Topping cream là gì? 6 Lưu ý khi sử dụng và bảo quản Topping cream

Nếu bạn yêu bánh ngọt, có đam mê bất tận với bánh ngọt nói chung và bánh kem nói riêng, chắc hẳn bạn sẽ không thể không biết cái tên Topping cream được. Tuy biết về topping cream, nhưng nhiều bạn sẽ lăn tăn chưa nắm rõ được cách sử dụng cũng như bảo quản Topping cream sao cho tốt. Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu Topping cream là gì? 6 lưu ý gì khi sử dụng và bảo quản topping cream. 

Topping-cream-la-gi
Bạn đã hiểu rõ về topping cream chưa?

Topping cream là một nguyên liệu khá phổ biến trong lĩnh vực làm bánh. Dù được sử dụng rất phổ biến vì giá thành rẻ, nhưng sử dụng và bảo quản đúng cách vẫn không phải là điều dễ dàng. Đầu tiên, cùng nhau tìm hiểu, Topping cream là gì?

Topping cream là gì?

Topping cream là một  loại kem tươi thực vật ít béo (low-fat-food, khá thích hợp cho người ăn kiêng) không có nguồn gốc từ sữa, thường được dùng để phủ lên bề mặt và trang trí bánh. Có một loại vẫn hay thường bị nhầm lẫn với topping cream, đó chính là Whipping cream. Thành phần của Whipping cream hầu như không có đường, chủ yếu là sữa bò chưa tách hết bơ với hàm lượng chất béo từ 36%-40%. 

Topping-cream
Có rất nhiều loại topping cream trên thị trường cho bạn lựa chọn

Thành phần

Topping  cream được cấu thành từ các chất chuyển thể từ sữa (emulsifier) và chất tạo đặc (hydrocoids), với một lượng rất ít chất béo.

Hương vị

 Khác hẳn so với Whipping cream, topping cream được chiết suất từ sữa cho nên nó mang vị ngọt sẵn, vì vậy trong quá trình chế biến bạn không cần phải thêm đường.  Topping cream có màu trắng tinh, nên nếu bạn muốn biến tấu màu sắc cho món này, bạn phải sử dụng màu thực phẩm. Vì thế, topping cream chỉ có mùi của hương liệu chứ không có mùi của sữa. 
Topping-cream
Được chiết xuất từ sữa nên topping cream có sẵn vị ngọt

Cách sử dụng

Với ưu điểm rất đứng kem và  không bị chảy, Topping cream thường được sử dụng để phủ lên bề mặt của bánh và trang trí bánh. Bên cạnh đó cũng có vài loại topping cream còn được làm bánh Mousse, thay thế cho “người bạn” Whipping cream.

 Toping cream còn được dùng để làm bánh Mousse

Cách bảo quản Topping cream

- Topping cream cần được bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh. Khi mang ra sử dụng, bạn rã đông topping cream ở ngăn mát tủ lạnh từ 8-12h.

- Trong điều kiện vô trùng, bạn có thể bảo quản phần kem tươi không dùng hết từ 7 cho đến 10 ngày.

- Không được để topping cream chung với những loại thực thực phẩm nặng mùi như sầu riêng, hành tỏi,..... vì như thế sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của kem.

- Nên buộc miệng túi cẩn thận nếu sử dụng không hết kem, đồng thời nên lưu trữ phần kem này ở ngăn đông tủ lạnh.

- Nếu kem bị tách nước, bạn nên mang phần kem bị tách nước đi “chưng”. Nhớ khuấy đều cho phần kem lỏng ra rồi sau đó tiếp tục để lạnh lại rồi đánh bông.

- Với phần kem bị tách nước và bạn không thể cứu vãn được, hãy sử dụng để làm những món khác như kem tươi chẳng hạn.

Topping-cream-la-gi
Các cách bảo quản topping cream 

Cách phân biệt nhanh giữa Topping cream và Whipping cream

 

 Tiêu chí         Topping Cream              Whipping Cream
Đặc điểm

- Độ ngọt vừa phải  

- Màu trắng tinh

- Chịu nhiệt tốt

- Độ ngọt vừa phải. 

- Màu trắng ngà

- Khả năng nhuộm với màu thực phẩm khá tốt. 

Ưu điểm

- Khi làm kem trang trí bánh, kem đứng và ít bị chảy. 

 

- Không chưa đường nên có thể thoải mái điều chỉnh lượng đường. 
Nhược điểm         - Không có độ ngậy - Chịu nhiệt kém, tan chảy nhanh hơn vo với Topping cream. 

Với những típ về sử dụng và bảo quản topping cream mà Hoteljob.vn chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về topping cream cũng như nắm bắt được thêm các cách sử dụng - bảo quản topping cream một cách hợp lý và chính xác nhất. Đây cũng là những lưu ý cần nắm rõ nếu như bạn đang mong muốn tìm việc đầu bếp hoặc nhân viên bếp bánh

Tags:
Topping cream là gì? 6 Lưu ý khi sử dụng và bảo quản Topping cream
4.0 (520 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN