3 lưu ý bạn cần biết khi đến Đà Nẵng dịp APEC 2017

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 06 - 11/11/2017. Những ngày này, ngoài nguyên thủ Quốc gia của 21 nước thành viên sẽ có các phái đoàn gồm các bộ trưởng, doanh nhân, hàng ngàn khách mời, phóng viên báo đài quốc tế sẽ đến tác nghiệp đưa tin, do đó, người dân địa phương và du khách khi đến với Đà Nẵng dịp này, cần nhớ một số lưu ý sau:

3 lưu ý bạn cần biết khi đến Đà Nẵng dịp APEC 2017

Ảnh nguồn Internet

1. Trước một yêu cầu nào đó của lực lượng an ninh (kể cả lực lượng nước ngoài bảo vệ nguyên thủ) các bạn phải hợp tác, tuân theo các chỉ dẫn của họ.
2. Ngôn ngữ giao tiếp lịch thiệp, cử chỉ nhẹ nhàng.
3. Tránh các biểu hiện sau khi có sự cố và yêu cầu:

● Đút tay trong túi quần, túi áo. Điều này dẫn đến sự nhầm lẫn rằng các bạn đang chống đối với một ý niệm rõ ràng rằng bạn đang rút hoặc là súng hoặc là dao. Khi đó bạn đối diện với cấp độ phản ứng cao nhất.
● Các bạn đi học, đi làm mang theo ba lô, túi xách. Trong trường hợp này nếu có yêu cầu mà bạn không hiểu ngôn ngữ họ nói thì hãy làm ơn chăm chú ngôn ngữ hành vi, như là yêu cầu cởi bỏ ba lô, túi xách ra. Hãy làm đó là MỆNH LỆNH PHẢI TUÂN THEO. Mọi thứ sẽ ổn và bạn sẽ nhận lại tài sản cũng như sự chân thành của họ khi nói về sự thái quá cần thiết.
● Các bạn gái hết sức lưu ý, màng che mặt của các bạn đối với đa phầm người Việt là che nắng bình thường, nhưng với những đất nước khác lại mang một thông điệp không rõ ràng về một sự an toàn. Nên khi ra đường tốt nhất hãy cởi bỏ khẩu trang và hồn nhiên phô bày vẻ đẹp Việt Nam.
● Các bạn nam, hãy làm chủ các cuộc vui, nhất là bia, rượu. Tốt nhất nhậu ở nhà say ngủ. Có đi nhậu say thì gọi xe taxi về. 
● Trước một sự quyết liệt của của lực lượng chấp pháp. Bạn hãy đặt tay lên sau đầu - điều đó không hề hạ thấp nhân phẩm của bạn đâu mà ngược lại bạn rất văn minh trong xã hội có súng và đạn.
● Tiếng hú inh ỏi của xe Cảnh sát làm nhiệm vụ là một báo hiệu của sự ưu tiên đã được luật hóa. Cho nên chấp hành pháp luật trong tính cụ thể của nó là chấp hành hiệu lệnh và chủ động nhường đường. 
● Hãy vẫy tay chào các Nguyên thủ bởi đó là niềm hân hoan của Đà Thành. Khi nói về sự văn hóa của một dân tộc không hề có cái gọi là văn hóa chung chung, trừu tượng, phi đối tượng mà văn hóa luôn biểu hiện cụ thể qua những ứng xử cụ thể có tính văn hóa của bạn và tôi. Mong sao chúng ta chuyển đi những ứng xử đẹp nhất. 

Nguồn: Thầy Trần Quốc Huy

Xem thêm: Điểm danh 35 khách sạn tại Đà Nẵng được chọn để phục vụ đại biểu APEC 2017

3 lưu ý bạn cần biết khi đến Đà Nẵng dịp APEC 2017
4.7 (807 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN