Kinh nghiệm “ghi điểm” với sếp và đồng nghiệp

Bạn mong muốn hòa nhập tốt trong môi trường công sở?

Bạn cảm thấy khó khăn trước các tình huống ứng xử, giao tiếp với đồng nghiệp?

Bạn lo lắng vì chưa có kinh nghiệm tạo dựng mối quan hệ nơi công sở?

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những nội dung mà bạn cần biết: Kinh nghiệm “ghi điểm với sếp và đồng nghiệp một cách hiệu quả

1. Không biến mình thành“thiên lôi công sở”

Hãy có chính kiến riêng của mình khi gặp bất cứ một vấn đề nào, đừng quá thụ động hay trông chờ, ỉ lại vào người đồng nghiệp của bạn. tránh tình trạng “ai bảo gì làm làm nấy”. Cần có một tiến trình làm việc rõ ràng và cụ thể, tốt nhất vào mỗi đầu tuần bạn nên lên kế hoạch làm việc và đánh giá hiệu quả vào ngày cuối tuần.

2. Tránh thực hiện những việc ngoài chuyên môn

Có thể trong quá trình làm việc, đồng nghiệp sẽ nhờ bạn một số việc để bạn hỗ trợ họ. Tuy nhiên, hãy chấp nhận lời đề nghị đó chỉ khi bạn đã hoàn thiện xong công việc của mình và bạn có đủ kiến thức để giúp họ hoàn thiện tốt công việc đó. Không nên quá “ôm đồm” công việc vào mình hoặc nhận quá nhiều lời nhờ vả giúp đỡ từ đồng nghiệp mà bạn cảm thấy điều đó không phù hợp với bạn. Nên biết nói “không” một cách khéo léo và tế nhị nhất khi cần nhé!

3. Đừng “tán gẫu quá nhiều nơi công sở”

Có thể việc tán gẫu trong lúc làm việc sẽ giúp bạn có nhiều thời gian thư giãn và làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên đừng lạm dụng chúng và quá “sa đà” vào những câu chuyện tán gẫu quá nhiều sẽ làm bạn mất điểm trong mắt sếp và khiến cho đồng nghiệp ngán ngẩm. Đừng biến mình thành “bà tám” công sở trong khi bạn còn một núi công việc cần giải quyết.

 4. Khoe tiền thưởng nhiều

Rất nhiều công ty hiện nay yêu cầu nhân viên giữ bí mật về mức lương và tiền thưởng mỗi tháng của bạn. Nếu như bạn bỏ qua điều này và khoe khoang về tiền thưởng của mình, rất có thể bạn sẽ gặp phải các kỷ luật của công ty, thậm chí trừ lương, cắt thưởng trong các tháng sau nữa.

Thêm vào đó, để đảm bảo tính khách quan và công bằng với năng lực làm việc của mỗi nhân viên các công ty thường ít tiết lộ lương thực nhận và các khoản lợi nhuận khác. Việc bạn khoe khoang về lương hay tiền thưởng với đồng nghiệp sẽ khiến bạn trở nên thiếu tế nhị và tự bạn có thể cô lập bạn với mọi người.

Hãy khéo léo, llinh hoạt để trở thành những người đồng nghiệp tốt và được họ tôn trọng bạn nhé!

Tags:
Kinh nghiệm “ghi điểm” với sếp và đồng nghiệp
4.5 (945 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN