5 cách giúp gia tăng doanh thu cho các nhà hàng

Tăng doanh thu được xem là giải pháp hiệu quả nhất giúp các nhà hàng có được nguồn lợi nhuận cao hơn. Vậy cần làm gì để tăng doanh thu cho nhà hàng? Các quản lý – nhân viên nhà hàng có thể tham khảo 5 gợi ý mà Hoteljob.vn chia sẻ sau đây.

cách giúp gia tăng doanh thu cho các nhà hàng

Ảnh nguồn Internet

Tăng cường công tác quảng bá

Muốn được nhiều khách hàng biết đến, nhà hàng của bạn cần phải tiến hành các kế hoạch Marketing thật hiệu quả. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng hướng đến, các nhà hàng cần lựa chọn những hình thức Marketing, quảng cáo thật sự phù hợp về nhà hàng, các chương trình khuyến mãi qua: mạng xã hội, quảng cáo Google, liên kết với các website chuyên về deal, blogger ẩm thực viết bài cảm nhận… Bạn cần lưu ý là không nên ôm đồm quá nhiều hình thức không phù hợp, chỉ gây lãng phí ngân sách của nhà hàng.

Trong công tác quảng bá, có một hình thức quan trọng cần được các nhân viên, quản lý nhà hàng chú trọng, đó là truyền miệng. Hãy tận tâm phục vụ khách hàng để họ luôn hài lòng và tự nguyện trở thành “nhân viên quảng cáo truyền miệng” cho nhà hàng. Khi 1 truyền 10, 10 truyền 100… thì nhà hàng sẽ có thêm nguồn khách tiềm năng khổng lồ.

“Đánh bóng” những món ăn mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho nhà hàng

Trong thực đơn của mỗi nhà hàng luôn có những món ăn mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Muốn khách order nhiều, trong menu, những món ăn này phải được trình bày thật hấp dẫn với hình ảnh bắt mắt - sinh động, để khi nhìn vào thực khách phải muốn ăn món đó ngay. Bạn cũng có thể quay video giới thiệu quá trình chế biến những món ăn hấp dẫn đó để chia sẻ lên Fanpage của nhà hàng.

Tìm hiểu thêm: Tên tiếng Anh 10 món tráng miệng kiểu Âu phổ biến trong các nhà hàng

“Refresh” các món ăn

Bạn có thể “Refresh” các món ăn bằng cách thay đổi phương thức chế biến, đặt tên món ăn hấp dẫn và trình bày món ăn theo cách mới mẻ hơn. Khi làm mới các món ăn thì đồng nghĩa với việc giá tiền cũng sẽ tăng theo, bởi “gà nướng lu” phải được tính tiền cao hơn “gà nướng thông thường”.

cách giúp gia tăng doanh thu cho các nhà hàng

Ảnh nguồn Internet

Tăng giá theo từng mức nhỏ

Khi chịu ảnh hưởng từ thị trường, buộc nhà hàng phải thực hiện việc tăng giá các món ăn thì biên độ giá nên được điều chỉnh tăng theo từng mức nhỏ để ít bị thực khách để ý. Về giá tiền trên menu, hãy chọn ghi những “con số thân thiện” như: 99.000 đồng thay vì 100.000.

Tận dụng những dịp đặc biệt để nâng giá

Vào những dịp đặc biệt như Lễ, Tết, các nhà hàng có thể tạo ra những combo món ăn đặc biệt để tăng giá. Những sự kết hợp món ăn mới lạ, độc đáo sẽ khiến nhiều thực khách thích thú. Khi món ăn ngon, chất lượng dịch vụ vượt quá mong đợi của thực khách thì họ sẽ không quan tâm đến vấn đề giá cả.

Xem thêm: Combo là gì? Những điều cần biết về combo trong kinh doanh nhà hàng

Ms.Smile

Tags:
5 cách giúp gia tăng doanh thu cho các nhà hàng
4.5 (705 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN