Tìm Hiểu Khẩu Phần Ăn Sáng Của Người Châu Âu

Khách sạn bạn đang làm việc phục vụ đa phần khách là người châu Âu và bạn muốn tìm hiểu về khách Âu thường ăn gì vào bữa sáng? Thông tin được Hoteljob.vn chia sẻ trong bài viết “Khẩu Phần Ăn Sáng Của Người Châu Âu” sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

khẩu phần ăn sáng của người châu âu

Ảnh nguồn Internet

► Khẩu phần ăn sáng của người châu Âu

Thông thường, khẩu phần ăn sáng của người châu Âu thường bao gồm 3 thành phần chính là: tinh bột (ngũ cốc, bánh mì), thức ăn kèm (mứt, trứng, bơ, salad, hoa quả…) và đồ uống (coffee, nước hoa quả, sữa). Hãy tìm Hoteljob.vn tìm hiểu chi tiết khẩu phần ăn sáng của một số nước châu Âu thường có những gì:

- Người Anh thường có thói quen ăn đủ chất vào buổi sáng với những món như: xúc xích áp chảo, trứng chiên thịt nguội, bò phi lê phết bơ, cá hồi hun khói… và dùng kèm với trà hoặc nước trái cây.

- Người Pháp với bánh sừng bò, bánh mì dài ăn với bơ và jambon, ngũ cốc, trái cây tươi, sữa chua, cà phê sữa hoặc cà phê đen, trà. Trong khẩu phần ăn sáng của người Pháp, thức ăn rán (bánh rán) là điều cầm kỵ.

khẩu phần ăn sáng của người châu âu

Ảnh nguồn Internet

- Người Đức: bánh mì, các loại “delicatessen” (pate, jambon, các loại xúc xích), các loại phô mai được cắt thành khoanh mỏng, cà phê và trà.

- Người Ý thường sẽ ăn sáng bằng bánh quy, bánh mì phết mứt và uống cà phê.

- Người Tây Ban Nha thường ăn món bánh ngô kiểu Tây Ban Nha (loại trứng tráng không có phô mai hay bơ - với hành, tiêu, thảo mộc, gia vị…), bánh rán Chorros, bánh mì chiên hoặc nướng, uống cà phê đậm hoặc socola nóng vào buổi sáng.

- Người Đan Mạch: vào bữa sáng, hầu hết người Đan Mạch thường ăn bánh mì trắng hoặc bánh mì đỏ với bơ - jambon, bánh hấp (món ăn được kết hợp từ bánh mì đỏ và đường nâu) và uống trà, cà phê.

khẩu phần ăn sáng của người châu âu

Ảnh nguồn Internet

- Người Hy Lạp: người dân nước này khi muốn ăn sáng nhanh họ sẽ dùng bữa với món “Proino” (loại bánh mì tròn – nhỏ được nướng giòn - được phết mật ong và cà phê).

- Người Thụy Sĩ: vào bữa sáng, người Thụy Sĩ thường có thói quen ăn bánh mì tartine phết bơ, tiếp đến là món “Muesli” – loại ngũ cốc trộn với nho khô, táo khô, hạt dẻ, sữa lạnh hoặc nóng.

khẩu phần ăn sáng của người châu âu

Món Muesli - Ảnh nguồn Internet

- Người Bỉ và Luxembourg: những món ăn sáng của người dân 2 quốc gia này cũng tương tự như người Pháp, nhưng với cà phê thì họ thích dùng cà phê loãng.

- Người Thụy Điển, Phần Lan, NaUy: thông thường người dân các nước ở khu vực Bắc Âu ăn sáng khá thịnh soạn với đầy đủ vị mặn ngọt: bánh mì tartine, món cá mòi, ngũ cốc, pate, xúc xích, phô mai và uống cà phê nhạt.

- Người Hungari với món “Reggeli” – gồm sữa, trà, chocolate, bánh mì phết mật ong hoặc mứt, trứng chiên jambon, các loại thịt nguội, phô mai.

Tìm hiểu thêm: 8 quy tắc bắt buộc trên bàn ăn của người châu Âu

► 5 món ăn sáng được thực khách châu Âu yêu thích

Thật khó để đáp ứng được thói quen ăn sáng của người dân mỗi nước châu Âu, do đó mà Hoteljob.vn xin giới thiệu 5 món ăn sáng giàu dinh dưỡng, đẹp mắt được nhiều người châu Âu ưa chuộng để các bạn tham khảo áp dụng cho thực đơn bữa sáng của khách sạn mình.

- Món Bruschetta: Bruschette là món ăn của người Ý nhưng giờ đây đã phổ biến ở nhiều nước châu Âu khác. Bánh mì sau khi nướng xong sẽ được phết hỗn hợp muối – tiêu – tỏi – dầu oliu trên bề mặt, sau đó cho các loại thịt, rau, cà chua, phô mai… lên trên.

khẩu phần ăn sáng của người châu âu

 

- Món ăn chế biến từ hạt diêm mạch: Hạt diêm mạch là loại ngũ cốc giàu hàm lượng protein, canxi, khoáng chất, chất xơ… Người châu Âu cũng thích ăn sáng với hạt diêm mạch trộn với món luộc, rau trộn, cà ri…

​ khẩu phần ăn sáng của người châu âu

- Món trứng ốp la với yến mạch và quả bơ

- Món trứng ốp la ăn cùng các loại rau củ thái hạt lựu

​- Bánh mì sandwich: Bánh mì sandwich kẹp thịt nguội hay trứng, các loại rau cũng là món ăn phổ biến được nhiều thực khách châu Âu yêu thích.

Xem thêm: 15+ Mẫu Menu Đẹp Dành Cho Nhà Hàng – Khách Sạn

Ms.Smile

Tags:
Tìm Hiểu Khẩu Phần Ăn Sáng Của Người Châu Âu
4.1 (901 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN