[Xả cuối tuần – 04] Yêu anh, hãy yêu luôn nghề của anh – em nhé?

Đến hẹn lại lên – chuyên mục “Xả cuối tuần” lên sóng với cộng đồng nghề rồi đây. Tiêu đề “Yêu anh, hãy yêu luôn nghề của anh – em nhé?” là một phần chuyện của bài viết tuần này – mời bạn theo dõi nhé!

► Chuyện cười

Theo bạn, trong khách sạn, vị trí nào cần nhiều sức khỏe để làm tốt công việc được giao? Có bạn sẽ trả lời rằng đó là nhân viên buồng phòng. Thì đúng đó nhưng chưa đủ đâu:

Xả cuối tuần

 

Xả cuối tuần


Lần đầu khách làm “chuyện ấy”:

Xả cuối tuần

Với người Việt mình, mỗi lần thấy nước mưa ngập kiểu này sẽ đi nhón chân cao hết sức có thể để nhanh vào nhà – thế nhưng khách Tây lại khác, họ thích cảm giác vui đùa – trải nghiệm như những đứa trẻ con, miễn vui là được - mặc cho những mối nguy cơ nào đó.


► Chuyện khóc

Lượn lờ vài vòng các Group của Nghề khách sạn tuần qua, Hoteljob.vn lượm lặt được không ít trường hợp khách “trời ơi đất hỡi”:

Xả cuối tuần

Và giải pháp được cộng đồng “mách nước” là đây:

Xả cuối tuần


Ngày đầu tiên đi làm thêm mà gặp phải tình huống thế này, không biết ngày mai bạn ấy có đi làm tiếp không?

Xả cuối tuần


► Chuyện mếu

Từ clip ghi lại vụ việc nữ Đại úy công an một Quận ở Hà Nội có lời lẽ thô tục, mạt sát thậm tệ nhân viên quầy thủ tục check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất được lan truyền, cộng đồng nhân sự nghề khách sạn được dịp kể câu chuyện phục vụ những vị “thượng đế” của mình:

Xả cuối tuần

 

Xả cuối tuần

 

Xả cuối tuần


► Chuyện hay

Không biết có bạn nào đủ trình ứng xử với khách “thích dạy đời” như Hasu Tiên sinh này chưa?

Xả cuối tuần

“Một đêm trăng thanh gió mát, nơi nhà hàng thơ mộng có một "promotion" đặc biệt. Bên Mar-com (Marketing & Communication) mời về một "Sen-sei" để trình diễn nghệ thuật Sashimi Nhật Bản.

Đúng là danh bất hư truyền, vị tiên sinh biểu diễn thị phạm những đường dao cắt điêu luyện và chính xác. Sự sắp xếp thật tuyệt vời. Hương vị tươi sống quyện với nước tương pha mù tạt kèm chút rượu sake - PHÊ TỚI NÓC.

Như mọi lần, chỗ nào đông vui là có tui lượn tới và lần này, nhân vật chính là một cặp nam thần ngọc nữ ngồi ngay vị trí đẹp trung tâm nhà hàng "Chân Trần". Đi ngang qua, vô tình nghe được câu chuyện của nam thần - tui hông cố tình nghe lén đâu nha, tại ảnh nói to quá thoai.

- Em nè, anh thấy lát cá này cắt hơi to, không đúng chuẩn nè, cắt là mỏng hơn và phải theo sớ thịt ... blah blah ....bleh bleh

Thôi kệ, chuyện không vừa mắt khách hàng thì là chuyện thường ngày ở huyện , đâu thể hài lòng 100% được đâu. Mọi chuyện cũng sẽ trôi qua êm đềm như con nước yên bình vùng Bãi Bắc Sơn Trà này. Tuy vậy đời mà có cái gì êm đềm lâu đâu, nam thần gọi bạn phục vụ gần đó và nói:

- Gọi người made dĩa sa-sa-mi này cho anh gặp.

- Dạ anh chờ một chút ạ!

Và như một quy trình tui lại bị túm (khộ quạ mạ ơi).

- Anh hì, giờ sao anh ? Mần răng anh Hasu Kane (Hoa Sen Hoàng Kim) ảnh nói tiếng Việt

- Em gọi bé GRO bên FO xuống đi, chứ em thấy Hasu ổng đi dao cắt cá chưa? Gọi lên liền đi!

Chừng một chốc sau, Hasu Tiên Sinh và GRO tiếng Nhật đến bàn khách và nam thần bắt đầu mở máy và theo trình độ tiếng Nhật như gió (tiếng có tiếng không) của tui thì em ấy đang dịch gần như sát nghĩa của nam thần cho anh Hasu nghe.

Hasu tiên sinh nghe xong, chẳng nói gì và cúi đầu xin lỗi món ăn của mình làm khiến khách cảm thấy phiền và xin phép quay lại bếp.

Sau khi nghe GRO dịch xong thì nam thần có vẻ mãn nguyện và uống hết nửa ly vang đỏ.

Và… từ đằng xa, anh Hasu tự tay đẩy một xe đẩy loại phục vụ "fine dining" tiến tới bàn của nam thần, trên xe có một thớ cá hồi, một con mực tươi loại lớn và một tảng cá ngừ to. Chậm rãi và từ tốn Hasu Tiên Sinh nói rằng:

- Tôi rất lấy làm xấu hổ khi món ăn tôi làm đã không khiến quý vị hài lòng, tôi tự thấy trình độ của tôi còn rất kém cỏi. Tiện đây là tảng cá và mực đã để sẵn tại đây. Tôi thật sự mong muốn quý anh chỉ dạy cho tôi, tôi rất lấy làm cảm kích. Con dao này là báu vật gia truyền của gia đình 7 đời làm bếp của tôi ạ. Xin quý anh chỉ bảo!

Tui cam đoan là lúc đó, có một luồng không khí lạnh thổi dzù dzù, chắc gió từ biển và cái bàn ấy im lặng như tờ, kèm với ánh mắt của Hasu Tiên Sinh. Tui mới khẽ nói với Hasu Tiên Sinh (bằng tiếng Anh): Hasu sensei, I think they got their result already. Please forgive them.

Lão Hasu trước khi quay vào bếp còn nói thêm:

- Tôi xin phép quay lại bếp để phục vụ các vị khách đáng kính đang chờ tôi. Khi xong tôi xin phép được quý anh chỉ dạy ạ.

Và sau đó, à không có lần sau. Tui xi-nhan với Concierge để đón cặp nam thần ngọc nữ ấy ra xe đi về. Tui chưa thấy ai thanh toán tiền nhanh và sộp như nam thần này (03 tờ xanh đấy).

Mãi sau đó gọi hỏi bé Concierge cặp kia ra về yên bình không thì bé nói tui: “Mần răng chi rứa ảnh mặt đỏ lắm anh hì…” (Chia sẻ bởi Bao Nguyen)


► Chuyện ý nghĩa

Đây chính là vitamin động lực cho nhân sự nghề khách sạn:

Xả cuối tuần


Yêu anh, hãy yêu luôn nghề của anh – em nhé?

Xả cuối tuần

Câu nói này là lời nhắn gửi từ chàng trai làm nghề phục vụ nhà hàng (nghề khách sạn nói chung) với bạn gái ngoài nghề của mình. Công việc hàng ngày của “Anh” có thể chỉ quanh quẩn với chén – đĩa – ly – tách các loại nhưng đó là nghề “Anh” chọn gắn bó như cách “Anh” và “Em” lựa chọn đồng hành cùng nhau.


► Nhiều chuyện

Ahihi, bạn từng bị “đứng hình” như bạn này chưa:

Xả cuối tuần

Cùng nhiều chuyện xí nhé:

Xả cuối tuần

 

Xả cuối tuần

 

Xả cuối tuần

 

Xả cuối tuần


► Tranh hài nghề khách sạn

Sự thật đó nhưng sao nghe “đắng lòng” quá:

Xả cuối tuần

 

Bài viết chuyên mục "Xả cuối tuần - 04" xin tạm dừng ở đây! Hy vọng đã giúp cộng đồng nghề xả được kha khá virus buồn bực và nạp thêm vitamin động lực để tiếp tục "chiến" với nghề! Hẹn bạn tuần sau nhé! 

Bạn đã bỏ lỡ: [Xả cuối tuần – 03] Đừng lầm tưởng Nightshift chỉ có ăn với ngủ… đến mập thay

Ms. Smile

(Ảnh nguồn Group Nghề khách sạn – Tâm sự + Fanpage Nghề khách sạn)

Tags:
[Xả cuối tuần – 04] Yêu anh, hãy yêu luôn nghề của anh – em nhé?
4.6 (246 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN