Thử ngay 7 ý tưởng hút khách cho nhà hàng - khách sạn mùa Trung thu

Thay vì im lìm như chẳng có gì phải bận tâm, nhà hàng - khách sạn của bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng nếu biết tận dụng những điểm hấp dẫn đặc biệt của mùa Trung thu hàng năm. Bạn đã có ý tưởng gì để áp dụng chưa? Nếu quá bí và hoang mang, thử ngay 7 tips hay được Hoteljob.vn chia sẻ sau đây nhé!

những ý tưởng hút khách cho nhà hàng - khách sạn mùa trung thu

Trung thu cũng là dịp đặc biệt để hút khách!

Mỗi một dịp lễ hội đặc biệt trong năm đều là thời điểm lý tưởng để các cơ sở kinh doanh dịch vụ hút khách. Tuy ít được khai thác nhưng nếu biết cách biến hóa, lượng khách đổ về sẽ khá đông dịp Trung thu. Bởi, khi mà đời sống tinh thần ngày càng nâng cao, con người có xu hướng hưởng thụ và tăng trải nghiệm cảm xúc, để lưu giữ kỷ niệm. Nhiều gia đình vì thế mà chuộng đi du lịch, nghỉ dưỡng hay ra ngoài ăn uống cùng nhau. Đặc biệt, với Tết Đoàn viên, ai ai cũng muốn đi chung, vui chung, hạnh phúc chung. Đấy chính là cơ hội để những khách sạn, nhà hàng, quán café… tận dụng hút khách, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Những ý tưởng hút khách độc đáo và hiệu quả

Để hút khách mùa Trung thu, cơ sở kinh doanh của bạn cần khác biệt và đặc biệt, khơi gợi không khí Trung thu hay Đoàn viên rõ nét, từ đó kích thích khách tìm đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ; nỗ lực phục vụ để khiến họ hài lòng rồi cho good review, đăng bài khen trên các trang mạng xã hội và giới thiệu thêm nhiều khách mới nữa…

Sau đây là 7 tips tuy quen nhưng luôn mang lại hiệu quả nếu áp dụng đúng:

+ “Refresh” không gian phục vụ

Nhà hàng- khách sạn bạn sẽ chẳng có gì ấn tượng và khác biệt mỗi dịp lễ hội nếu vẫn giữ nguyên thiết kế không gian xuyên suốt từ ngày khai trương cho đến tận hiện tại. Nghĩa là, rất có thể khách cũ đã quá nhàm chán và quen thuộc không gian này rồi, hoặc khách mới thì không thấy sự hấp dẫn nào toát ra để tìm đến trải nghiệm thử. Do đó, ở bất kịp dịp lễ nào đặc biệt, hãy “refresh” không gian phục vụ phù hợp theo không gian của dịp lễ đó, mang không khí lễ hội tràn ngập cơ sở, để khách cảm nhận và tận hưởng. Với mùa Trung thu, có thể cho treo đèn lồng, dây ngôi sao, treo tranh gia đình hay cảnh trẻ con rồng rắn đi chơi trung thu, dựng mô phỏng cặp lân đang múa cùng ông địa vẩy quạt vui cười, bật cả những bài hát chủ đề trung thu hay gia đình để tạo thêm hiệu ứng… Chưa hết, nếu không gian trống đủ rộng và ngân sách đủ mạnh có thể tổ chức tiệc trông trăng, trung thu phá cỗ để khách hàng đăng ký trải nghiệm.

+ Nổ gói khuyến mãi hot

Khuyến mại, giảm giá luôn là cái gì đó rất thu hút mọi người. Khách sạn- nhà hàng có thể triển khai các gói khuyến mãi mua 1 tặng 1, đi 4 tính tiền 3 hay giảm 20% hóa đơn cho các bill ăn uống, đãi tiệc hoặc đặt phòng; cũng có thể tặng voucher giảm giá cho lần ghé sau… Như thế vừa kích thích khách sử dụng sản phẩm, dịch vụ, vừa tăng doanh thu và lợi nhuận cho cơ sở.

+ Đầu tư cho menu nhà hàng

Trung thu là Tết đoàn viên nên không khí gia đình rất được coi trọng. Khi đó, nhà hàng nên linh hoạt thiết kế những set menu, combo món với đa dạng món ăn, đồ uống theo chủ đề mà giá lại phải chăng, thậm chí tạo ra câu chuyện hay tên món đậm chất Trung thu như món ăn sum vậy, cocktail vui vẻ… chắc chắn sẽ kích thích khách order nhanh và nhiều.

những ý tưởng hút khách cho nhà hàng - khách sạn mùa trung thu
Bánh trung thu là thức quà không thể thiếu mỗi dịp Tết đoàn viên

+ Tặng quà phù hợp

Khách nhí rất thích thú với không khí náo nhiệt của mùa Trung thu. Đây cũng được xem là đối tượng khách quyền lực, “nhỏ nhưng có võ” kích thích ba mẹ chi tiền mua dịch vụ. Do đó, tìm hiểu và chuẩn bị những món quà phù hợp để tặng cho những em nhỏ là chiêu gây ấn tượng hiệu quả, trong khi chi phí bỏ ra không quá lớn. Có thể tặng 1 bịch quà bánh nhỏ, được bày trí gọn gàng và đẹp mắt; đèn lồng cầm tay xinh đẹp; mặt nạ giấy ngộ nghĩnh; hay vòng đeo tay, cài tóc có đèn nhấp nháy để hòa vào dòng người tấp nập dạo phố giữa đêm… Nhớ là in logo thương hiệu lên từng món quà để tận dụng PR miễn phí nhé!

+ Tận dụng bán thêm sản phẩm

Tết đoàn viên thì không thể nào thiếu bánh trung thu. Bếp nhà hàng nên lên kế hoạch cho những mẻ bánh thơm ngon và đẹp mắt, được đầu tư hộp xinh và trang trọng, đặt bán tại quầy thy ngân hay bàn hostess. Lưu ý đến mùi vị đặc trưng hay sáng tạo những loại nhân tạo trend nhé. Khách có nhu cầu sẽ sẵn sàng mua về dùng hay tặng quà.

+ Thay áo mới cho cả nhân viên phục vụ

Nếu ngân sách cho phép, hãy may riêng cho nhân viên phục vụ khách những bộ đồng phục hợp với không khí Tết Đoàn viên, gợi nhớ những hình ảnh quen thuộc như chú Cuội cho nhân viên nam hay chị Hằng cho nhân viên nữ. Không chỉ khách nhí cảm thấy thích thú mà với người lớn, một chút nhấn nhá như thế cũng đủ khiến họ lục tìm ký ức quay về những ngày xưa đầy kỉ niệm, để rồi ghé vào trải nghiệm dịch vụ vì cảm thấy thân quen.

+ Đặt chất lượng lên hàng đầu

Dĩ nhiên, mọi sản phẩm, dịch vụ được cung cấp đến khách hàng muốn đạt được sự hài lòng đều phải đảm bảo chất lượng. Bao gồm món ăn, đồ uống, phòng ốc, dịch vụ nghỉ dưỡng liên quan và cả đội ngũ nhân viên phục vụ hay không gian chung của cơ sở. Mọi nỗ lực tạo ra trải nghiệm khác biệt khi áp dụng đúng những tips trên đây nhưng chất lượng sản phẩm, dịch vụ không đảm bảo cũng sẽ khiến khách không vừa ý mà rời đi, thậm chí để lại bad review và đánh giá 1-2 sao trên các nền tảng internet uy tín.

Thay đổi cho hợp thời nhưng không lố

Mọi sự thay đổi cần đảm bảo khớp nhau và phù hợp với phong cách của quán, tránh lố lăng, lòe loẹt làm mất đi chất riêng tạo nên thương hiệu. Lưu ý chọn lựa vật phẩm trang trí, tông màu, hình họa hay

​Ms. Smile

Tags: Tips
Thử ngay 7 ý tưởng hút khách cho nhà hàng - khách sạn mùa Trung thu
4.4 (074 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN