Điểm danh 12 món miễn phí thường có trong khách sạn

Lưu trú tại khách sạn là lựa chọn phổ biến của hầu hết khách hàng khi đi du lịch hay công tác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tất tần tật những món miễn phí mà khách sạn cung cấp cho khách lưu trú. Bài viết này, Hoteljob.vn xin điểm danh 12 món miễn phí thường có trong khách sạn để bạn biết và tìm hỏi sử dụng khi cần!

những món miễn phí thường có trong khách sạn
Bạn có biết những món miễn phí thường có trong khách sạn?

Nước suối đóng chai

Tại các khách sạn từ 3 sao trở lên đều áp dụng miễn phí 2 chai nước suối cho khách lưu trú. Ngoài ra, một số nơi còn có cà phê hoặc trà miễn phí. Chỉ dùng những thứ này thôi để khỏi mất thêm bất kì một khoản phí ngoài giá phòng khách sạn nhé! 

Sạc pin điện thoại

Điện thoại là vật bất ly thân của hầu hết mọi người. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng mang theo dây sạc pin hoặc có khi nó bất ngờ bị hỏng. Đừng lo lắng hay loay hoay tìm mua, hầu hết các khách sạn đều có sẵn để cho khách mượn một số loại sạc pin điện thoại, từ những loại thông dụng đến những dòng đặc biệt như iPhone. Đến quầy lễ tân và hỏi, nhân viên sẽ vui vẻ giao cho bạn dây sạc phù hợp.

những món miễn phí thường có trong khách sạn

Dụng cụ làm tóc

Ngoài chiếc máy sấy mà bạn thường thấy trong phòng khách sạn, một số khách sạn còn cho mượn các dụng cụ làm tóc phổ thông nhất như máy duỗi hoặc uốn tóc. Đặc biệt hơn, tại những khách sạn cao cấp, dịch vụ chăm sóc tóc được đưa vào sử dụng và trở thành dịch vụ tặng thêm đối với những khách hàng lưu trú tại khách sạn trong một thời gian nhất định.

Bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân

Hầu như tất cả khách sạn đều cung cấp miễn phí bộ dụng cụ này. Bao gồm: xà bông tắm, dầu gội đầu, bàn chải cùng kem đánh răng,…một số nơi còn có mũ chụp tóc, chỉ nha khoa, nước súc miệng, dao cạo râu, lược chải tóc, … Chúng được gọi chung là đồ amenities trong khách sạn. Nếu phòng bạn lưu trú bị thiếu hoặc không có những thứ này, hãy gọi điện thoại xuống quầy lễ tân và yêu cầu cung cấp.

những món miễn phí thường có trong khách sạn

Đồ chơi cho trẻ

Những bộ đồ chơi như mô hình lắp ghép, bút chì màu hay truyện tranh,…sẽ được khách sạn bố trí sẵn trong phòng nếu bạn báo trước với khách sạn nơi bạn đến rằng bạn sẽ mang theo trẻ em.

Vớ, tất, khăn, áo tắm

Khăn tắm hay áo tắm thường được để sẵn trong phòng vệ sinh cho bạn tiện sử dụng. Tuy nhiên, một số khách sạn còn để vớ, tất ngay trong phòng để khách dùng miễn phí. Nếu có nhu cầu sử dụng nhưng lại không tìm thấy vớ, tất trong phòng, hãy cứ xuống quầy lễ tân hỏi trước khi ra tiệm mua nhé!

những món miễn phí thường có trong khách sạn

Bàn là

Cũng giống như bộ dụng cụ làm tóc, một số khách sạn cũng sẵn sàng cho khách mượn bàn là để là phẳng quần áo khi cần. Ngoài ra, một số nơi còn có cả phòng là ủi riêng, với đầy đủ vật dụng cần thiết. Liên hệ lễ tân để được giúp đỡ nhé!

Bộ kim, chỉ may vá

Một bộ kim chỉ gồm 1 cây kim và vài cuộn chỉ đủ màu cũng là món miễn phí thường có trong khách sạn giúp bạn giải quyết khẩn cấp những trường hợp nút áo quần bị bung, vài mối chỉ bị tuột hay cần dùng vào những mục đích nhất định. Bộ dụng cụ này có thể được đặt ngay ngắn trong phòng tắm hoặc tại bàn trang điểm cạnh giường. Tuy nhiên, trường hợp bạn không tìm thấy vẫn có thể gọi tiếp tân yêu cầu giúp đỡ.

những món miễn phí thường có trong khách sạn

Khăn tắm biển và ghế nằm

Tại những khách sạn ven biển hoặc có hồ bơi, họ thường cho khách mượn những loại khăn tắm dài, dép lê, ghế nằm cho khách sử dụng trên bãi biển (quanh hồ bơi). Vì vậy, vali của bạn sẽ không cần phải tốn một diện tích kha khá cho những chiếc khăn tắm dài và dày rắc rối. Tuy nhiên, nhớ liên lạc với khách sạn để hỏi trước vấn đề này nếu không muốn tốn thêm tiền mua mới khi đến nơi nhé.

Ổ cắm điện và thiết bị chuyển đổi dòng điện

Tùy vào phần đông nhu cầu sử dụng và đặc điểm nguồn điện tại mỗi quốc gia mà có nước dùng điện thế 220V hay 110V, đầu cắm theo tiêu chuẩn 2 hay 3 chấu, tròn hay dẹp khác nhau. Khi có sự khác biệt về đầu cắm điện, hoặc có nhu cầu sử dụng nhiều hơn số ổ cắm điện trong phòng, hãy liên hệ lễ tân để được giúp đỡ nhé.

những món miễn phí thường có trong khách sạn

Thảm tập yoga

Không ít du khách nước ngoài có xu hướng sử dụng liệu pháp yoga để hồi phục sức khỏe sau chuyến đi dài hay tập luyện thường nhật. Ngoài các trung tâm thể dục, phòng tập gym, một số khách sạn còn cung cấp phòng tập yoga và cho khách mượn cả thảm, đĩa DVD hướng dẫn để luyện tập.

Sách, bản đồ, brochure và cẩm nang hướng dẫn du lịch

Bạn sẽ không cần phải tốn tiền để mua sách hay bản đồ tại các nhà sách địa phương. Đa số các khách sạn đều trưng bày những tài liệu này (brochure, bản đồ thành phố, sách chỉ dẫn du lịch, các điểm đến,…) tại sảnh, phòng chờ, quầy lễ tân hoặc thậm chí để sẵn trong phòng. Ngoài ra, một số khách sạn còn chăm sóc khách hàng tận tình trong việc tư vấn và giới thiệu những điểm đến đặc trưng, yêu thích cũng như các dịch vụ có hoạt động khuyến mại trong thời gian khách lưu trú như bảo tàng, khu vui chơi, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, quán ăn ngon – rẻ, địa điểm thuê xe chất lượng,…

những món miễn phí thường có trong khách sạn

 ...

Ms. Smile

Ảnh nguồn Internet

Tags:
Điểm danh 12 món miễn phí thường có trong khách sạn
4.6 (476 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN