Nhiều thương hiệu Nhật “đổ bộ” vào thị trường khách sạn tầm trung Việt Nam

Với định hướng đón đầu làn khách từ các nước châu Á đến Việt Nam làm việc kết hợp du lịch, nhiều thương hiệu lớn của Nhật Bản đang đẩy mạnh đầu tư vào phân khúc thị trường khách sạn tầm trung tại Việt Nam.

Nhiều thương hiệu Nhật “đổ bộ” vào thị trường khách sạn tầm trung Việt Nam

Lễ khai trương khách sạn Grandvrio City Đà Nẵng (Ảnh nguồn Internet)

Mới đây, khách sạn tiêu chuẩn 4 sao với chi phí đầu tư 400 tỷ đồng của Tập đoàn Route Inn Group Nhật Bản - Grandvrio City Đà Nẵng đã chính thức đưa vào vận hành. Dự án được xem là bước khởi động cho tiến trình đổ bộ của tập đoàn khách sạn hàng đầu Nhật Bản này vào phân khúc thị trường khách sạn tầm trung tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Route Inn Group – ông Nagayama Katsutoshi chia sẻ kỳ vọng đến năm 2025 sẽ đưa chuỗi khách sạn và nghĩ dưỡng tại Việt Nam lên con số 50 tổ hợp. Theo dự kiến, đến ngày 26/5, dự án nghỉ dưỡng Grandvrio Ocean Resort Đà Nẵng của tập đoàn Nhật Bản cũng sẽ chính thức khai trương. Và sang năm 2018 là một dự án tại Huế.

Trước đó, một thương hiệu có tiếng trong ngành khách sạn Nhật – Super Hotel đã mở 2 khách sạn tại Hà Nội: khách sạn đầu tiên vào đầu năm 2016 và khách sạn thứ hai vào tháng 2 vừa qua. Một thương hiệu khác của “xứ sở mặt trời mọc” là Azumaya Hotel cũng đã đưa vào vận hành 9 khách sạn tầm trung tại Việt Nam.

Hiện tại, phân khúc thị trường khách sạn tầm trung tại Việt Nam phát triển với tốc độc khá nhanh, đặc biệt sự xuất hiện của nhiều tập đoàn khách sạn Nhật. Có 2 lý do dẫn đến xu hướng “đổ bộ” này là để đón đầu làn khách từ các quốc gia châu Á đến Việt Nam làm việc kết hợp du lịch và tận dụng lợi thế nắm bắt thị hiếu khách hàng.

Xem thêm: Những điều đáng học hỏi ở các nhà hàng Nhật Bản

Vài năm trở lại đây, ngày càng có nhiều chi nhánh của các tập đoàn nước ngoài, các công ty đa quốc gia “size” nhỏ,… xuất hiện tại Việt Nam. Kéo theo đó là xu hướng gia tăng lượng khách du lịch làm việc. Theo số liệu thống kê, khách du lịch đến từ 3 nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm đến 67% lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2016.

Theo thông tin khảo sát, hiện có khá nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Trung Quốc hay Thái Lan đang có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Tuy nhiên việc lựa chọn hình thức lưu trú đang là trở ngại với lực lượng nhân sự này. Bởi thị trường khách sạn đang thiếu nguồn cung loại phòng có giá từ 40 – 100 USD trong khi nhu cầu là rất lớn.

Điển hình như tại Đà Nẵng, trong vài năm gần đây, xu hướng đầu tư vào mảng dịch vụ lưu trú gia tăng liên tục nhưng chưa đúng trọng tâm của thị trường. Với sự xuất hiện của nhiều tập đoàn lớn đến từ Nhật Bản hay các trung tâm công nghệ cao của các doanh nghiệp trong nước, nhu cầu của thị trường là những khách sạn tầm trung. Tuy nhiên đến giữa năm 2016, Đà Nẵng có đến 530 khách sạn nhưng đa phần trong số này là các khách sạn nhỏ từ 1 – 2 sao.

Nhiều nhà quản lý khách sạn tại Đà Nẵng cho biết, việc đầu tư khách sạn một cách tràn lan, ồ ạt, không có định hướng tại Đà Nẵng đã khiến cho thị trường bị phân cực. Trong khi phân khúc thị trường khách sạn tầm trung 3 – 4 sao đang thiếu hụt thì nhiều khách sạn mini tại Đà Nẵng phải rao bán, chịu thua lỗ vì không có khách hàng hoặc xây dựng xong bán lại để kiếm lời ngay.

Bên cạnh đó, việc tận dụng lợi thế am hiểu tâm lý khách hàng là một “điểm cộng” cạnh tranh mà các thương hiệu khách sạn Nhật có được so với các doanh nghiệp khác trong cùng phân khúc. Bởi những du khách đến từ Nhật thường có xu hướng chọn những khách sạn do chính các thương hiệu đến từ quốc gia của họ vận hành với những tiêu chuẩn khá cao về mặt chất lượng.

Xem thêm: Bất chấp cảnh báo thua lỗ, khách sạn mini vẫn mọc như nấm ở Đà Nẵng

Ms.Smile

Tags:
Nhiều thương hiệu Nhật “đổ bộ” vào thị trường khách sạn tầm trung Việt Nam
4.1 (281 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN