8+ kinh nghiệm du lịch CĐV cần nhớ khi đến Qatar xem World Cup 2022

Chỉ ít ngày nữa thôi, tại Qatar sẽ diễn ra những trận đấu ngoạn mục, bùng nổ với sự tham gia của các chân sút ấn tượng đến từ 32 đội tuyển quốc gia. Nhằm hạn chế phát sinh rắc rối, người hâm mộ nên lưu ý một số kinh nghiệm du lịch khi đến đất nước Trung Đông này xem World Cup 2022 trong bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nhé.

Kinh nghiệm du lịch khi đến Qatar xem World Cup 2022

Kinh nghiệm du lịch cổ động viên cần nhớ khi đến Qatar xem World Cup 2022

1. Mua thẻ thị thực - Vé thông hành bắt buộc phải có

Bất kỳ cổ động viên bóng đá vua nào cũng cần phải có tấm thẻ Hayya - dạng ID dành riêng cho người hâm mộ để nhập cảnh vào Qatar từ ngày 1/11 đến 23/12. Dù bạn không xem trận đấu nào thì đây vẫn là vé thông hành bắt buộc phải có.

Bạn nên đăng ký thông qua trang website trực tuyến và được mang theo 3 người không có vé. Đặc biệt, cổ động viên có thể sử dụng thẻ Hayya nhập cảnh nhiều lần trong thời gian diễn ra trận đấu và được phép ở lại đất nước Qatar đến hết ngày 23/1/2023.

Hơn thế nữa, với chiếc thẻ Hayya này, các tín đồ yêu bóng đá có thể sử dụng miễn phí những phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, trạm xe điện,...

2. Đảm bảo sức khỏe tốt

Qatar đưa ra quy định du khách (trừ trẻ em dưới 6 tuổi) buộc phải tự xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính trong vòng 48 giờ hoặc test nhanh có hiệu lực 24 giờ trước khi đến đất nước này. Ngoài ra, cổ động viên phải đảm bảo tiêm đủ mũi vắc xin ngừa Covid-19.

Thêm vào đó, Bộ Y Tế khuyến cáo fan hâm mộ bóng đá mang khẩu trang khi đến, tham gia phương tiện công cộng, nơi tổ chức trận đấu,... Đặc biệt, tốt nhất bạn nên tham gia chính sách bảo hiểm chuyến đi để hạn chế rủi ro phát sinh chi phí nếu điều trị riêng tại nước ngoài.

3. Lựa chọn cơ sở lưu trú

Không bao lâu nữa, World Cup Qatar sẽ được diễn ra, tạo ra những kỷ lục lịch sử về bóng đá. Tuy nhiên, một trong những vấn đề nhức nhối đối với người hâm mộ là việc lựa chọn cơ sở lưu trú khó khăn, giá cao hoặc không có phòng. Mặc dù Ban tổ chức đã thiết lập hệ thống bình ổn giá với khách sạn siêu cao cấp, du thuyền, khu căn hộ, làng cổ động viên - nơi có đầy đủ ga tàu điện ngầm, bến xe buýt, quảng trường, cửa hàng tiện lợi, lều truyền thống trên sa mạc, nhà lắp ghép từ container,... tuy nhiên vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu và phần lớn đã full phòng.

Những loại hình, cơ sở lưu trú bắt đầu tăng giá đến chóng mặt trên các ứng dụng đặt phòng chính thống. Chẳng hạn, trên trang Agoda, phòng khách sạn hạng trung bình có mức giá trước giải đấu khoảng 1, 3 triệu đồng nhưng đến khi bước vào giải lại đến 18 triệu đồng mỗi đêm. Tàu du lịch cập cảng lại có giá khoảng 125 triệu đồng cho 7 ngày. Làng dành riêng cho người hâm mộ có giá khoảng 4,5 triệu đồng/ đêm.

8+ KINH NGHIỆM DU LỊCH CĐV CẦN NHỚ KHI ĐẾN QATAR XEM WORLD CUP 2022

Một số người vì không chịu nổi chi phí phòng ở Qatar đã lựa chọn đặt phòng ở những nước láng giềng. Hơn nữa, Qatar cũng tích cực thiết lập hơn 500 chuyến bay mỗi ngày để cổ động viên di chuyển thuận tiện giữa các nước. Một cổ động viên người Anh đã đặt phòng ở Dubai và chỉ đến Qatar những ngày thi đấu cho biết, tổng chi phí phòng và máy bay khứ hồi vẫn tiết kiệm hơn so với việc đặt phòng ở Qatar. Một số khác chấp nhận bỏ ra chi phí lớn để tận hưởng không khí của bóng đá mùa World Cup năm nay.

4. Có được uống rượu bia hay không?

Vốn dĩ là đất nước quản lý chặt chẽ việc uống rượu bia tại sân vận động hoặc nơi công cộng, người hâm mộ có lẽ sẽ phải tạm biệt hình ảnh cầm rượu bia chúc tụng trong mùa giải năm nay. Thêm vào đó, Hiệp hội CĐV Anh và Xứ Wales đã thông báo: “Bạn không được mang theo rượu bia hoặc uống rượu bia ở Qatar. Nếu không, sẽ bị bắt hoặc trục xuất”.

Những đồ uống có cồn chỉ được phục vụ ở các khách sạn, nhà hàng có giấy phép. Tuy nhiên, sáng ngày 17/11, theo trang Reuters, Giám đốc FIFA World Cup Qatar cho biết sẽ có một khu vực dành riêng cho những fan bóng đá muốn dùng rượu bia ở giải đấu. Đây là một trong những tin vui cho người hâm mộ trước lệnh cấm thức uống có cồn của quốc gia này.

8+ kinh nghiệm CĐV cần nhớ khi đến Qatar xem World Cup 2022

Do đó, bạn có thể mua rượu bia tại các khu vực dành riêng cho người hâm mộ ở nơi tổ chức thi đấu. Với những người sở hữu giá vip cao cấp sẽ được phục vụ đồ uống có cồn tại khu vực riêng biệt.

Hơn nữa, việc mang rượu bia vào sân vận động cũng bị cấm và chỉ sử dụng các thức uống không cồn. Những đồ uống có cồn ở các cửa hàng miễn thuế ở sân bay cũng không được phép mang vào địa phận đất nước này.

5. Cẩn thận với thuốc lá, thuốc tây

Một số thành phần thuốc tây bị kiểm soát chặt chẽ ở Qatar. Cho nên, nếu mang theo thuốc, các fan bóng đá nên cầm theo cả toa thuốc được bác sĩ kê đơn. Đồng thời, tại quốc gia này cũng có những chính sách nghiêm ngặt với hành vi buôn bán, tàng trữ ma túy cùng các hình phạt cao, án tù dài hạn hoặc thậm chí trục xuất khỏi nước.

Bên cạnh đó, người hâm mộ nên kiểm tra các quy tắc về việc sử dụng nicotine. Đất nước Hồi giáo Qatar từ lâu đã nghiêm cấm sử dụng thuốc lá điện tử với mức phạt lên đến 10.000 riyal (khoảng 2.694 Euro) hoặc thậm chí bị phạt tù.

6. Xin phép trước khi chụp ảnh, quay phim

Cổ động viên bóng đá cần hỏi ý kiến người dân bản địa hoặc ban tổ chức giải đấu nếu muốn chụp ảnh, quay phim đặc biệt là những nơi công cộng, người dân, khu quân sự, công trình đang thi công, khu vực tâm linh,...

7. Trang phục kín đáo, lịch sự

Là đất nước Hồi giáo, Qatar có những quy định riêng về trang phục mà người hâm mộ nên lưu ý trong quá trình tận hưởng không khí giải đấu. Phụ nữ phải ăn mặc kín đáo, không hở vai và không mặc váy quá ngắn. Cả nam lẫn nữ đều khuyến khích mặc quần áo dài, hạn chế những chiếc áo không có cánh tay. Đặc biệt, người hâm mộ có thể bị buộc rời khỏi địa điểm công cộng như trung tâm chính phủ, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm thương mại,...

8. Những hành động thân mật có bị hạn chế không?

Ở đất nước tôn sùng đạo Hồi giáo, các hành động thân mật ở nơi công cộng bị xem là nỗi nhục và bị bài trừ. Tuy nhiên, hiện nay một số điều lệ đã thay đổi và đại diện nước chủ nhà đã lên tiếng: “Tại mùa World Cup năm nay, tất cả mọi người đều được chào đón”. Dẫu vậy, những cặp đôi vẫn nên cẩn trọng trong hành động để yên tâm trải nghiệm giây phút thăng hoa với bóng đá tại trận đấu này. 

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch cho cổ động viên khi xem World Cup 2022, hy vọng sẽ hữu ích cho hành trình tận hưởng những khoảnh khắc bùng nổ của trận đấu lịch sử thế giới sắp diễn ra.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
8+ kinh nghiệm du lịch CĐV cần nhớ khi đến Qatar xem World Cup 2022
4.7 (427 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN