Lounge là gì? Bật mí 5 điều thú vị nên biết về Lounge

Trong nhiều khách sạn - khu nghỉ dưỡng lớn hiện nay, ngoài nhà hàng - quầy bar thì lounge cũng là khu vực dịch vụ được nhiều khách lưu trú ghé đến. Nếu bạn chưa biết lounge là gì thì cùng Hoteljob.vn giải đáp nhé!

Nếu như quầy bar thường sôi động, quán cà phê hơi yên ắng thì không gian lounge là sự pha trộn của 2 loại hình này. Trước khi tìm hiểu những đặc trưng của lounge - chúng ta cần hiểu rõ lounge là gì?

Lounge là gì
Bạn có biết lounge là gì?

►Lounge là gì?

Lounge là mô hình kinh doanh F&B với không gian nhẹ nhàng, tinh tế như là sự pha trộn giữa quán cafe và bar, phục vụ cả đồ uống và thức ăn nhẹ cho thực khách. Lounge có thể hoạt động độc lập bên ngoài hoặc là một khu vực dịch vụ có trong các khách sạn - resort lớn.


►Lounge xuất hiện từ bao giờ?

Lounge trong tiếng Anh có nghĩa là phòng chờ. Trên thực tế, lounge đã xuất hiện từ khá lâu. Ngay từ thời cổ đại, con người đã biết sử dụng những căn phòng chờ để làm nơi thư giãn. Về sau này, tại các thành phố lớn ở châu Âu như London, Paris, Barcelona hay Madrid, mô hình lounge được đưa vào các sân bay, khách sạn như là “phòng chờ tiếp khách” hay khu vực cho khách VIP ngồi nghỉ, thư giãn, trò chuyện và thưởng thức chút đồ uống cùng bữa ăn nhẹ. Đến nay thì lounge đã phổ biến trên thế giới và trở thành khu vực dịch vụ được nhiều khách lưu trú ghé đến trong khách sạn.


►Những đặc trưng riêng có của Lounge

 - Không gian sang trọng, thoải mái

Lounge được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại - chú trọng đến yếu tố đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng. Cho nên, lounge thường phục vụ khách ngồi trên những bộ ghế sofa như không gian phòng khách gia đình - vừa thoải mái vừa thuận tiện để trò chuyện trong khoảng thời gian kéo dài. Bên cạnh đó, với không gian ngoài trời như rooftop, một số lounge còn sử dụng loại ghế chân cao phục vụ bộ phận khách trẻ tuổi.

Lounge là gì
Nhiều lounge bày trí ghế sofa phục vụ khách

 - Thực đơn đơn giản

So với menu nhà hàng hay quán bar thì thực đơn tại lounge có phần đơn giản hơn. Thức uống thường là các loại trà, cà phê, cocktail hay rượu vang… Thức ăn nhẹ gồm một số món canapé, finger food, snack… Nếu được chọn làm nơi tổ thức tiệc trà tea break thì menu sẽ có thêm các loại bánh ngọt.

 - Âm nhạc thư giãn

Nhạc lounge theo xu hướng thoải mái với những bản nhạc tiết tấu chậm, có giai điệu và hòa âm thư giãn. Thế loại nhạc này cũng được gọi là “lounge” hoặc “chill out” được cho là có nguồn gốc từ quần đảo Balearic (Tây Ban Nha) và trở nên nổi tiếng ở Ibiza vào những năm 1980.


►Phân biệt Lounge với Bar

Có không ít người xem Lounge là một tên gọi khác của Bar. Tuy nhiên, trên thực tế đây là 2 mô hình F&B hoàn toàn khác biệt.

Lounge

Bar

 - Không gian thiết kế theo xu hướng sang trọng - tinh tế - tạo sự thoải mái tối đa để khách ngồi trò chuyện cùng nhau

 - Phục vụ cả thức uống có cồn và không cồn

 - Âm nhạc tại lounge nhẹ nhàng, ít ồn ào và vừa đủ nghe để thực khách có thể dễ dàng giao tiếp

 - Không gian thiết kế theo xu hướng hiện đại thích hợp với giới trẻ, khách đến có thể tùy chọn đứng hoặc ngồi

 - Chủ yếu phục vụ rượu, thức uống có cồn

 - Âm nhạc sôi động, tiết tấu mạnh giúp khách lắc lư theo điệu nhạc để giải tỏa căng thẳng


►Lounge phù hợp với ai?

Bầu không khí không quá sôi động như quán bar nhưng cũng không quá êm dịu như tiệm cà phê - nên lounge là điểm đến lý tưởng dành cho những thực khách muốn hòa mình vào một không gian thoải mái. Các nhà đầu tư kinh doanh có thể chọn lounge làm nơi trò chuyện, tiếp đãi khách hàng - đối tác quan trọng. Trong một không gian sang trọng và thư giãn, lounge vô cùng phù hợp để bàn bạc - trao đổi công việc.

Với nhóm bạn từ 4 - 6 người cũng có thể đến lounge để tụ họp - trò chuyện vui vẻ với nhau và cùng thưởng thước 1 ly cocktail thơm ngon.


►Một số lounge đẹp ở Việt Nam

Những Lounge dưới đây được cho là đẹp - ấn tượng và hút khách:

Lounge là gì

Swing lounge (Hà Nội)

 

Lounge là gì

Summit lounge (bên trong khách sạn Pan Pacific Hà Nội)

 

Lounge là gì

Sevva Sky Lounge Danang (Đà Nẵng)

 

Lounge là gì

Pandora Sky lounge (bên trong khách sạn Cicilia Đà Nẵng)

 

Lounge là gì

Boudoir lounge (bên trong Sofitel Saigon Plaza)

Trên đây là định nghĩa Lounge là gì và những thông tin thú vị liên quan, hy vọng sẽ hữu ích với nhân sự nghề. Các khách sạn có quy mô - tài chính - tệp khách hàng tiềm năng... có thể triển khai mô hình kinh doanh này để đa dạng dịch vụ cũng như tăng thêm doanh thu cho mình.

Ms. Smile

 

Tags:
Lounge là gì? Bật mí 5 điều thú vị nên biết về Lounge
4.9 (909 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN