Top 20+ dụng cụ làm việc/ dẫn đoàn của hướng dẫn viên không thể thiếu

Ngày mai, bạn chuẩn bị phải dẫn đoàn khách tham quan Hội An nhưng chưa biết mang theo dụng cụ nào? Còn thiếu vật dụng nào?,... Lúng túng, lo lắng và hoang mang,... Tất cả điều này sẽ được giải quyết bằng top 20+ dụng cụ làm việc/ dẫn đoàn của hướng dẫn viên trong bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nhé. Tham khảo ngay và luôn thôi nào!

Top 20+ dụng cụ làm việc/ dẫn đoàn của hướng dẫn viên không thể thiếu
Top 20+ dụng cụ làm việc/ dẫn đoàn của hướng dẫn viên không thể thiếu

Dụng cụ làm việc/ dẫn đoàn là gì?

Dụng cụ làm việc/ dẫn đoàn là những vật dụng mà hướng dẫn viên mang theo trong quá trình làm việc, nhằm hỗ trợ cho chuyến đi diễn ra thành công, thuận lợi, không gặp vấn đề sai sót nào. Tùy thuộc vào tính chất chuyến tham quan, thời gian, địa điểm mà hướng dẫn viên sẽ lựa chọn những vật dụng khác nhau cũng như số lượng phù hợp.

Các dụng cụ làm việc/ dẫn đoàn của hướng dẫn viên không thể thiếu

Các dụng cụ làm việc/ dẫn đoàn của hướng dẫn viên không thể thiếu mà Hoteljob.vn có thể giới thiệu dưới đây như sau:

Dụng cụ chuyên môn hướng dẫn viên

Một số thủ tục giấy tờ mà hướng dẫn viên cần phải mang theo để đảm bảo quá trình làm việc được diễn ra suôn sẻ như:

- Lịch trình chuyến đi: Hướng dẫn viên nên chuẩn bị để khách tham quan biết được lịch trình chuyến đi và thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn.

- Hồ sơ tour: Tùy thuộc vào hình thức làm việc theo hợp đồng, hội viên nghề nghiệp hay bán thời gian mà hướng dẫn viên sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tour gồm các thủ tục cụ thể như: Thẻ hướng dẫn viên, danh sách đoàn có dấu đỏ, chương trình tour có dấu đỏ, bảng/ phiếu điều hành tour có dấu đỏ,...

- Cờ dẫn đoàn: Chuẩn bị cờ dẫn đoàn có màu sắc nổi bật, in logo đầy đủ, cán cầm tay chắc chắn là một trong những điều hướng dẫn viên nên làm. Vật dụng này bạn phải mang theo liên tục, bạn nên dùng chất liệu nhẹ, không quá trơn, dễ cầm.

- Loa cầm tay: Trong chuyến dẫn đoàn, hướng dẫn viên không thể nào gào thét suốt từ 8h sáng đến 10h tối. Vì thế, chiếc loa sẽ giúp bạn truyền đạt rõ ràng hơn với du khách tốt hơn.

- Sổ tay: Mặc dù đã có điện thoại di động nhưng hướng dẫn viên vẫn nên chuẩn bị một cuốn sổ tay để ghi chép số liệu, thông tin nhanh nào đó của khách.

- Ghim - bút đánh dấu: Hỗ trợ đánh dấu những địa điểm sẽ đi qua cho du khách biết.

- Card visit: Ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại của hướng dẫn viên để khách dễ dàng liên lạc khi cần.

Hướng dẫn viên được gì ngoài những chuyến đi

Dụng cụ y tế

Các dụng cụ y tế đảm bảo cho quá trình làm việc gặp vấn đề bệnh lý, té ngã, bị thương,... phải kể đến như sau: Thuốc cảm, dầu gió, băng dán, kéo y tế,...

Tuy nhiên, hướng dẫn viên không nên tùy tiện cho khách uống bất kỳ loại thuốc nào nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ. Tốt nhất bạn chỉ nên đem theo dụng cụ băng bó vết thương khi gặp vấn đề xảy ra.

Top 20+ dụng cụ làm việc/ dẫn đoàn của hướng dẫn viên không thể thiếu
Hương dẫn viên mang theo dụng cụ y tế để xử lý tình huống khách gặp nguy hiểm khẩn cấp

Dụng cụ cá nhân

Một số vật dụng cá nhân mà hướng dẫn viên có thể mang theo như:

- Sạc dự phòng: Mang theo sạc dự phòng để cứu nguy cho những trường hợp điện thoại hết pin mà khách liên lạc khi cần thiết.

- Mũ, ô: Bất kỳ lúc nào hướng dẫn viên cũng nên chuẩn bị mũ, ô gấp gọn gàng trong ba lô để phòng ngừa những trường hợp mưa, nắng thất thường.

- Kính râm: Kính râm được xem là vật dụng hữu ích trong những ngày nắng nóng, khó chịu.

- Bật lửa: Vật dụng này hữu ích khi bạn đi chùa, đền cần thắp hương hoặc những trường hợp cần sử dụng lửa để đốt nóng, sưởi ấm, làm nóng thức ăn,...

- Ổ cắm điện: Một số địa điểm du lịch hoặc khách sạn không có ổ cắm điện ở vị trí thuận lợi vì thế giải pháp này trở thành lời khuyên vô cùng hữu ích.

- Vớ, tất: Tính chất công việc thường xuyên mang giày, bạn nên mang theo vớ để thay.

- Kim, chỉ: Sử dụng trong trường hợp quần áo bị rách khi hướng dẫn viên lỡ va đập vào vùng nào đó mà vẫn có thể xử lý ổn thỏa.

- Dầu gội đầu, sữa tắm, bột giặt: Những vật dụng này hữu ích cho hướng dẫn viên khi bạn đang thực hiện chuyến đi dài ngày.

Trên đây là top 20+ những dụng cụ làm việc/ dẫn đoàn hướng dẫn viên cần mang theo trong quá trình làm việc. Hy vọng rằng với tất cả thông tin hữu ích Hoteljob.vn giới thiệu này, bạn có thể tích lũy hành trang đầy đủ, hỗ trợ tốt cho chuyến đi.

Thu nhập và mức lương của hướng dẫn viên du lịch

Phương Thảo

 

Tags:
Top 20+ dụng cụ làm việc/ dẫn đoàn của hướng dẫn viên không thể thiếu
4.5 (955 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN