[Tin mới tuần qua – 05] Vì sao Ninh Bình được chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020?

Nhắc đến Ninh Bình – nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khu danh thắng Tràng An vô cùng nổi tiếng. Thế nhưng để được chọn làm nơi đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020 – Ninh Bình còn hội tụ nhiều yếu tố đặc biệt khác. Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu nhé!

► Tin hot ngành du lịch

- Ninh Bình đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020 với chủ đề “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm”

Ninh Bình hiện là điểm đến du lịch hấp dẫn với rất nhiều du khách trong nước và quốc tế bởi nguồn tài nguyên du lịch đa dạng: khu du lịch hang động Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, vườn Quốc gia Cúc Phương, khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, nhà thờ đá Phát Diệm... Trong giai đoạn 2010 – 2018, lượng du khách đến Ninh Bình tăng 12%/ năm, doanh thu du lịch tăng 25,4%/ năm. Chỉ tính riêng năm 2018 đã có 7,4 triệu lượt khách đổ về tỉnh này và mức doanh thu du lịch đạt trên 3.200 tỷ đồng. Chính sự phát triển mạnh về du lịch trong những năm qua cộng với việc Hoa Lư là cố đô của Việt Nam, nơi đóng đô của 3 triều đại phong kiến - kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền - nên Ninh Bình đã được chọn làm địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020 – một năm có nhiều ý nghĩa đặc biệt.

[Tin mới tuần qua – 05] Vì sao Ninh Bình được chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020?

Vẻ đẹp của khu danh thắng Tràng An – Ninh Bình (Ảnh nguồn Internet)

Dự kiến, các sự kiện chính được tỉnh Ninh Bình tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia gồm: Lễ khai mạc (2/2020), Lễ hội Hoa Lư, Lễ hội Tràng An, Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”, Cuộc thi Hoa hậu Kinh đô ASEAN…


- Metropole Culinary Stars – Tuần ẩm thực ASEAN quy tụ 18 siêu đầu bếp thế giới

Năm 2019 là lần thứ 2 sự kiện tuần lễ ẩm thực Metropole Culinary Stars được tổ chức. Đây là một trong những tuần lễ ẩm thực lớn nhất Đông Nam Á với sự tham gia của 18 siêu đầu bếp thế giới – trong đó có 8 đầu bếp được phong sao Michelin. Sự kiện diễn ra từ ngày 6 – 13/10/2019 tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi hứa hẹn đưa thực khách đến với hành trình trải nghiệm, khám phá thế giới ẩm thực tinh tế của các đầu bếp danh tiếng thế giới.

[Tin mới tuần qua – 05] Vì sao Ninh Bình được chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020?

Các siêu đầu bếp góp mặt tại Metropole Culinary Stars

[Tin mới tuần qua – 05] Vì sao Ninh Bình được chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020?

Chương trình chi tiết của Tuần lễ ẩm thực


► Thị trường lao động

Thị trường tuyển dụng lao động ngành tuần qua vẫn sôi động với nhiều tập đoàn, khách sạn, nhà hàng đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí:

- [Đà Nẵng, Kiên Giang] Công ty CP Sun Hospitality Group

  • Chuyên viên kiểm soát tài chính
  • Trưởng phòng nhân sự
  • Đại diện tài chính của chủ đầu tư
  • Chuyên viên Marketing cao cấp
  • Chuyên viên pha chế cao cấp…

- [Nam Định, Hải Dương] Công ty CP du lịch dịch vụ Nam Cường

  • Giám đốc điều hành
  • Kỹ sư trưởng
  • Trưởng bộ phận F&B
  • Trưởng bộ phận lễ tân
  • Bếp chính bếp Á/ Nhân viên nhà hàng – Buồng phòng…

- [Tp.HCM] Nhà hàng Kobe Teppanyaki

  • Nhân viên kế toán
  • Nhân viên thu ngân bán hàng
  • Nhân viên phục vụ
  • Đầu bếp
  • Nhân viên rửa chén…

► Tình huống trong tuần

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao với clip nữ Đại úy Công an Quận Đống Đa (Hà Nội) làm loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất. Về lý do hành vi mạt sát, mắng chửi nhân viên hãng hàng không, chị này chia sẻ với báo chí rằng: “Khi đó, tôi có đứng năn nỉ bạn nhân viên nhưng họ không cho mà còn quát mắng, lườm nguýt con gái tôi khiến cháu khóc. Tôi đã không nói gì nhưng sau đó, bạn này lại ghé sát vào tai tôi rồi chửi, nói không bao giờ cho mày gửi. Lúc đó, tôi mới sừng cồ lên. Bình thường không ai chửi bới cả và nói gì cũng cần có nguyên nhân chứ người ta không ai bị khùng...”. Theo bạn, sự bao biện này có đáng được cảm thông khi chị này “đường đường chính chính” là một chiến sĩ công an?


► Bài học trong tuần

Bài học dành cho nhân sự nghề tuần này là chuyện “Nhân viên khách sạn nên BÁN gì cho 15 kiểu khách hàng nhất định sẽ gặp trong đời?”. Tương ứng với mỗi kiểu khách hàng khác nhau – nhân viên khách sạn cần phải “bán đúng thứ mà họ cần” để khiến khách hài lòng. Với khách lạ - cần sự lễ phép, với khách quen – nên phục vụ nhiệt tình, với khách nóng tính – đặt hiệu suất lên hàng đầu… Bạn có thể click vào link bài để xem chi tiết.


► Tin mới từ Hoteljob.vn

[Tin mới tuần qua – 05] Vì sao Ninh Bình được chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020?

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng tốt hơn mọi nhu cầu của người dùng web, Hoteljob.vn đã triển khai Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp, người lao động nghề Khách sạn – Du lịch. Tham gia tư vấn cho cộng đồng nghề là Thạc sỹ Luật sư Nguyễn Ngọc Lan với gần 10 năm kinh nghiệm hành nghề. Với những hỏi – đáp đơn giản, các khách sạn – nhà hàng và người lao động sẽ được tư vấn miễn phí, còn nếu là công việc mang tính thường xuyên hay sự vụ lớn cần kiện tụng thì mức phí áp dụng cũng rất ưu đãi. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 098 972 1199
  • Email: nguyenngoclanlawyer@gmail.com

Bạn đã bỏ lỡ: [Tin mới tuần qua] Khoe “Sắc màu trung thu” tại khách sạn bạn – nhận nóng ngay 1 triệu đồng liên hoan

Ms.Smile

Tags:
[Tin mới tuần qua – 05] Vì sao Ninh Bình được chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020?
4.6 (456 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN