8 Thực Phẩm Đầu Bếp Khuyên Bạn Không Nên Hâm Nóng Lại Khi Ăn

Thức ăn quá nhiều khiến bạn dùng một lần không hết và thường cất tủ để hâm nóng lại để ăn cho những lần sau. Tuy nhiên, không phải món nào cũng có thể làm như thế. Bài viết này, Hoteljob.vn xin chia sẻ 8 thực phẩm đầu bếp khuyên bạn không nên hâm nóng lại khi ăn để bạn tuyệt đối tránh!

thực phẩm đầu bếp khuyên không nên hâm nóng lại khi ăn

Cơm

Không ít gia đình ít thành viên vì quá bận rộn nên thường nấu một lần số lượng lớn gạo và dùng luôn cho 3 bữa ăn trong ngày. Đến bữa, họ chỉ việc hâm nóng lại hoặc dùng nó để rang hay chiên. Theo các chuyên gia dinh dưỡng và đầu bếp, điều này hoàn toàn không tốt và gây hại đáng kể cho sức khỏe. Bởi cơm nguội dù hâm nóng lại hay rang/ chiên lên bằng bất cứ cách gì đều khiến nó bị biến chất và có khả năng gây ngộ độc. Lý do được giải thích là vì cơm chín sẽ ở dạng tinh bột, mà tinh bột khi được làm nóng lên đến bằng hoặc trên 600C sẽ bị nở ra và biến thành dạng bột hồ, tức biến thành một chất khác có khả năng ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, trong cơm nguội có chứa một loại vi khuẩn gọi là Bacillus cereus sẽ làm bạn gặp phải các hội chứng ngộ độc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài,…với người có thể trạng bình thường; trường hợp những người có thể trạng yếu như người cao tuổi hay trẻ em khi mắc các triệu chứng trên thì có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khác, thậm chí có thể gây tử vong.

Trứng

Trứng chiên hay trứng luộc khi được hâm nóng sẽ khiến các protein có lợi trong đó bị phá hủy và biến thành một chất khác rất độc, gây rối loạn tiêu hóa nếu ăn nhiều và ăn liên tiếp nhiều bữa trong ngày.

thực phẩm đầu bếp khuyên không nên hâm nóng lại khi ăn

Thịt gà

Giống như trứng, thịt gà khi được hâm nóng sẽ khiến các protein có lợi trong đó bị thay đổi thành phần và gây hại cho sức khỏe, nhất là vấn đề tiêu hóa.

Khoai tây

Hàm lượng tinh bột trong khoai tây rất tốt, bổ dưỡng và lành mạnh trong khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, không ít người có thể gặp phải vấn đề tiêu hóa nếu hâm nóng lại chúng khi ăn.

Tham khảo thêm: Học lỏm bí quyết nấu ăn của Gordon Ramsay​

Cần tây

Cần tây thường được dùng để xào chung cùng thịt bò hay nấu súp để tăng thêm hương vị. Tuy nhiên, trong cần tây lại chứa nitrat nên khi hâm nóng, gặp nhiệt độ cao sẽ bị biến chất và gây hại cho cơ thể. Vì vậy, khi muốn hâm nóng súp hay thịt bò, bạn có thể bỏ cần tây ra ngoài và chỉ hâm mỗi thịt hay nước súp mà thôi.

thực phẩm đầu bếp khuyên không nên hâm nóng lại khi ăn

Nấm

Nấm là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và cần phải ăn tươi chứ không bao giờ được hâm nóng. Lý do là vì các thành phần protein cùng hàm lượng dinh dưỡng có lợi trong nấm sẽ bị thay đổi và gây hại rất lớn đến cơ thể nếu bạn hâm nóng chúng cho những bữa ăn sau.

Rau chân vịt

Giống như cần tây, rau chân vịt hay rau bina cũng chứa nitrat, ngoài ra còn có canxi và vitamin K tốt cho cơ thể. Khi bạn hâm nóng, chất nitrat gặp nhiệt độ cao sẽ chuyển đổi thành nitrit cực kỳ có hại, là chất gây ung thư rất nguy hiểm cho cơ thể.

thực phẩm đầu bếp khuyên không nên hâm nóng lại khi ăn

Củ dền

Củ dền thuộc họ rau với củ có màu đỏ ngon ngọt, chứa rất nhiều sắt, magie, canxi và một phần nitrat rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, khi được nấu hay hâm lại quá lâu có thể làm sản sinh ra các tế bào gây ung thư cho cơ thể

Chỉ chế biến vừa đủ, hoặc nếu còn để lại cho bữa sau thì cân nhắc thật kĩ để quyết định ăn nguội hay vứt đi chứ đừng tiếc mà hâm lại những thức ăn này kẻo nguy hại cho sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm: 6 mẹo hay xử lý vết cháy đen xoong nồi nhân viên bếp cần biết​

Ms. Smile

Tags:
8 Thực Phẩm Đầu Bếp Khuyên Bạn Không Nên Hâm Nóng Lại Khi Ăn
4.7 (867 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN