Top 6 quốc gia có mức thu nhập đầu bếp cao nhất trên thế giới

Khủng hoảng tuyển dụng nhân sự vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, cụ thể là trong những ngành nhà hàng, khách sạn. Không ít quốc gia đang đưa ra kế hoạch tìm kiếm đầu bếp nước ngoài, có trình độ kinh nghiệm cao với mức thu nhập đáng mơ ước. Cùng xem những nước đang trả lương cho đầu bếp cao nhất thế giới trong bài viết dưới đây nhé.

Top 6 quốc gia có mức thu nhập đầu bếp cao nhất trên thế giới

Những quốc gia trả lương đầu bếp cao nhất thế giới

Dựa theo số liệu thống kê của Chefs Pencil vào tháng 3/2022 vừa qua, các quốc gia trả lương cao nhất cho đầu bếp trên thế giới phải kể đến như sau:

Không có gì ngạc nhiên khi Thụy Sĩ là một trong những quốc gia đứng đầu trong bảng xếp hạng nước trả lương đầu bếp cao nhất thế giới, lên đến 56, 178 euro mỗi năm, tương đương 1,4 tỉ đồng. 

Với thế mạnh về ngành nhà hàng, khách sạn, đất nước này sở hữu hơn 119 nhà hàng đạt sao Michelin cùng thu nhập bình quân đầu người cao thứ 3 thế giới. Theo Giám đốc Phát triển kinh doanh của B. H. M. S. - trường đào tạo ngành nhà hàng, khách sạn hàng đầu thế giới tại Thụy Sĩ, nước này đang thiếu hụt nguồn nhân lực nghề đầu bếp rất cao.

Tuy nhiên, việc xin thị thực ở Thụy Sĩ khá khó khăn với những tiêu chuẩn khắt khe. Cụ thể, một nhà hàng pizza, ở Berkeley, California cũng phải mất đến 2 năm mới tuyển được đầu bếp có hồ sơ thị thực hợp lệ. Mặc dù trả lương cao cho đầu bếp, nhưng chi phí sinh hoạt và các khoản thuế ở Thụy Sĩ khá cao.

Quốc gia thứ hai có mức lương cao đầu bếp cao nhất thế giới là Hoa Kỳ: 46.000 USD/ năm (lương “net”). Mức thu nhập sẽ thay đổi khác nhau tùy thuộc vào quy định thuế của từng bang. Đặc biệt, nước này cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân sự nghề bếp trầm trọng. Theo tờ Easter, 10% lực lượng nhà hàng là dân nhập cư.

Có nên học nghề đầu bếp không?

Đan Mạch, Na Uy là những quốc gia đứng thứ ba, thứ tư có mức lương đầu bếp cao nhất thế giới. Hiện nay, các nước Bắc Âu đang dần chiếm vị thế cao về lĩnh vực ẩm thực. Cho nên, nếu các đầu bếp lành nghề muốn ứng tuyển tại những quốc gia này, bạn có thể tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt tại đây.

Quốc gia thứ 5 có mức lương đầu bếp cao nhất thế giới là Úc. Theo lãnh đạo của Frontline Recruitment, công ty tuyển dụng tại Úc và New Zealand có mức thu nhập và đãi ngộ cao cho các đầu bếp bản địa. Những đầu bếp từ Anh, Philippines, Nepal,... thường xuyên được săn đón nhờ sự siêng năng, tính cách điềm tĩnh.

Nhật Bản cũng là quốc gia đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng nước trả lương cho đầu bếp cao nhất thế giới. Theo lời tâm sự của một đầu bếp làm việc tại nhà hàng Michelin thì việc kiếm việc khá dễ dàng. Nhờ phong cách làm việc, tính cách, kỹ thuật, trình độ khác nhau, họ được các nhà hàng chào đón rất nhiều.

Với những đầu bếp có trình độ ngoại ngữ tốt, Ireland là quốc gia thiếu nhân sự đầu bếp trầm trọng. Theo thống kê của Hiệp hội nhà hàng Ireland, sau khủng hoảng đại dịch Covid-19, có khoảng 70.000 nhân sự nhà hàng, khách sạn đã nghỉ việc chuyển sang ngành khác. Do đó, hiện nay nước này đang thiếu hơn 7000 đầu bếp.

Những số liệu này được nghiên cứu từ mức lương của hơn 30 quốc gia trên thế giới dựa vào báo cáo chính phủ từ năm 2019 - 2020.

Nghề đầu bếp liệu có tương lai không?

Bí quyết gia tăng thu nhập cho đầu bếp

Ở bất kỳ công việc nào, năng lực càng giỏi thì thu nhập sẽ gia tăng. Một đầu bếp tài năng, có thực lực là người nắm vững các công thức chế biến món ăn, am hiểu về nguyên vật liệu, thành thạo phương pháp chế biến từ đơn giản đến phức tạp, có thẩm mỹ cao, kiến thức sâu rộng và gu thẩm mỹ tốt.

Mức lương phụ bếp - bếp trưởng trong nhà hàng - khách sạn hiện nay

Bên cạnh đó, khi làm việc trong gian bếp, đầu bếp phải là người phối hợp với các đồng nghiệp ở các bộ phận, để hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả, nhanh chóng nhất. Vì thế, đầu bếp phải có những kỹ năng mềm khác như: Làm việc nhóm, quản lý, ứng xử khéo léo,... để dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp hơn.

Top 6 quốc gia có mức thu nhập đầu bếp cao nhất trên thế giới

Để trở thành đầu bếp giỏi, bạn nên từng bước trau dồi năng lực chuyên môn từ các vị trí công việc khác nhau như: Thực tập, phụ bếp, tổ trưởng, giám sát, bếp phó, bếp trưởng,... Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu kỹ càng về thông tin của ngành đầu bếp.

Tìm việc làm đầu bếp

Trên đây là những quốc gia có mức lương đầu bếp cao nhất bạn có thể tham khảo. Số liệu này ghi nhận không mới, tuy nhiên cũng cho thấy được nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này đang rất cao. Vì thế, hãy nhanh chóng nắm bắt cơ hội bằng cách truy cập vào website Hoteljob.vn nhé.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
Top 6 quốc gia có mức thu nhập đầu bếp cao nhất trên thế giới
4.7 (057 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN