Con đường ngắn nhất để trở thành quản lý nhà hàng xuất sắc

Sự khác biệt giữa một người quản lý nhà hàng xuất sắc với một nhân viên bình thường chính là hiệu quả công việc và khả năng thăng tiến. Hãy tìm hiểu bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng.

Chia sẻ với cấp dưới của mình

Rất nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao quản lý nhà hàng phải làm vậy? Đó chính là lý do vì sao những người đó không thể nào phát triển khả năng được. Những nhà lãnh đạo phi thường hiểu rằng, khi họ quan tâm tới nhu cầu của đội ngũ nhân viên cấp dưới họ sẽ nhận được sự yêu quý và trung thành của nhân viên. Từ đó, nhiệt huyết và sự sáng tạo của những nhân viên này cũng tăng lên. Điều này rất có lợi cho sự phát triển kinh doanh của nhà hàng.

Hãy trở thành tấm gương sáng

Những người quản lý nhà hàng là bạn lãnh đạo khá nhiều nhân viên cấp dưới của mình. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn những nhân viên cấp dưới làm việc hiệu quả thì hãy lấy chính mình làm gương cho nhân viên. Hãy ngừng chỉ bảo họ phải làm thế nào mà cần cho họ thấy điều đó qua chính hành động của bạn. Không ai thích bị chỉ bảo phải làm thế này, hay làm thế kia. Họ thực sự có cảm hứng khi nhìn thấy những hành động thực tế đáng ngưỡng mộ từ người quản lý và có xu hướng làm theo như thế.

Hạn chế gia tăng quyền lực

Có 2 khái niệm mà bạn cần phải phân biệt đó là ảnh hưởng và quyền lực. Mặc dù cần để lại ảnh hưởng đối với nhà hàng và nơi làm việc của mình, nhưng bạn tốt nhất đừng cố gia tăng quyền lực của mình mà hãy đẩy mạnh sự tự chủ của nhân viên lên trước. Đôi khi việc dùng chức phận để ra lệnh cho người khác lại dẫn đến hậu quả khôn lường.

Đương nhiên việc bị bắt ép và lấn át chỉ vì “người ta có quyền” sẽ khiến cho nhân viên của bạn có tư tưởng chống đối. Tuy nhiên một quản lý giỏi hướng đến là tạo được sức ảnh hưởng sâu rộng và làm cho đội ngũ cảm phục tài năng lãnh đạo của mình.

Trao đổi thẳng thắn như những người bạn

Đối với cấp dưới của mình, hãy tạo nhiều cơ hội để nhân viên được nói, chia sẻ về công việc cũng như bản thân, cùng tìm biện pháp giải quyết hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng nên khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng mới, xem trọng những đóng góp của họ và luôn ghi nhận những thành tích nhân viên đạt được. Món quà bạn nhận lại được chính là lòng trung thành và tinh thần hăng say làm việc của họ.

Áp dụng ngay để trải nghiệm hiệu quả nhé!

Tags:
Con đường ngắn nhất để trở thành quản lý nhà hàng xuất sắc
4.8 (438 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN