Lương nhân viên lễ tân khách sạn 4 - 5 sao

Bạn đang dự định xin việc lễ tân tại các khách sạn 4 – 5 sao và mong muốn tìm hiểu về mức lương của vị trí công việc này? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này.

Lương nhân viên lễ tân khách sạn 4 - 5 sao

Ảnh nguồn Internet

Hiện nay, nhân viên lễ tân làm việc tại các khách sạn 4 – 5 sao tại Việt Nam sẽ nhận được mức lương chính khoảng từ 4 đến 6 triệu đồng/ tháng tùy vào năng lực, kinh nghiệm và thâm niên. Bên cạnh đó, ngoài mức lương cơ bản hàng tháng, nhân viên lễ tân còn được hưởng khoản chia Service charge.

Vậy Service charge là gì?

Lương nhân viên lễ tân khách sạn 4 - 5 sao

Ảnh nguồn Internet

Service charge là khoản tiền phí dịch vụ. Khoản tiền này không phải là tiền thưởng của khách sạn cho nhân viên mà được chia từ 5% phí dịch vụ tính thêm khi khách hàng sử dụng các dịch vụ tại khách sạn. Nếu như Tip là tiền của riêng nhân viên thì Service charge là tiền được khách sạn “nhận hộ” nhân viên.

Đây là khoản phí được pháp luật cho phép thu, được ghi trong hóa đơn và chịu thuế giá trị gia tăng. Đối với khách sạn 4 – 5 sao, việc chia bao nhiêu % trên tổng phí dịch vụ này cho nhân viên là tùy thuộc vào chính sách của mỗi khách sạn: có khách sạn chia hết 100%, có khách sạn chia 50%, 80%... Phí dịch vụ được chia đều cho tất cả các nhân viên chính thức trong khách sạn, không phân biệt cấp bậc hoặc cũng có khách sạn áp dụng theo hệ số, vị trí và thâm niên cao hơn sẽ được hưởng tỷ lệ cao hơn.

Bạn có muốn xem thêm: 21 câu hỏi và trả lời phỏng vấn nhân viên lễ tân bằng Tiếng Anh

Service charge được xem như là khoản tiền thưởng khách hàng dành cho nhân viên khách sạn và việc nhân viên lễ tân nhận được khoản tiền này hàng tháng nhiều hay ít là tùy thuộc vào việc lượng khách đến với khách sạn hay nói cách khác là doanh số của khách sạn. Khoản chia phí dịch vụ này sẽ khuyến khích nhân viên làm việc tích cực hơn, mang lại sự hài lòng và thu hút khách hàng quay trở lại khách sạn.

Với khách hàng, đôi khi họ cần lời giải thích về khoản phí dịch vụ này. Một số khách hàng sẽ tỏ ra khó chịu khi họ bị tính thêm phí dịch vụ trong khi họ không hài lòng về chất lượng phục vụ.

Mặt khác, một số khách còn thưởng thêm tiền Tip cho nhân viên ngay cả khi họ đã trả phí dịch vụ. Thường thì khi các khách sạn đã công khai quy định tính phí phục vụ thì nếu nhân viên nhận được tiền Tip từ khách hàng thì số tiền đó được chia đều cho nhân viên trong ca phục vụ bởi sự hài lòng của khách hàng là sự nỗ lực của cả tập thể. Nếu ca làm việc có 3 nhân viên lễ tân thì nếu 1 lễ tân nhận được Tip từ khách thì khoản Tip đó được chia đều cho cả 3 nhân viên lễ tân.

Như vậy thì ngoài khoản tiền lương cơ bản hàng tháng khoảng 4 - 6 triệu đồng, cộng thêm khoản phí Service charge, tiền Tip thì tổng thu nhập của nhân viên lễ tân khách sạn 4 – 5 sao sẽ dao động trong khoảng từ 7 – 8 triệu đồng/tháng.

Rất nhiều cơ hội việc làm lễ tân khách sạn đang đợi bạn tại website việc làm Hoteljob.vn

Cùng tham gia cộng đồng Nghề Khách Sạn lớn nhất Việt Nam tại đây: https://www.facebook.com/NgheKhachSan/

Ms.Smile

Lương nhân viên lễ tân khách sạn 4 - 5 sao
4.7 (497 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN