Bác sĩ gốc Việt bị kéo lê trên máy bay United Airlines chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh

Nhiều người vô cùng bất ngờ khi biết rằng bác sĩ gốc Việt – David Dao, người bị hành hung và kéo lê trên máy bay United Airlines hôm ngày 9/4 chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh – người từng sáng tác 2 ca khúc dân gian: Tát nước đầu đình và Cầu tre quê hương.

Bác sĩ gốc Việt bị kéo lê trên máy bay United Airlines chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh

Hình ảnh nhạc sĩ Đào Duy Anh trong một đêm nhạc

Thông tin này đã được một nam ca sĩ hải ngoại sống tại Mỹ tiết lộ:Người đàn ông bị kéo ra khỏi máy bay của United Airlines chính là David Dao, bác sĩ luôn tận tụy với nghề và cũng chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh, người đã có những bài hát dân ca rất hay và được khán thính giả khắp nơi yêu thích như Tát nước đầu đình, Cầu tre quê hương... Ông là một người luôn ấp ủ với những dự án âm nhạc dân tộc, người luôn muốn giữ gìn những cái hay, cái đẹp cho âm nhạc Việt Nam! Tôi được may mắn hợp tác với ông trong một chương trình ca nhạc vào ngày 27.7.2015 tại khu vực có nhiều người Việt sống ở Mỹ và show sau đó một ngày tại San José!”.

Nhiều người Việt sống ở Mỹ cũng đã xác nhận bác sĩ David Dao chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh. Thông tin này đã khiến nhiều người Việt vô cùng bất ngờ.

Mời bạn thưởng thức hai ca khúc “Tát nước đầu đình”“Cầu tre quê hương” của nhạc sĩ Đào Duy Anh:

Được biết, David Dao hiện là bác sĩ nội khoa bệnh viện Hardin Memorial ở Louisville (bang Kentucky, Mỹ) và có 1 phòng khám tư nhân. Vợ ông là Teresa Dao (69 tuổi) – là bác sĩ khoa nhi, từng được đào tạo tại Việt Nam và hiện đang làm việc tại Elizabethtown, Kentucky. David Dao có 5 người con, 4 trong số đó đều làm bác sĩ. Con trai đầu là Tim (34 tuổi) – hiện đang làm việc tại 1 bệnh viện ở bang Texas, con gái Christine (33 tuổi) – bác sĩ bệnh viên ở Durham, Bắc California, con trai Ben (31 tuổi) – đã tốt nghiệp y khoa, con gái Angela (27 tuổi) – vừa tốt nghiệp chuyên ngành y khoa Đại học Kentucky. Cô con gái còn lại là chị em song sinh với Christine, hiện đã kết hôn và sinh sống tại Barrington thuộc bang Illinois.

Xem thêm: Vụ bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay United Airlines khiến dư luận phẫn nộ

Video bác sĩ – nhạc sĩ Đào Duy Anh bị hành hung và kéo lê trên máy bay của hãng United Airlines thực sự đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Do không đồng ý xuống máy bay vì đã có hẹn với bệnh nhân, ông đã bị nhân viên an ninh của hãng hàng không này dùng vũ lực để ép phải rời máy bay để nhường ghế cho nhân viên của hãng.

Daily Mail đưa tin, do bị thiếu 4 ghế nên hãng United Airlines đã đưa ra mức bồi thường 1.000 USD, cộng với việc cung cấp chỗ ở khách sạn miễn phí, chi phí sinh hoạt và vé máy bay ngày hôm sau cho hành khách nào tự nguyện nhường ghế. Tuy nhiên chỉ có 2 hành khách tự nguyện rời máy bay. Sau đó, hãng đã quyết định chọn ngẫu nhiên 2 hành khách và ép buộc họ phải rời máy bay, 1 trong 2 hành khách đó là ông David Dao.

Trước “bão chỉ trích” từ dư luận, CEO của United Airlines – ông Oscar Munoz đã lên tiếng xin lỗi trên Twitter và sa thải những nhân viên an ninh đã dùng vũ lực đối với ông David Dao. Tuy nhiên, trong email phản hồi với nhân viên của hãng, ông này lại cho rằng chính ông David Dao là người gây rối, đồng thời bày tỏ sự đồng tình với hành động của nhân viên trong hãng. Thông tin này được tiết lộ đã khiến dư luận càng thêm bất bình.

Vụ bê bối hàng không này đã khiến United Airlines tự đẩy mình vào cuộc khủng hoảng chưa từng có. Ít nhất là 1 tỷ USD giá trị cổ phiếu của hãng đã bị bốc hơi chỉ sau 1 ngày. Bên cạnh đó, làn sóng tẩy chay United Airlines cũng đang lan tràn khắp nơi.

Ông David Dao hiện đang nằm ở bệnh viện Chicago để điều trị các thương tích. Ông cũng cho biết sẽ kiện hãng United Airlines không chỉ về cách đối xử với hành khách mà còn là việc đối tượng yêu cầu nhường chỗ chính là nhân viên của hãng.

Ms.Smile

Tags:
Bác sĩ gốc Việt bị kéo lê trên máy bay United Airlines chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh
4.6 (586 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN