6 Ý tưởng phục vụ tiệc Tea break trong khách sạn

Tea break được biết đến là một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực xử sở sương mù (Anh). Điều làm nên đặc tính sang trọng cho hình thức tiệc này không chỉ nằm ở cung cách thưởng thức mà còn ở sự cầu kỳ, tinh tế trong hình thức thể hiện. Trong bài viết này, Hoteljob.vn xin chia sẻ 6 ý tưởng phục vụ tiệc Tea break trong khách sạn để các bạn tham khảo.

Hiện nay, Tea break được đưa vào phục vụ nhiều trong khách sạn như là một hình thức tiệc thường tổ chức trước khi bắt đầu hay giữa giờ giải lao của các sự kiện. Hoặc phục vụ nhu cầu tiệc trà chiều cho khách lưu trú tại phòng hoặc ngoài sân vườn khách sạn… Để tạo ấn tượng với thực khách thì tiệc trà cũng cần được tổ chức theo theo chủ đề riêng.

► Tiệc Tea break kiểu Anh

6 Ý tưởng phục vụ tiệc Tea break trong khách sạn

Bữa tiệc trà theo phong cách Anh không thể thiếu các loại bánh truyền thống như: bánh nướng Scones, bánh Battenberg, bánh Sandwich tí hon… và trái cây tươi, trà. Các món bánh đẹp mắt thường được bày trí trong giá theo tầng gọi là Cake & Tiered Stands. Bàn tiệc Tea break kiểu Anh thường chú trọng vào việc bày trí các hoa văn để tránh mang lại cảm giác đơn điệu cho bàn tiệc.

► Bàn tiệc lấy cảm hứng từ những chú kỳ lân

6 Ý tưởng phục vụ tiệc Tea break trong khách sạn

Kỳ lân 1 sừng trong văn hóa châu Âu là một sinh vật thần thoại với hình dáng giống một con ngựa trắng, có sừng trên trán. Ngày nay, hình ảnh kỳ lân được ứng dụng tạo hình trong nhiều lĩnh vực khác nhau: vòng đu quay, thú nhồi bông… Bên cạnh đó, tổ chức tiệc trà theo concept những chú kỳ lân đáng yêu cũng là một ý tưởng hay ho – tạo nên điểm nhấn ý tưởng chủ đạo cho bữa tiệc. Những chiếc bánh ngọt, bánh mặn được tạo hình và trang trí với gam mau hồng + xanh nhã nhặn sẽ khiến không gian tiệc trở nên vô cùng sinh động.

► Phục vụ tiệc Tea break với kem tươi mát lạnh

6 Ý tưởng phục vụ tiệc Tea break trong khách sạn

Ý tưởng phục vụ tiệc trà bằng kem này sẽ thích hợp khi tổ chức vào mùa hè. Ngoài những món ăn mặn được chia nhỏ - bày trí trong đĩa đẹp mắt, thực khách có thể thưởng thức những món kem tươi mềm mượt - mát lạnh. Kem tươi thường được dùng sau món mặn và dễ bị tan chảy nên khi phục vụ cần đặt trong khay, dụng cụ giữ lạnh để đảm bảo hình dạng kem.

► Tiệc trà phong cách Ý

6 Ý tưởng phục vụ tiệc Tea break trong khách sạn

Set tiệc trà theo phong cách Ý này gồm với những chiếc bánh xinh xắn, nhiều màu sắc – décor nổi bật trên chiếc giá trang trí màu đen. Thực đơn gồm bánh tart socola nhiều lớp, đế giòn và nhiều loại bánh ngọt khác nhau... Những vật trang trí nhỏ nhắn khiến bàn tiệc trở nên bắt mắt hơn.

► Tea break theo style Nhật Bản

6 Ý tưởng phục vụ tiệc Tea break trong khách sạn

Ẩm thực Nhật Bản giờ đây được thực khách trên toàn thế giới vô cùng yêu thích hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Một bữa tiệc theo style Nhật cũng là một ý tưởng đột phá để làm mới không gian Tea break. Menu tiệc có thể là lươn nướng Teriyaki, bánh mì kẹp thịt, bánh cheesecake… phục vụ cùng rượu Whisky Chivas Mizunara – 1 loại rượu chivas được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản.

► Tiệc trà phong cách Pháp

6 Ý tưởng phục vụ tiệc Tea break trong khách sạn

Ý tưởng tổ chức tiệc trà theo phong cách Pháp sẽ thích hợp với những chủ tiệc yêu thích sự thanh lịch, lãng mạn và tinh tế. Menu có thể bao gồm nhiều món bánh đặc trưng của ẩm thực Pháp như: bánh macaron, bánh ngàn lớp vol-au-vent, bánh “Paris-Brest” – một loại bánh trứng đường mềm… phục vụ cùng với trà nóng.

6 Ý tưởng mà Hoteljob.vn đã chia sẻ trên đây hy vọng sẽ làm gợi ý tham khảo tốt cho đội ngũ nhân viên chuyên phụ trách tổ chức tiệc trà trong khách sạn. Về phần ứng viên tìm việc nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần phải nắm được quy trình phục vụ tiệc Tea break để sau này làm việc đáp ứng các yêu cầu và mong đợi của khách hàng.

Ms. Smile

Tags:
6 Ý tưởng phục vụ tiệc Tea break trong khách sạn
4.9 (319 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN