Một nửa du khách Anh không có khả năng ngoại ngữ!

Phải tới 1 nửa các du khách người Anh không có khả năng giao tiếp với dân địa phương khi đi du lịch ở những quốc gia không-nói-tiếng-Anh!

Nghiên cứu này được thực hiện bởi hãng hàng không Ireland Air. Những con số đã chỉ ra rằng, có tới 46% du khách Anh từng gặp khó khăn trong giao tiếp tại nước ngoài do không diễn đạt được bằng các ngôn ngữ ngoài tiếng Anh. Thậm chí, cứ có 8 người Anh thì có một người thừa nhận rằng họ từng gọi sai món tại nhà hàng khi du lịch.

 

​​

 

Những con số thú vị khác cũng đươc công bố như, 7% người Anh nhận rằng họ lái xe nhầm bên đường và 7% khác từng thẹn vì nhầm lẫn về tiền tệ tại nước ngoài. Việc không giao tiếp được khi đi du lịch với người bản địa cũng đem tới các rắc rối như, tiêu quá tay trung bình 50 bảng do không tìm được phòng nghỉ giá tốt, mặc dù họ thường dành khoảng 4 giờ 36 phút để đọc sách hướng dẫn du lịch và tham khảo trên mạng một tuần trước khi lên đường. Thậm chí có người còn phải dành tới hơn 49 tiếng (quá một tuần làm việc) để tìm kiếm thông tin.

Thói quen khám phá khi đi du lịch của các du khách Anh cũng bị lật tẩy: 1/15 người tham gia khảo sát ghé thăm từ 3 điểm đến trong một ngày và 11% người thuộc độ tuổi từ 35 đến 44 "chạy xô" tới hơn 5 nơi liền trong một hôm.

Từ những nghiên cứu trên có thể rút ra bài học kinh nghiệm quan trọng khi đi du lịch là học một số từ ngữ hay dùng trong ngôn ngữ của quốc gia mà mình tới du lịch. Những từ vựng đơn giảna khi gọi món ăn, hướng chỉ đường hay số đếm sẽ giúp bạn không bị sai lệch thông tin tiếp nhận và mất thời gian, tiền bạc một cách đáng tiếc. Nếu như không có thời gian và khả năng ngoại ngữ, một cuốn sổ tay nhỏ với những câu/đoạn hội thoại được note lại sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Ms. Smile

Tags:
Một nửa du khách Anh không có khả năng ngoại ngữ!
4.1 (781 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN