Khách sạn Sheraton sắp “cộp mác” thương hiệu Trung Quốc?

Khách sạn Sheraton sắp “cộp mác” thương hiệu Trung Quốc?

 

Đây là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra bởi  Starwood Hotels & Resort, hãng sở hữu thương hiệu khách sạn Sheraton, đang xem xét đề nghị hấp dẫn hơn từ doanh nghiệp Trung Quốc.

Theo CNN, thương vụ sáp nhập tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất của hãng Marriott International và Starwood Hotels & Resort đã được tạm dừng. Lí do bởi Starwood Hotels & Resort đang cân nhắc lời chào mua ra giá 12,8 tỉ USD tiền mặt từ một nhóm nhà đầu tư Trung Quốc mà dẫn đầu là công ty bảo hiểm Anbang Insurance Group. Hãng Marriott có 5 ngày để quyết định có đưa ra lời chào mua khác hấp dẫn hơn hay không.

Cổ phiếu Starwood tăng 5% trong phiên giao dịch hôm 18.3 lên trên mức giá 76 USD mỗi cổ phiếu mà Anbang đề nghị. Cổ phiếu Marriott cũng tăng 2% sau thông tin trên. Việc này cho thấy có thể các nhà đầu tư sẽ có một cuộc chiến đấu thầu để giành Starwood.

Starwood hiện có 1.300 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc ở khoảng 100 nước với một số thương hiệu như Sheraton, Westin, St. Regis và W. Nếu hãng Marriott không thâu tóm Starwood, công ty sở hữu thương hiệu Sheraton phải bồi thường cho Marriott 400 triệu USD tiền phá vỡ hợp đồng.

Reuters đưa tin Starwood Hotels & Resorts hôm 19.3 trở thành nhà điều hành khách sạn đầu tiên của Mỹ ký một thỏa thuận với Cuba kể từ năm 1959. Hãng công bố việc đầu tư hàng triệu USD vào quốc gia ở vùng biển Caribbe, một ngày trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đến thăm thủ đô Havana của Cuba.

Thương hiệu Four Points Sheraton của Starwood sẽ vận hành khách sạn của quân đội Gaviota 5th Avenue. Còn thương hiệu Luxury Collection của Starwood sẽ quản lý khách sạn nhà nước Gran Caribe Inglaterra. Thỏa thuận trên có thể giúp Tổng thống Obama dùng chuyến đi lịch sử để giới thiệu những gì mà ông xem là lợi ích từ việc mở cửa ngoại giao của Washington đối với nước bạn.

Về phần Marriott, hãng sở hữu 4.400 khách sạn tại 87 nước với các thương hiệu nổi tiếng như Marriott, Ritz-Carlton, Carlton và Residence Inn.

Anbang Insurance Group là công ty sở hữu khách sạn Waldorf Astoria ở New York (Mỹ). Được biết, doanh nghiệp Trung Quốc này đang hoàn tất thương vụ mua Strategic Hotels & Resorts từ Blackstone Group.

Các nhà đầu tư Trung Quốc liên tục vung tiền mua tài sản nước ngoài trong thời gian gần đây. Theo Dealogic, doanh nghiệp Đại lục đã công bố kế hoạch thâu tóm 144 công ty ngoại với tổng trị giá lên tới 88 tỉ USD từ đầu năm đến nay. Hồi năm 2015, tổng giá trị các thương vụ thâu tóm của công ty Trung Quốc là 106 tỉ USD.

Ms. Smile

Tags:
Khách sạn Sheraton sắp “cộp mác” thương hiệu Trung Quốc?
4.5 (865 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN