3 Cách làm lạnh ly thủy tinh khi pha chế thức uống

Nhiều Bartender khi pha chế cocktail, mocktail thường làm lạnh ly phục vụ trước rồi mới rót hỗn hợp đồ uống vào. Hoteljob.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về 3 cách làm lạnh ly thủy tinh pha chế thức uống - hãy theo dõi bài viết nhé!

 

3 Cách làm lạnh ly thủy tinh khi pha chế thức uống

Bạn có thường làm lạnh trước ly phục vụ khi pha chế cocktail?

► Vì sao nên làm lạnh ly thủy tinh khi pha chế thức uống?

Làm lạnh trước ly phục vụ thức uống được xem là một trong những chìa khóa để pha chế nên ly cocktail tuyệt vời. Và là bước đầu tiên cần thực hiện trước khi pha bất kỳ đồ uống có đá nào.

 - Khi sử dụng ly thủy tinh ướp lạnh, thức uống sẽ giữ được độ tươi mát lâu hơn

 - Màn hơi lạnh phủ quanh ly thủy tinh sẽ tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho ly đồ uống khi phục vụ khách


► 3 Cách làm lạnh ly thủy tinh khi pha chế thức uống

 - Cho vào ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông

Đây là cách khuyến khích thực hiện vì sẽ đảm bảo ly giữ được độ lạnh lâu hơn. Bạn cần đặt ly vào tủ đông hoặc ngăn đá tủ lạnh trong vài giờ, tối thiểu là 30 phút để ly có được độ lạnh cần thiết. Khi lắc/ khuấy xong thì lấy ly ra khỏi tủ lạnh và lọc rót thức uống vào phục vụ khách.

Đầu ca làm việc, bạn nên cho làm lạnh một số loại ly hay dùng phục vụ - đến khi khách order sẽ có ly lạnh sử dụng ngay.

 

3 Cách làm lạnh ly thủy tinh khi pha chế thức uống

 

 - Sử dụng thùng đá

Một cách khác để làm lạnh ly thủy tinh là úp ngược ly vào thùng đá trong khoảng 15 đến 30 phút rồi mới rót đồ uống pha chế vào.

 

3 Cách làm lạnh ly thủy tinh khi pha chế thức uống

 

 - Cho đá viên vào ly phục vụ

Nếu không có thời gian làm lạnh ly bằng 1 trong 2 cách trên, bạn tiến hành cho trực tiếp đá viên vào ly phục vụ và dùng thìa khuấy đều. Để yên ly đá đó trong thời gian bạn đo lường và pha đồ uống. Sau đó đổ đá đi và rót hỗn hợp cocktail/ mocktail vào.

Với quá trình làm lạnh ly theo cách này, một tip hữu ích là bạn có thể thêm chút nước soda lạnh vì quá trình carbonat hóa sẽ đẩy nhanh quá trình làm lạnh. Nếu là ly đã ướp lạnh mà thành phần thức uống có soda cũng giúp kéo dài thời gian làm lạnh đồ uống.

 

3 Cách làm lạnh ly thủy tinh khi pha chế thức uống


► Lưu ý cần biết khi làm lạnh ly thủy tinh pha lê

Với ly thủy tinh pha lê, bạn không nên làm lạnh bằng cách cho vào tủ đông hay ngăn đá tủ lạnh - tốt nhất chỉ nên cho trực tiếp đá viên vào ly. Khi làm lạnh xong, thức uống rót vào ly thủy tinh pha lê phải được pha chế lạnh vì sự khác biệt về nhiệt độ có thể làm vỡ ly.

 

Với những loại cocktail - mocktail lạnh, nếu được phục vụ trong ly làm lạnh thì thức uống sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Các bạn nhân viên pha chế hãy nhớ 3 cách làm lạnh ly trên đây để áp dụng vào công việc nhé!

https://www.hoteljob.vn/tin-tuc/10-cong-thuc-pha-che-cocktail-tu-ruou-mui-baileys

(Theo Thespruceeats)

10 Công thức pha chế cocktail từ rượu mùi Baileys

Tags:
3 Cách làm lạnh ly thủy tinh khi pha chế thức uống
4.3 (323 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN