World cup 2022: 5 trải nghiệm đẳng cấp chỉ có ở khách VIP

Không phải xếp hàng, đi máy bay hạng thương gia, khách sạn 5 sao, uống rượu không giới hạn ở phòng chờ khách VIP, thưởng thức ẩm thực độc đáo, sang trọng khi xem các trận World cup 2022,... là những trải nghiệm đẳng cấp mà các khách VIP  có thể thử trong mùa bóng đá năm nay.

World cup 2022: 5 trải nghiệm đẳng cấp chỉ có ở khách VIP

5 trải nghiệm đẳng cấp chỉ khách VIP mới có

1. Không xếp hàng

Các khách Vip sẽ được bay theo hạng thương gia tùy theo hãng khách lựa chọn. Ngay sau rời khỏi máy bay, khách đã được ban tổ chức nồng hậu đón tiếp ở phòng chờ VIP mà không cần phải xếp hàng chờ đợi lâu. Sau khi hoàn thành thủ tục, khách sẽ được xe đưa đón về khách sạn 5 sao sang trọng, cách sân bay không xa.

Một số khách VIP khác đến Qatar bằng trực thăng và được đón tiếp trên con đường thẳng vào khu vực sân vận động, được bao bọc bởi rào chắn, tách biệt khỏi đám đông khác. Thậm chí, họ còn được chiếc xe Mercedes chở trực tiếp đến tận khu vực phòng chờ mà không cần phải đợi lâu.

2. Khách sạn 5 sao

Một số khách hàng sẽ được ở khách sạn cao cấp - nơi những cầu thủ đội tuyển các quốc gia đang ở. Tuy nhiên, thủ tục tại đây khá phức tạp, phải trải qua hàng rào quanh lối vào, máy soi quét và nhiều lớp an ninh. Những khách sạn đẳng cấp 5 sao này sẽ có đầy đủ tiện nghi như giường lớn, phòng tắm riêng, thiết bị ổ cắm điện, thang máy bằng kính trong suốt,...

Ở một số khách sạn 5 sao có xây dựng khu vực dành riêng cho khách xem World Cup là House Qatar - Nhà Qatar. Ở đây có màn hình tivi lớn cùng hàng ghế được trang trí đẹp mắt, thoải mái cho các vị khách thuận tiện trải nghiệm cảm xúc khi xem bóng đá. Đặc biệt, du khách còn được phục vụ rượu bia ở khu vực này.

3. Được uống rượu bia

Có thể nói đặc quyền của khách VIP khi xem bóng đá là được uống rượu bia, điều mà người hâm mộ bình thường không có được. Những quy tắc, luật cấm các thức uống có cồn dường như không áp dụng ở các khu vực khách VIP, VVIP. Các đồ uống như bia, sâm banh, rượu Scotch, rượu gin, whisky, vang hay thức uống miễn phí khác vẫn được phục vụ với mức giá cao cho du khách.

World cup 2022: 5 trải nghiệm đẳng cấp chỉ có ở khách VIP

Ví dụ, tại phòng khách, giá 3.000 đô la một chỗ ngồi của AI Bayt của trận đấu Hoa Kỳ - Anh có menu gồm những đồ uống như rượu whisky Chivas Regal 12 tuổi, rượu mạnh Martell VSOP, rượu tequila Jose Cuervo 1800,... Một vị khách người Los Angeles cho biết, nếu sân vận động cấm rượu bia thì những khu vực VIP được uống tự do, thoải mái”.

4. Ẩm thực độc đáo

Khách VIP được thử qua những trải nghiệm sang chảnh, đẳng cấp khác biệt so với người hâm mộ thông thường như: Làm thủ tục ở bàn chuyên dụng, có nhân viên phát vé với thái độ niềm nở, hiếu khách, tặng các gói quà nhỏ, đồ uống có hương vị độc đáo, hấp dẫn, tiệc tự chọn với đa dạng món ăn độc đáo, đắt tiền như bít tết cá ngừ, vai cừu nấu chậm,... Ban nhạc thực hiện các bản giao hưởng cho người yêu bóng đá, 6 món tráng miệng phong phú, đặc sắc,...

5. Cấp độ hiếu khách khác biệt

Theo những đối tác của FIFA, Match Hospitality - đơn vị chuyên tổ chức dịch vụ khách VIP, có đến 5 cấp độ hiếu khách khác nhau mà du khách hạng sang có thể trải nghiệm: Ghế sân vận động 950 đô la phục vụ cho du khách các món ăn đường phố, cùng những thức uống có cồn khác; dãy phòng riêng với giá 5.000 đô la mỗi người; bữa ăn do đầu bếp riêng chuẩn bị; thức uống do chuyên gia ẩm thực thẩm định.

Đặc biệt, du khách có thể trải nghiệm phòng riêng đặc biệt ở Pearl Lounge tọa lạc ở khán đài chính của sân vận động Lusail. Nơi đây, các vị khách sẽ nhận được món quà đặc biệt. “Một dãy phòng thiết kế riêng biệt với chiếc giường có thể tự thu xếp vào và 1 phòng tắm sạch sẽ, tiện nghi”, một du khách từng trải nghiệm cho biết.

8 kinh nghiệm du lịch CĐV cần nhớ khi đến Qatar xem World Cup 2022

Ai là khách VIP, VVIP, VVIP?

Thực tế, có rất nhiều tranh cãi về việc phân chia cấp độ khách VIP, VVIP trong thời kỳ world cup năm nay. Có người bảo khách VIP là các vị tài trợ, những người kinh doanh, ngân hàng hay tiểu vương và người thân cận xung quanh ông ấy. Trong đó, các quan chức của FIFA, người đứng đầu của tổ chức này cũng được xếp vào hàng khách VIP.

Tuy nhiên, theo ý kiến của một số người phục vụ hậu cần cho biết, “Số lượng khách VIP tại Qatar khá lớn nên mặc dù đã nâng cấp lên hạng VVIP vẫn không đủ đáp ứng số lượng. Vì thế, ban tổ chức đành phải tạo ra cấp độ khác hoàn toàn mới như VVVIP - để được hưởng những độc quyền mà dù có nhiều tiền vẫn không mua được”.

Trên đây là những trải nghiệm khách VIP sẽ có được khi xem World Cup 2022. Có thể thấy, vấn đề không phải là quan hệ hay công việc, bởi chỉ cần sở hữu khả năng tài chính lớn, chịu chi cao, du khách vẫn có thể tận hưởng mùa World Cup tuyệt vời, khó quên trong đời.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
World cup 2022: 5 trải nghiệm đẳng cấp chỉ có ở khách VIP
4.6 (236 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN