8 điểm đến hứa hẹn hút khách năm 2017

Đồi chè Nghệ An, khu du lịch sinh thái M’Đrắk, chùa Linh Quy Pháp Ấn là 3 trong số 8 điểm đến du lịch hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách trong năm 2017.

Cánh đồng cỏ lau – Lạng Sơn – Quảng Ninh (Ảnh: Triệu Tú Trinh)

Điểm đến này được biết đến rộng rãi từ 10/2016 với hình ảnh một cánh đồng cỏ lau trắng muốt. Nếu muốn chiêm ngưỡng hình ảnh cánh đồng cỏ lau nở rộ, du khách chỉ có thể đến thăm nơi này vào dịp cuối thu – đầu đông.

Đi lại: Cánh đồng cỏ lau này nằm giữa ranh giới hai huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) và Đình Lập (Lạng Sơn). Du khách sẽ di chuyển thuận lợi hơn nếu đi về hướng của huyện Bình Liêu. Từ Hà Nội, du khách có thể đi xe khách Hà Nội – Bình Liêu với giá vé khoảng 160.000 đồng.

Động Am Tiên – Ninh Bình (Ảnh: Phi Ba Ngơ)

Động Am Tiên nằm trong quần thể di tích của cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Gần đây, động Am Tiên nổi lên như một hiện tượng vì nơi đây được ví như “Tuyệt tình cốc” trong thể loại phim kiếm hiệp. Sở dĩ động Am Tiên có “biệt hiệu” như vậy là do xung quanh động được bao bọc bởi vách núi đá, giữa lòng động là thung lũng ngập nước. Từ trên cao nhìn xuống, khung cảnh nơi đây tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Đây từng là nơi vua Đinh Tiên Hoàng xây pháp trường, nuôi hổ báo và có một ngôi chùa - nơi Thái Hậu Dương Vân Nga tu hành lúc về cuối đời.

Đi lại: Từ Hà Nội, theo hướng quốc lộ 1A, du khách đi khoảng 85 km sẽ đến phố Cậu Huyện, cổng cố đô Hoa Lư, di chuyển thêm 5,5 km theo đường 38B sẽ đến với động Am Tiên.

Hồ nước xanh – Hải Phòng (Ảnh: Giang Chinh)

Hồ nước xanh được ví như hồ thạch lệ vì màu nước xanh như đổ mực. Nhiều người cho rằng, do quá trình nổ mìn khai thác đá khiến nền đất được bao phủ bởi nhũ vôi, khi nước khoáng và nước mưa đọng lại đã tạo nên một màu xanh đặc trưng. Mỗi một thời điểm trong ngày thì màu xanh cũng đậm nhạt khác nhau.

Đi lại: Từ TP. Hải Phòng, muốn đến Hồ nước xanh, du khách di chuyển theo hướng cầu Bính, đến ngã ba Núi Đèo thì rẽ trái, đi thẳng đến ngã ba chợ Trịnh Xá, rẽ phải và hỏi người dân lối rẽ vào hồ nước xanh. Du khách không nên bơi trong hồ vì độ sâu của hồ thay đổi thất thường và nhiệt độ nước cũng khá thấp.

Đảo chè – Nghệ An (Ảnh: Clip Đài TH Nghệ An)

Nếu như năm 2016, Nghệ An được nhắc đến nhiều với cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn thì năm 2017, đảo chè thuộc xã Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An hứa hẹn là điểm đến hút khách. Đồi chè có diện tích khoảng 80 ha, bao quanh là nước đập Cầu Cau. Từ trên cao nhìn xuống là hình ảnh những đảo chè xanh ngát nổi trên mặt nước cùng với tạo hình những luống chè hình vòng cung trông rất đẹp mắt.

Đi lại: Du khách đi dọc theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đến địa phận xã Thanh An, rẽ vào 200m là đến khu vực đảo chè. Muốn tham quan đảo chè, du khách có thể thuê thuyền với giá vé 30.000 đồng.

Cánh đồng cừu – Nghệ An (Ảnh: Nguyễn Minh Hoàng)

Nhắc đến cừu, nhiều du khách sẽ nghĩ đến những địa điểm như Ninh Thuận, Đồng Nai nhưng cánh đồng cừu Nghệ An sẽ là một điểm đến mới cho du khách. Cánh đồng cừu thuộc xã Bảo Thành, Yên Thành, Nghệ An. Những chú cừu ở đây không có được màu trắng bông nhưng chúng rất thân thiện, du khách có thể dễ dàng bế ẵm để chụp ảnh.

Đi lại: Từ địa phận thị trấn Diễn Châu, Nghệ An, du khách đi khoảng 18 km theo hướng quốc lộ 7A là đến được cánh đồng cừu.

Làng bích họa Tam Thanh – Quảng Nam (Ảnh: Tiến Hùng)

Những bức tranh bích họa sinh động trên tường nhà người dân thôn Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam sẽ đưa du khách trở về tuổi thơ hay bước vào thế giới thần tiên với những nhân vật hoạt hình rực rỡ sắc màu. Từ hình ảnh một làng chai vắng vẻ, giờ đây, làng bích họa Tam Thanh thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến tham quan.

Đi lại: Từ Đà Nẵng, du khách di chuyển theo tuyến quốc lộ 1A khoảng 70 km sẽ đến được làng bích họa Tam Thanh. Nếu xuất phát từ Hội An, du khách có thể đi theo hướng cầu Cửa Đại, với đoạn đường khoảng 40 km.

Khu du lịch sinh thái M'Đrắk - Đắk Lắk (Ảnh: IG Phạm Hương)

Khu du lịch sinh thái M'Đrắk nằm dưới chân núi Krông Á (Đăk Lăk) với diện tích khoảng 800 ha. Với hình ảnh bãi cát trắng trải dài, những tảng đá hùng vĩ, nơi đây được ví như một hoang mạc Dubai thu nhỏ.

Đi lại: Từ TP. Buôn Ma Thuột, du khách di chuyển theo hướng Đăk Lăk đi Nha Trang khoảng 90 km sẽ đến được khu du lịch sinh thái M’Đrắk.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn – Lâm Đồng (Ảnh: Má Lúm)

Điểm đến này nổi lên như chốn bồng lai tiên cảnh trong MV “Lạc trôi” của ca sĩ Sơn Tùng MTP. Đặc biệt, cánh cổng Thần đạo của chùa được ví như như “cổng trời” khi mở ra một khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Chùa nằm cách trung tâm thành phố Bảo lộc khoảng 20 km về phía Nam.

Đi lại: ​Từ thành phố Bảo Lộc, du khách di chuyển theo hướng đường Trần Phú, đến địa phận thôn 4, xã Lộc Thành và hỏi đường người dân địa phương để đến được ngôi chùa này.

Ms.Smile

Tags: Toplist
8 điểm đến hứa hẹn hút khách năm 2017
4.6 (826 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN