Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn nhân viên phục vụ

Trong kinh doanh nhà hàng, sau chất lượng đồ ăn thì chất lượng phục vụ là yếu tố quan trọng thứ 2 góp phần thu hút khách hàng đến với nhà hàng. Chính vì vậy, trong những nhà hàng sang trọng, quá trình phỏng vấn tuyển nhân viên phục vụ ngày càng được chú trọng. Ngoài những câu hỏi về kỹ năng thông thường, nhà tuyển dụng thường đưa ra những tình huống cụ thể để thử mức độ linh hoạt của ứng viên.

Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến thường gặp khi phỏng vấn nhân viên phục vụ:

  1. Bạn có thể giới thiệu vài điều về bản thân được không? (Can you tell me something about yourself?)
  2. Bạn đã tìm hiểu gì về nhà hàng của chúng tôi chưa??( Do you know about our restaurant/hotel?)
  3. Tại sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí này? (Why did you apply for this position?)
  4. Nếu như khách hàng không hài lòng với dịch vụ của nhà hàng và có những lời phàn nàn, bạn sẽ làm như thế nào? (Can you tell me how you deal with customer complaint?)
  5. Từ trước tới nay bạn đã bao giờ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng chưa? Bạn đã làm như thế nào? (Have you ever made customer satisfied? If have, please tell me!)
  6. Bạn làm cách nào để giải quyết những vấn đề nảy sinh với đồng nghiệp hoặc bạn bè của mình? (How did you solve the problems between you and your co-worker at work or you and your friends at school?)
  7.  Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì? (What are your strengths and weaknesses?)
    ​  Phong-van-nhan-vien-phuc-vu
    Nếu như khách hàng không hài lòng với dịch vụ của nhà hàng và có những lời phàn nàn, bạn sẽ làm như thế nào?  ​

     

  8. Giả sử nhà hàng đã hết chổ, các khách hàng đã gọi món nhưng vẫn chưa được phục vụ và bên ngoài vẫn đang có rất nhiều khách hàng khác xếp hàng đợi, quầy tiếp khách trở nên qua tải, là một nhân viên phục vụ, bạn sẽ xử lý như thế nào? (In the case like “ our restaurant is full, the customers are still waiting for their food but not coming, also there is a long cue of customer waiting outside, the bar area is stuck because of busy, as a waiter or waitress, how you can deal with that situation?
  9. Bạn có am hiểu về các loại bia và rượu không? Bao gồm cả  loại nội và ngoại nhập. (Do you have wine and beer knowledge? Both domestic and international)
  10. Bạn có biết pha cà phê không? (Can you make a coffee? And your level of latteria?)
  11. Bạn có câu hỏi nào dành cho chúng tôi không? (Do you have any questions about us?)
    Trên đây là những câu hỏi các nhà tuyển dụng thường dành cho các ứng viên trong mỗi cuộc phỏng vấn nhân viên phục vụ. Hi vọng những câu hỏi của chúng tôi sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tâm lí cũng như kiến thức tốt nhất và tự tin ứng tuyển vào những vị trí công việc nhà hàng, khách sạn tốt nhất trên Hoteljob.vn. Chúc các bạn thành công!
Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn nhân viên phục vụ
4.2 (802 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN