Heavy Cream là gì? Tất tần tật 5 điều nhân viên Bếp cần biết về Heavy Cream

Nếu là ứng viên tìm việc bếp bánh, chắc chắn bạn đã biết đến thuật ngữ “heavy cream”. Vậy bạn có thể giải thích rõ ràng Heavy cream là gì? Công dụng của Heavy cream là gì? hay Heavy cream mua ở đâu?... Bài viết này, Hoteljob.vn sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật những thắc mắc trên.

heavy cream là gì

Bạn có biết Heavy crem là gì? Công dụng của Heavy cream là gì? hay Heavy cream mua ở đâu?...

Heavy cream là loại nguyên liệu được dùng nhiều trong các công thức làm đồ ngọt, từ làm kem tươi, làm bánh đến pha chế đồ uống hay trang trí bánh kem,… Vậy heavy cream là gì?

Heavy cream là gì?

Heavy cream hay kem sữa béo, kem bông tuyết là một chế phẩm từ sữa, được tạo thành qua quá trình chế biến làm tách chất béo ra khỏi sữa; là nguyên liệu phổ biến trong các công thức chế biến món ăn hay pha chế đồ uống bởi nó có thể giữ được form chuẩn khi đánh bông nhưng độ sắc nét không cao, lại rất dễ tan chảy và chịu nhiệt rất kém.

heavy cream là gì

Heavy cream là gì? - Heavy cream là kem sữa béo, kem bông tuyết, chúng có thể giữ được form chuẩn khá lâu khi đánh bông nhưng rất dễ tan chảy và chịu nhiệt kém

5 điều cần biết về Heavy cream

- Công dụng của heavy cream là gì?

Với hàm lượng chất béo tối thiểu vào khoảng 36 - 40% tổng khối lượng kem, heavy cream được biết đến là nguyên liệu xuất hiện phổ biến trong các công thức chế biến của cả đầu bếp bánh hay Bartender/ Barista, như làm các loại kem tươi, làm kem trang trí các loại bánh ngọt (thường là bánh kem hay pancake), pha chế đồ uống hay làm nước sốt trong một số công thức chế biến khác như súp, món nướng,… (vì heavy cream không bị vón cục khi kết hợp cùng các thành phần có tính axit mặn lên đến 25%). Ngoài ra, heavy cream cũng được sử dụng để làm các món bánh tráng miệng hay ăn kèm với whipping cream.

heavy cream là gì

Heavy cream là nguyên liệu phổ biến trong các công thức làm đồ ngọt, như làm kem tươi, làm kem trang trí bánh ngọt hay pha chế đồ uống, làm nước sốt cho món súp, nướng,...

Tham khảo thêm: BINGSU LÀ GÌ? 5 MÓN BINGSU HOT NHẤT CHO MÙA HÈ MÁT LẠNH​

- Heavy cream mua ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua heavy cream dưới dạng đóng chai, đóng hộp hay bình xịt tại các siêu thị hay cửa hàng chuyên bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh. Theo đó, loại kem này hiện được bán trên thị trường với mức giá vào khoảng 48.000đ/ hộp 250ml127.000đ/ hộp 1 lít. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm heavy cream tại nhà nếu muốn; tuy nhiên giá thành khi thực hiện thủ công cũng không thấp hơn là mấy so với loại bán sẵn, đồng thời nếu không thực hiện đúng cách bạn có thể làm mất đi nhiều chất có lợi có trong sữa bò.

- Điểm khác nhau giữa whipping cream và heavy cream là gì?

Không ít nhân viên Bếp mới vào nghề nhầm lẫn hoặc đồng nhất hai loại kem này là một. Trên thực tế, whipping cream và heavy cream là 2 loại kem hoàn toàn khác nhau từ thành phần cho đến công dụng trong chế biến món ăn. Cụ thể:

  • Trong khi whipping cream chỉ chứa khoảng 30 - 36% chất béo thì heavy cream lại có hàm lượng chất béo đậm đặc hơn (tối thiểu là 36 - 40% tổng khối lượng kem)
  • Vì thành phần chất béo trong heavy cream ổn định hơn nên trong chế biến món ăn, các đầu bếp thường ưu tiên sử dụng hơn so với whipping cream.
  • Ngoài ra, heavy cream cũng có thêm 5 calo cho mỗi muỗng canh so với whipping cream; đồng thời khi sử dụng cũng giữ được form chuẩn và bền hơn hẳn whipping cream.

heavy cream là gì

So với whipping cream, heavy cream có thành phần chất béo ổn định hơn, giữ được form chuẩn bền hơn nên thường được ưu tiên sử dụng trong chế biến món ăn

- Hướng dẫn làm heavy cream đơn giản

  • Nguyên liệu: 180ml sữa tươi không đường (tốt nhất là dùng sữa bò nguyên chất) và 75gr bơ lạt
  • Cách thực hiện: đun nóng sữa tươi và bơ lạt cho đến khi bơ tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp ngay – chờ cho hỗn hợp nguội hoàn toàn rồi dùng máy đánh trứng đánh bông chúng lên trong khoảng 2-3 phút ở tốc độ mạnh là xong – cho heavy cream sau khi làm xong vào hộp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 ngày là có thể sử dụng được.

- Bảo quản heavy cream đúng cách

  • Heavy cream sau khi sử dụng xong cần được lau sạch phần kem dính quanh miệng bằng khăn ẩm, rồi đậy kín nắp hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc lại kỹ lưỡng và cho ngay vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu bảo quản đúng cách, chúng có thể dùng được trong khoảng 5-7 ngày tới.
  • Trường hợp muốn bảo quản heavy cream lâu hơn, hãy chia nhỏ chúng ra thành nhiều hộp rồi cất trong tủ đông. Nhiệt độ thấp sẽ giúp heavy cream duy trì được chất lượng tốt nhất trong khoảng 4 tháng. Lưu ý: trong thời gian bảo quản hoặc trước khi sử dụng hãy thường xuyên lấy heavy cream ra và lắc nhẹ vài lần để tránh kem bị đông cứng lại.

heavy cream là gì

Để sử dụng Heavy cream được lâu, hãy bảo quản chúng đúng cách

Hy vọng bài viết trên của Hoteljob.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh loại nguyên liệu quen thuộc – Heavy cream, từ heavy cream là gì, công dụng của heavy cream là gì, heavy cream mua ở đâu,… từ đó bổ sung những kiến thức liên quan hỗ trợ cho công việc làm bếp của mình.

Xem thêm: MUỐN ĐƯỢC TUYỂN DỤNG LÀM ĐẦU BẾP, CẦN BẰNG CẤP GÌ?

Ms. Smile

Tags:
Heavy Cream là gì? Tất tần tật 5 điều nhân viên Bếp cần biết về Heavy Cream
4.2 (222 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN