Bingsu là gì? 5 món Bingsu hot nhất cho mùa hè mát lạnh

Bingsu là một thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trong lĩnh vực ẩm thực, đặc biệt là khu vực quầy Bar thời gian gần đây. Vậy bạn có biết Bingsu là gì? Những món Bingsu nào đang hot nhất hiện nay? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy để Hoteljob.vn giúp bạn giải đáp…  

bingsu là gì

Bạn đã biết Bingsu là gì? Những món Bingsu hot nhất hiện nay?

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, Bingsu là thuật ngữ chỉ một món giải khát đặc biệt thích hợp cho những ngày hè nóng bứt, không chỉ mang lại cho thực khách cảm giác sảng khoái, mát lạnh mỗi khi nếm thử, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Vậy Bingsu là gì?

Bingsu là gì?

Bingsu là thuật ngữ chỉ món kem tuyết có xuất xứ từ Hàn Quốc, được tạo nên từ quá trình bào mịn các loại sữa tươi, nước ngọt hay siro trong máy làm kem tuyết rồi phủ lên trên các loại trái cây, kem tươi hay bánh oreo, mứt, thạch với nhiều màu sắc bắt mắt, hấp dẫn cùng hương vị ngọt ngào nhưng mát lạnh, kích thích vị giác và thần kinh. Cũng giống như Hàn Quốc, tại Việt Nam, Bingsu được dùng như một món tráng miệng hay “món ăn chơi” vô cùng ưa chuộng.

bingsu là gì

Tham khảo bài viết của Hoteljob.vn để hiểu được Bingsu là gì?

Nhiều thông tin khẳng định Bingsu là loại kem được phát triển từ kem đá bào truyền thống; tuy nhiên nó lại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn như: chất lượng kem tuyết mịn hơn, đa dạng các loại màu sắc cùng hương vị hơn, đặc biệt, ăn bingsu có thể cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng và vitamin.

Điểm danh 5 món Bingsu hot nhất cho mùa hè mát lạnh

- PatBingsu – Bing su truyền thống

bingsu là gì

Là sự kết hợp độc đáo giữa lớp kem tuyết (đá bào) và hỗn hợp đậu đỏ sên đường với sữa hoặc sữa đặc có đường phủ lên trên, kèm vài miếng topping Misutgaru hay bánh nếp. Lớp kem tuyết từ sữa ngọt kết hợp với vị béo bùi của đậu đỏ, topping hay bánh nếp sẽ cho bạn cảm giác mát lạnh, sảng khoái tức thì, xua tan cái oi bức của mùa hè.

- Bingsu trái cây

bingsu là gì

Đây là món Bingsu hot nhất tại Việt Nam, nhất là với chị em phụ nữ vì bản chất không quá ngọt, lại tự nhiên, không gây béo, tốt cho sức khỏe, dùng được cho cả người ăn kiêng. Lớp kem tuyết mềm mịn được phủ lên trên một ít topping trái cây thái hạt lựu cùng chút mật ong hay siro sẽ cho ra mùi vị tuyệt hảo. Điểm đặc biệt của món Bingsu này là người dùng có thể lựa chọn từng loại hoặc mix nhiều loại trái cây mình thích lại với nhau để cho ra một món ăn vừa mắt. Có thể kể đến một số món Bingsu trái cây được ưa chuộng nhất hiện nay như: Bingsu dưa lưới, Bingsu đào, Bingsu xoài, Bingsu dâu tây, Bingsu dưa hấu,…

- Bingsu phô mai

bingsu là gì

Bao gồm: đá bào, bánh phô mai nhuyễn, hạnh nhân, hoa quả trang trí và một lớp sữa đặc phủ đầy lên trên tạo nên một món tráng miệng tuyệt vời với hình thức bắt mắt, hương vị tươi mát không cưỡng lại được.

- Bingsu trà xanh

bingsu là gì

Món Bingsu này là sự kết hợp tuyệt vời giữa Bingsu truyền thống với vị Matcha thanh nhã, bao gồm đá bào, đậu đỏ cùng hỗn hợp các loại hạt, bắp ngô, bột trà xanh nguyên chất. Màu xanh bắt mắt và kích thích vị giác của trà xanh, kết hợp với cảm giác mát lạnh của đá bào khi tan trong miệng sẽ mang lại cho bạn cảm giác đắng nhẹ nhưng thơm và bùi.

- Bingsu bánh gạo

bingsu là gì

Bingsu bánh gạo hay Injeolmi Bingsu là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp đá bào mát lạnh có vị ngọt nhẹ của sữa, vị bùi của bột đậu nành, độ giòn tan của hạnh nhân cùng độ dẻo, béo của bánh gạo Hàn Quốc sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thú vị của món tráng miệng có vị thanh tao nhưng vô cùng tinh tế.

Ngoài ra, vẫn còn khá nhiều các loại Bingsu đặc biệt khác, được biến tấu đa dạng thành nhiều biến thể với cách chế biến và thưởng thức khác nhau nhằm phục vụ tốt hơn cho từng khẩu vị của thực khách.

Trên đây là chia sẻ của Hoteljob.vn về Bingsu là gì? Những món Bingsu hot nhất cho mùa hè mát lạnh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi Bingsu là gì cũng như lựa chọn món Bingsu phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân tại các nhà hàng, khách sạn trong mùa hè này.

Xem thêm: Whipping Cream Là Gì? Những điều cần biết về Whipping Cream

Ms. Smile

Tags:
Bingsu là gì? 5 món Bingsu hot nhất cho mùa hè mát lạnh
4.6 (676 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN