3 bí kíp để thuê Tiktoker review đồ ăn cho nhà hàng hiệu quả

Ngày nay, marketing trên tiktok đang được nhiều thương hiệu F&B sử dụng trong quá trình quảng bá sản phẩm, dịch vụ ăn uống. Là chủ nhà hàng, bạn đã biết cách để thuê Tiktoker review đồ ăn chưa? Nếu câu trả lời vẫn còn mơ hồ, hãy đọc qua bài viết của Hoteljob.vn để biết cách thuê Tiktoker review đồ ăn cho nhà hàng của bạn hiệu quả hơn nhé.

3 bí kíp để thuê Tiktoker review đồ ăn cho nhà hàng hiệu quả

Cách tìm Tiktoker review đồ ăn hiệu quả

Ai cũng biết Marketing trên tiktok - phương pháp hiệu quả để quảng bá nhà hàng của bạn, nhưng để thực hiện thành công, chủ nhà hàng nên lên một danh sách khoảng 100 ứng cử viên tiktoker tiềm năng nhất để dễ dàng đưa ra kế hoạch thương lượng về giá cả, số lượng video,... Vì thế, để tìm kiếm các tiktoker chất lượng, hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng những cách thức sau đây:

- Tìm qua tiktok

Muốn tìm kiếm những tiktok chất lượng, hiệu quả, bạn nên tận dụng các bộ lọc thông minh trên tiktok bằng cách dùng các từ khóa tiềm năng như review đồ ăn, review quán ăn, review đồ ăn nhà hàng, review nhà hàng miền Bắc,... Sau khi xuất hiện danh sách video, chủ quán sẽ bắt đầu xem và lựa chọn người làm nội dung phù hợp với định hướng nhà hàng của mình.

- Tìm qua trang nhóm facebook

Chủ nhà hàng có thể tìm kiếm những Tiktoker trong các nhóm, trang review đồ ăn như cộng đồng KOC, KOLs review đồ ăn, Influencer Việt Nam, Booking Kols, Kocs TikTok Việt Nam,...

Quy trình thuê Tiktoker review đồ ăn cho nhà hàng

Muốn bất kỳ chiến lược marketing thành công, chủ nhà hàng cần đưa ra mục tiêu cụ thể rõ ràng cho Tiktoker về việc cần thúc đẩy doanh thu các sản phẩm món ăn nào ở nhà hàng. Vì thế, trong quá trình thuê Tiktoker, chủ nhà hàng nên trao đổi kỹ càng các vấn đề này. Quy trình thuê Tiktoker review đồ ăn ở nhà hàng sẽ bao gồm các giai đoạn như sau:

- Giai đoạn 1: Lựa chọn KOL/ KOC một cách phù hợp với nhà hàng

Ở giai đoạn đầu tiên, chủ nhà hàng nên tìm những nhà hàng tầm trung, khoảng từ 100 - 300 nghìn lượt theo dõi và tương tác để kiểm tra thị trường.

- Giai đoạn 2: Xem xét và trao đổi chi phí, mục tiêu với KOL/KOC

Giai đoạn thứ hai, chủ nhà hàng nên trao đổi về các món ăn đang kinh doanh, mục tiêu KPI lượt tương tác của video, số khách hàng thu về khi đặt link affiliate,...

- Giai đoạn 3: Sản xuất nội dung

Trong bước này, phần lớn Tiktoker sẽ tự xây dựng nội dung, quay dựng và up sản phẩm. Tuy nhiên, chủ nhà hàng có thể đưa ra ý kiến đề xuất các yêu cầu cần có.

- Giai đoạn 4: Đo lường hiệu quả của sản phẩm KOL/KOC tạo ra

Hiện nay vẫn chưa có công cụ nào đo lường được hiệu quả của những sản phẩm KOL/KOC đang tạo ra. Chủ nhà hàng chỉ có thể dự đoán sức ảnh hưởng của họ thông qua lượt tương tác, số click link affiliate,... Và hiệu quả doanh thu sẽ phụ thuộc vào giai đoạn sau khi thuê Tiktoker.

Một số tiêu chí để đánh giá hiệu quả của Tiktoker như sau:

- Trường hợp chỉ thuê 1 KOC/KOL: Chủ nhà hàng dựa vào doanh thu/ số lượng khách hàng biết tới trước và sau khi thuê người review.

- Trường hợp thuê nhiều KOC/KOL: Dựa theo số liệu các reviewer cung cấp thông qua báo cáo định kỳ mỗi tuần/ tháng để so sánh, đối chiếu.

Sau khi đánh giá, chủ nhà hàng bắt đầu phân chia các tiktoker thành những loại sau đây để đưa ra lựa chọn booking trong các lần sau như:

- Loại 1: Các video lên xu hướng Tiktok, thu hút nhiều traffic vào nhà hàng. Đây là các ứng cử viên sáng giá giúp gia tăng doanh số cho thương hiệu.

- Loại 2: Những video có nội dung độc lạ, nhưng lượt tương tác không cao, nhà hàng có thể booking nhiều lần hơn nữa để kiểm tra hiệu quả.

- Loại 3: Những video có nội dung không phù hợp, mang lại những phản hồi tiêu cực nhà hàng nên dừng hợp tác.

Kinh phí thuê Tiktoker review đồ ăn cho nhà hàng bao nhiêu?

Chi phí thuê Tiktoker review đồ ăn có thể bắt đầu từ 0 đồng nhưng để gia tăng doanh thu, hà hàng nên đầu tư kinh phí, cụ thể theo từng mức giá và độ uy tín của Tiktoker như sau:

- Mức giá khoảng từ 0 - 100.000 đồng: Phần lớn là các kênh tiktok dưới 50.000 follower mới xây và đang cần những sản phẩm, dịch vụ để quảng cáo. Vì thế, các tiktoker sẽ thường nhận sản phẩm hơn thù lao. Họ sẽ đến ăn tại nhà hàng, chi trả tiền cho bữa ăn và mượn quay sản phẩm đăng lên kênh. Tuy nhiên, chủ nhà hàng nên cân nhắc và xem lượt followers có ảo không,...

- Giá khoảng từ 500.000 - 1 triệu đồng: Các kênh tiktoker khoảng 50 - 100.000 lượt followers thường sở hữu video lên xu hướng nhanh chóng, nhưng chưa đầu quân cho các công ty quản lý nên mức giá sẽ rẻ hơn.

- Giá khoảng từ 1 - 3 triệu đồng: Những kênh Tiktoker khoảng 50 - 500.000 lượt followers đã hợp tác với các công ty quản lý nên mức chi phí sẽ cao hơn nhưng đảm bảo về chất lượng, lượt xem cao và dễ lên xu hướng.

- Giá khoảng từ 3 triệu đồng trở lên: Các KOC/KOL có từ 500.000 lượt followers sở hữu kênh tiktok chất lượng, tương tác cao, đảm bảo thu hút tỷ lệ khách hàng “chốt đơn” tăng vọt. Tuy nhiên, chi phí thực hiện mỗi video sẽ khá cao và có nhiều tiêu chí trong hợp đồng. Vì thế, chủ nhà hàng cần cân nhắc về kinh phí marketing để đầu tư hợp lý.

3 bí kíp để thuê Tiktoker review đồ ăn cho nhà hàng hiệu quả

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách thuê tiktoker review đồ ăn cho nhà hàng. Hy vọng rằng với các kiến thức, kinh nghiệm này, chủ nhà hàng sẽ linh hoạt trong quá trình quảng bá sản phẩm đến khách hàng, gia tăng doanh thu tốt hơn.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
3 bí kíp để thuê Tiktoker review đồ ăn cho nhà hàng hiệu quả
4.0 (810 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN