làm chính thức, việc làm thêm ngành nhà hàng - khách sạn, bạn có thể tìm nơi thực tập trên Hoteljob.vn bằng cách gõ từ khóa “Internship” hoặc “Thực tập sinh” vào ô tìm kiếm:

 

Internship là gì

Sau khi tìm được khách sạn thực tập ưng ý, bạn cần nộp hồ sơ ứng tuyển và chờ phản hồi


► Mẫu CV dành cho Internship ngành khách sạn - nhà hàng

Nếu tự liên hệ tìm nơi thực tập, nhiều khách sạn sẽ yêu cầu sinh viên nộp CV. Trong bài viết này, là mẫu CV dành cho Internship ngành khách sạn để bạn tham khảo.


► Làm Internship có được nhận lương?

Tùy chính sách của mỗi khách sạn mà vị trí thực tập sinh có được nhận lương hay không. Một số cơ sở lưu trú hiện áp dụng khoản hỗ trợ 1 - 3 triệu đồng/ tháng giúp nhân viên thực tập trang trải chi phí xăng xe, ăn uống…


► Những điều cần lưu ý khi làm Internship

  • Đảm bảo tác phong, mặc đúng đồng phục quy định của khách sạn

  • Tuân thủ giờ giấc làm việc (tốt hơn là nên đi sớm và về trễ một chút)

  • Làm việc với thái độ trung thực, chăm chỉ

  • Chú ý quan sát cách sắp xếp công việc, xử lý tình huống của các anh chị nhân viên chính thức

  • Khi xử lý các tình huống trong công việc, nếu không chắc chắn hãy tham khảo ý kiến của cấp trên

  • Phối hợp làm việc nhóm hiệu quả và tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp...


► Làm thế nào để Internship được giữ lại làm việc chính thức?

Làm Internship không chỉ là cơ hội bạn được thực hành công việc thực tế, mà đó đồng thời là “vòng phỏng vấn dài hơi” để nhà tuyển dụng nhìn nhận, đánh giá năng lực - tiềm năng trong bạn. Do đó, các bạn sinh viên nên đặt mình vào vị trí của một nhân viên chính thức để làm việc bằng hết khả năng và sự cố gắng. Và nhớ thực hành những lưu ý ở phần trên. Sau khi ra trường, bạn sẽ chẳng cần phải lo tìm kiếm công việc, “rải hồ sơ” nhiều nơi nếu được chính khách sạn thực tập giữ lại làm việc chính thức.

 

Ms. Smile

Tags:
Internship là gì? Và 7 thông tin hữu ích Internship nào cũng cần biết
4.7 (537 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN