Sour Cream là gì? 4 điều cần biết về Sour cream

Một trong những nguyên liệu làm bánh khá nổi tiếng đó là Sour Cream. Tuy nhiên, ngoài làm bánh, sour cream còn có rất nhiều công dụng khác trong chế biến thức ăn mà nhiều người không biết. Vậy Sour cream là gì? Cùng Hoteljob.vn khám phá loại nguyên liệu này nhé.

Tuy hình dạng có giống với kem tươi, vị chua giống với sữa chua khiến Sour cream hay bị nhầm với sữa chua. Một nguyên liệu khá lạ lẫm nhưng có nhiều công dụng đến bất ngờ. Vậy Sour Cream là gì?   

Sour cream là gì
Ngoài làm bánh, sour cream còn có rất nhiều công dụng khác trong chế biến thức ăn mà nhiều người không biết.

Sour Cream là gì?

Sour Cream hay còn được gọi là kem chua có chứa 12-16% chất béo. Sour Cream được làm từ sữa, sau khi được lên men, chất lactic acid làm cho phần sữa đặc lại và tạo nên vị chua. Tuy có vị chua khá giống sữa chua, nhưng sour cream lại là nguyên liệu không thể thiếu để tạo ra những món bánh thơm ngon nức tiếng như pancake, bánh taco, sour cream cookies,...

Sour cream là gì
Sour cream là nguyên liệu không thể thiếu để tạo ra những món bánh thơm ngon nức tiếng như pancake, bánh taco, sour cream cookies,...

Sour Cream chịu được nhiệt khá tốt nên không bị đông hay tách nước trong quá trình bảo quản. Do đó Sour Cream được dùng để thay thế kem trong quá trình chế biến món ăn.

4 điều cần biết về Sour Cream

Thành phần dinh dưỡng của Sour Cream là gì?

Vì là chế phẩm từ sữa, nên sour cream có giá trị dinh dưỡng rất cao. Thành phần dinh dưỡng đa dạng của Sour Cream bao gồm: vitamin A, B6, B12, C, calo, Lipid, natri, kali, sắt, chất xơ, magie, protein.

Công dụng của sour Cream là gì?

Sour Cream có rất nhiều công dụng, những công dụng tiêu biểu nhất phải kể đến là:

- Chế biến món ăn, làm bánh: với vị chua tự nhiên của mình, Sour Cream giúp làm giảm độ béo ngậy của món ăn. Hương thơm tự nhiên của Sour Cream còn giúp món ăn trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn. Hoặc nếu bạn muốn cho món ăn có thêm vị chua dịu nhẹ, sour cream chính là nguyên liệu chuẩn xác nhất.

- Sour cream được đánh bông lên để ăn kèm với bánh ngọt hoặc bánh kem.

- Sử dụng để ăn kèm với trái cây tươi hoặc trộn salad.

- Dùng làm hương liệu tạo màu cho các món bánh.

Sour cream là gì
Sử dụng sour cream để ăn kèm với trái cây tươi hoặc trộn salad.

Có thể thay thế Sour Cream bằng gì?

Đột nhiên Sour Cream hết hoặc không tìm được chỗ mua, đừng lo vì đã có giải pháp cho bạn.

Giống với light cream, sour cream có hàm lượng chất béo khoảng 12-16% và có vị chua, cho nên bạn có thể thay thế Sour Cream bằng cách trộn fromage blanc ( 20% chất béo) hoặc kem tươi (15% chất béo) với nước chanh theo tỉ lệ nhất định.

Trừ mục đích sử dụng để đánh bông, Sour Cream còn được thay thế bởi các nguyên liệu khác như sau:

•    1 cup (225 grams) (240 ml)     Kem chua (sour cream) = 1 cup (240 ml) (225 grams) sữa chua không đường.

•    1 cup (225 grams) (240 ml)     Kem chua (sour cream) = Kem tươi đặc (Heavy cream với tỷ lệ chất béo trên 35%)

•    1 cup (225 grams) (240 ml)     Kem chua (sour cream) = 2/3 cup (160 ml) sữa tươi không đường + ½ cup (75gr) bơ nhạt nấu chảy.

Cách làm Sour Cream

Nguyên liệu:

  • Sữa nguyên kem: 1/4 cup
  • Heavy Cream: 1cup
  • Dấm gạo: 3/4 tsp
  • Nước cốt chanh (không bắt buộc)

Thực hiện

  • Bước 1: Cho sữa nguyên kem và dấm gạo vào bát, sau đó để im trong 5 phút đơi kết tủa. Sản phẩm sẽ đặc lại và khá giống sữa chua. Lưu ý, dấm gạo nên chọn loại có vị chua thanh nhẹ, không có quá mùi.
  • Bước 2: Cho heavy cream vào phần hỗn hợp trên rồi trộn đều lên.
  • Bước 3: cho hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh rồi đậy kín lại. Để sản phẩm trong ở nơi khô ráo với nhiệt độ phòng khoảng 20 độ. Nhiệt độ càng cao thì thời gian càng rút ngắn xuống. Sau khi hỗn hợp sánh lại và có mùi chua nhẹ thì cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Nếu sản phẩm quá đặc thì bạn có thể thêm vào một ít whipping cream để cứu sour cream của bạn. Còn nếu như thành phẩm quá lỏng thì hãy cho một ít nước cốt chanh vào sản phẩm. Đợi sau khi hỗn hợp kết tủa thì mang đi bảo quản trong tủ lạnh. Sour cream chỉ được sử dụng trong 2 ngày sau khi làm, nên bạn hãy làm một lượng vừa phải, đủ dùng thôi nhé.

 

Hy vọng những thông tin về sour cream mà Hoteljob.vn vừa tổng hợp ở trên đã giải đáp được thắc mắc "Sour Cream là gì" cho các bạn làm bếp hoặc làm bánh. Với những bạn đang tìm việc bếp bánh, chắc chắn đây là những thông tin khá bổ ích không thể bỏ qua.

​Ms.Smile

Tags:
Sour Cream là gì? 4 điều cần biết về Sour cream
4.8 (218 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN