Vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao?

Bạn là nhân viên phục vụ nữ làm việc trong các nhà hàng, khách sạn và được yêu cầu phải búi tóc trong ca làm việc? Vậy bạn có biết lí do vì sao phải làm như vậy? Tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc này…

vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao

Bạn có biết vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao?

Ngày đầu tiên tiếp nhận công việc và gặp gỡ Quản lý nhà hàng, mọi nhân viên phục vụ đều có thời gian tham quan môi trường làm việc thực tế, làm quen với đồng nghiệp và nghe phổ biến nội quy làm việc của nhà hàng như quy định về trang phục, vệ sinh cá nhân và tác phong làm việc. Một trong những quy định thú vị nhất đó là nhân viên phục vụ nữ phải búi tóc cao khi làm việc. Vì sao lại quy định như vậy?

3 lý do khiến nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao

- Tuân thủ nội quy ngành Nhà hàng – Khách sạn

Việc quy định nhân viên phục vụ nữ búi tóc cao là một trong những quy định cần có của nội quy ngành Nhà hàng – khách sạn được nêu rõ trong tiêu chuẩn nghiệp vụ VTOS nghề phục vụ nhà hàng. Theo đó, nội quy quy định rõ về trang phục, vệ sinh cá nhân và tác phong của nhân viên phục vụ nam và nữ trong ca làm việc. Cụ thể: “Nhân viên phục vụ nam phải đảm bảo tóc tai được cắt tỉa gọn gàng, không dài quá mang tai và chấm cổ áo – Nhân viên nữ buộc tóc gọn gàng, búi tóc cao, móng tay cắt ngắn, trang điểm nhẹ nhàng, không đeo trang sức đắt tiền,…”

vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao

Việc quy định nhân viên phục vụ nữ phải búi tóc cao nằm trong nội quy ngành Nhà hàng - Khách sạn

- Thể hiện sự chuyên nghiệp trong phục vụ

Bên cạnh chất lượng món ăn tuyệt hảo, dịch vụ nhà hàng chu đáo thì hình ảnh người nhân viên phục vụ chuyên nghiệp cả trong hình thức bên ngoài lẫn thái độ phục vụ góp phần quan trọng vào sự hài lòng của khách hàng. Hầu hết mọi thực khách sẽ dễ có cảm tình với những nhân viên thể hiện sự thân thiện, nhiệt tình trong giao tiếp với khách hàng, sự chỉnh chu trong phong cách ăn mặc từ quần áo, tóc tai cho đến giày dép. Bởi, có thể bạn không biết rằng, một ánh mắt biết nói, vui cười của cô phục vụ trẻ có thể bị che khuất bởi mái tóc trước lòa xòa rũ xuống trước mặt; hoặc một gương mặt lấm lem dầu và phần cổ đầy mồ hôi “bị” tạo nên bởi mái tóc dài rối phía sau gáy;… Đừng để một chi tiết nhỏ gây nên những liên tưởng lớn cho khách hàng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng bạn.

- Đảm bảo vệ sinh và mỹ quan khi thưởng thức món ăn cho thực khách

Những Quản lý nhà hàng hay các đầu bếp “lão làng” trong nghề đều công nhận rằng việc quy định nhân viên phục vụ nữ búi tóc cao đảm bảo vấn đề vệ sinh trong phục vụ món ăn/ thức uống và yếu tố mỹ quan khi thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng cho thực khách. Không một vị khách nào có thể ăn tiếp món ăn dang dở của mình khi họ phát hiện một cọng tóc dài ngoằn quấn chặt trong miếng thăn bò thơm phức hay đĩa salad nhiều màu. Khi đó, một mái tóc buộc chặt và búi cao là giải pháp hữu hiệu nhất ngăn chặn tối đa việc rơi rụng tóc vào thức ăn khi đang phục vụ, đảm bảo mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao

Búi tóc cao giúp đảm bảo vệ sinh trong phục vụ, hạn chế tối đa việc rơi rụng tóc vào thức ăn gây ấn tượng không tốt cho thực khách

Mẫu búi tóc cao, chuẩn đẹp cho nhân viên phục vụ nữ

Hầu hết những nhà hàng hiện nay đều cung cấp dụng cụ búi tóc cho nhân viên phục vụ nữ và được phát cùng với đồng phục làm việc. Khi đó, các nhân viên chỉ cần buộc tóc lại và cho tóc vào trong búi một cách gọn gàng là xong. Tuy nhiên, với một số nhà hàng không áp dụng hình thức này thì nhân viên phục vụ nữ phải tự búi tóc sao cho đẹp mắt nhưng vẫn đảm bảo tóc vào nếp và chuẩn đẹp. Dưới đây là mẫu búi tóc chuẩn nhà hàng dành cho nhân viên phục vụ nữ để bạn tham khảo và áp dụng:

vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao

Bước 1: dùng dây buộc buộc gọn mái tóc của bạn, lưu ý không nên buộc quá cao. Sau đó, chia đôi phần tóc vừa buộc đồng thời lộn ngược đuôi tóc vào trong như hình.

vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao

- Bước 2: dùng tay nắm toàn bộ phần tóc lộn ngược vừa tạo ra theo hướng thẳng lên đỉnh đầu

vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao

- Bước 3: tiếp tục dùng tay xoắn tròn đuôi tóc đó quanh ngón tay của bạn cho đến hết

vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao

- Bước 4: giữ nguyên phần tóc vừa xoắn và cẩn thận nhét phần tóc này đi qua khe của lọn tóc đuôi ngựa tạo được ở bước 1

vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao

- Bước 5: dùng lược chỉnh lại mái tóc cho gọn gàng, vào nếp để được thành phẩm như hình là xong.

Đây chỉ là ví dụ điển hình về mẫu búi tóc cho nhân viên phục vụ nữ trong nhà hàng. Tùy theo quy định, sở thích và sự sáng tạo của mỗi người sẽ có những cách búi tóc phù hợp và đẹp mắt hơn.

Hy vọng bài viết mà Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu được lý do vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao khi làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, đồng thời tham khảo thêm một mẫu búi tóc đơn giản, dễ thực hiện vào mỗi đầu ca. Nếu bạn còn cách búi tóc đẹp mắt khác, đừng ngần ngại, hãy chia sẻ phía dưới phần comment cùng chúng tôi nhé!

Xem thêm: Cách bày bàn ăn kiểu Việt Nam nhân viên phục vụ bàn cần biết

​Ms. Smile

Tags:
Vì sao nhân viên phục vụ nữ thường phải búi tóc cao?
4.2 (052 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN