Vụ bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay United Airlines khiến dư luận phẫn nộ

Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đang phải đối mặt với “bão chỉ trích” sau khi video một hành khách gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay của hãng này được phát tán trên mạng xã hội.

Video bác sĩ gốc Việt bị kéo lê trên máy bay hãng United Airlines

Hình ảnh từ các đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, nhân viên an ninh của hãng hàng không United Airlines đã lôi một hành khách ra khỏi ghế máy bay và kéo lê người đàn ông này trên sàn lối đi. Những hành khách chứng kiến tình huống này đã la ó phản đối hành động của nhân viên an ninh.

“Sau khi bị lôi đi người đàn ông trở lại với miệng đầy máu. Rồi sau đó, ông lại bị “mời” ra khỏi máy bay một lần nữa” – một hành khách chứng kiến vụ việc cho biết.

Hành khách bị kéo lê trên máy bay được xác định là ông David Dao, 69 tuổi, 1 bác sĩ gốc Việt. Sự việc xảy ra vào tối ngày 9/4 khi ông đang trên chuyến bay từ Chicago đi Louisville. Nguyên nhân là do chuyến bay bị đặt chỗ quá tải – overbooking nên 4 hành khách, trong đó có ông David Dao được yêu cầu rời khỏi máy bay để bắt chuyến bay vào ngày hôm sau. Được biết, vị trí này được United Airlines giành lại để nhân viên của hãng đi họp. Vị bác sĩ gốc Việt đã từ chối xuống máy bay vì đã có hẹn với bệnh nhân ở Louisville nên đã dẫn đến sự việc này.

Vụ bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay United Airlines khiến dư luận phẫn nộ

Ảnh nguồn Internet

Video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã thực sự gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng, nhiều người còn lên tiếng tẩy chay hãng United Airlines. Với “vai trò xã hội” là một bác sĩ, lại khá lớn tuổi, nhân viên của hãng đã có cách hành xử quá thô bạo đối với hành khách. Điều này thật khó khó chấp nhận trong ngành dịch vụ.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ bê bối hàng không này đã khiến cho hãng United Airlines thiệt hại gần 1 tỷ USD giá trị cổ phiếu. Hiện giá trị thị trường của hãng đã tụt xuống còn 21,7 tỷ USD, bất chấp lời xin lỗi của ông Oscar Munoz – CEO của hãng trên Twitter.

“Vụ các nhân viên United Airlines và an ninh sân bay lôi xềnh xệch bác hành khách gốc Việt ra khỏi máy bay đã thực sự trở thành vụ bê bối hàng không lớn. Trên sàn chứng khoán, nó đã cuốn bay 1 tỷ USD giá trị cổ phiếu United Airlines. Thị phần của United Ảilines sụt giảm đáng kể. Người ta "troll" United Airlines với slogan: "Nếu chúng tôi không đánh được các đối thủ cạnh tranh thì chúng tôi đánh hành khách" - Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam cho biết.

Luật sư Bao Anh Thai cũng chia sẻ thêm thông tin: “Ông David Dao đã thuê 2 nhóm luật sư, một nhóm chuyên về doanh nghiệp và một nhóm chuyên về bồi thường chấn thương. United Airlines sẽ mất rất nhiều triệu đô cho vụ này. Chắc chắn các luật sư sẽ sử dụng lập luận là một mặt United Airlines (cũng như mọi hãng hàng không khác) tuyên bố sự an toàn về tính mạng và sức khoẻ của khách hàng là trên hết nhưng mặt khác vì quyền lợi của riêng họ (thay vì việc mua vé hãng khác cho nhân viên của họ hoặc cho họ bay transit tuyến khác) họ sẵn sàng kêu gọi sự hỗ trợ của lực lượng an ninh để loại bỏ khách hàng của mình khỏi máy bay - mặc dù họ biết rằng (thậm chí đồng ý hoặc mong muốn) lực lượng an ninh sẽ sử dụng bạo lực với khách. Các luật sư chắc chắn sẽ phân tích các đoạn video và chứng minh rằng ông Dao không hề có hành vi bạo lực hoặc đe doạ bạo lực, đồng thời nhân viên của United Airlines đã không làm bất cứ điều gì để ngăn, đề nghị lực lượng an ninh giảm cường độ bạo lực. Và dù phán quyết của toà ra sao, họ cũng sẽ mất đi một sự ủng hộ của một lượng khách lớn.”

Xem thêm: Nghề làm dâu trăm họ. Lý do nữ Việt Kiều nằng nặc đòi đuổi tiếp viên hàng không xinh đẹp?​

Ms.Smile

Tags:
Vụ bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay United Airlines khiến dư luận phẫn nộ
4.9 (989 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN