Soap for hope, tái chế xà phòng khách sạn tặng trẻ em nghèo

SOAP FOR HOPE - XÀ PHÒNG HY VỌNG

Lần đầu tiên một chương trình tái chế xà phòng từ các bánh xà phòng đã qua sử dụng nhằm cung cấp xà phòng miễn phí cho trẻ em nghèo được thực hiện tại Việt Nam.

Soap for Hope là sáng kiến được thực hiện tiên phong bởi Tập đoàn Sealed Air nhằm tái chế xà phòng đã được sử dụng trong các khách sạn thành các bánh xà phòng mới để phân phát tới các cộng đồng địa phương. Mục tiêu của sáng kiến có 3 mục tiêu chính:
- Cung cấp xà phòng miễn phí tới các cộng đồng tại các nơi chưa có hoặc bị hạn chế trong việc tiếp cận với xà phòng
- Tạo sinh kế cho cộng đồng địa phương trong việc tái chế xà phòng
- Giúp các khách sạn giảm được lượng rác thải và bảo vệ môi trường thông qua việc tái chế xà phòng.

Ngày 14/8/2015 vừa qua Sealed Air phối hợp với Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP), đã tổ chức buổi giới thiệu chương trình “Xà phòng Hy vọng – Soap for Hope” tại Hà Nội, Việt Nam với sự hỗ trợ của nhóm tình nguyện Trường Xưa, CCIHP.

Mỗi năm, một khách sạn điển hình với 400 phòng, thải ra trung bình 3,5 tấn chất thải rắn xà phòng. Rửa tay bằng xà phòng là biện pháp hiệu quả và ít tốn kém nhất trong việc ngăn chặn các bệnh tiêu chảy và đường hô hấp ở các nước đang phát triển, nơi có hàng triệu trẻ em mắc bệnh mỗi năm có thể ngăn chặn được bằng việc cách rửa tay đúng cách.

Đây là sáng kiến của tập đoàn Sealed Air, được thực hiện tại Tại Việt Nam, chương trình giới thiệu được thực hiện bởi Tập đoàn Sealed Air, CCIHP. Đến nay chương trình có sự tham gia của các tập đoàn khách sạn gồm

Tập đoàn Hilton với các khách sạn Hilton Opera Hanoi, Hilton Garden Inn

Tập đoàn Accor với các khách sạn Pullman Hanoi, Sofitel Metropole, Sofitel Plaza, Novotel Ha Long, Novotel Nha Trang, Novotel Suite Hanoi, Mercure Hanoi, M Gallery, Mercure Da Nang, Pullman Danang,

Tập đoàn IHG với khách sạn Crowne Plaza West Hanoi, intercontinental Danang, intercontinental asiana saigon

 

Tags:
Soap for hope, tái chế xà phòng khách sạn tặng trẻ em nghèo
4.6 (516 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN