Bạn đã “ngộ” ra được điều gì khi theo Nghề Khách sạn?

“Sống lâu lên lão làng” – làm Nghề càng lâu, hầu hết nhân viên đều “ngộ” ra được nhiều điều, nhất là những sự thay đổi đến ngạc nhiên về tính cách của bản thân trong phục vụ khách hàng hay giao tiếp với đồng nghiệp, người thân.

bạn đã ngộ ra được điều gì khi theo làm nghề khách sạn
Bạn đã "ngộ" ra được điều gì khi theo làm Nghề Khách sạn? (Nguồn: Queen Ann Hotel)

Hoteljob.vn may mắn đọc được cảm nhận của một người anh trong nghề - sau thời gian dài gắn bó với ngành Khách sạn cùng đam mê, nhiệt huyết và cả sự kiên trì, mang theo cả tuổi thanh xuân đi vào ngành Dịch vụ, anh đã có những chia sẻ chân thành và thực tế với các bạn trẻ  - những người mới “chân ướt chân ráo” dấn thân vào nghề…

♦ Mọi công việc của khách sạn đều tuyệt vời

Bất kể bạn cảm thấy thế nào, hãy đứng dậy, mặc quần áo và làm việc thôi. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng, công việc của khách sạn không công bằng, nhưng đây vẫn là một ngành tuyệt vời và đó là nơi mà bạn sẽ tìm thấy nhiều điều hữu ích cho cuộc sống của chính bạn.

♦ Đừng lãng phí thời gian ghét bất cứ ai

Bạn phải công nhận rằng một ca làm việc trong nghề khách sạn là quá ngắn trong khi khối lượng công việc lại quá nhiều. Bạn thậm chí còn không thể lãng phí thời gian để ghét bất cứ ai. Vì vậy, hãy luôn hòa đồng cùng mọi người và đặt công việc lên trên hết.

♦ Hãy luôn có tham vọng vươn lên theo chiều hướng tích cực

Trong mọi ngành nghề và công việc, nuôi tham vọng vươn lên là tốt nhưng hãy cầu tiến theo hướng tích cực, cho dù có những điều tiêu cực bạn sẽ nhìn thấy, những hãy gạt nó qua một bên để vươn lên và hoàn thiện, phát triển mình bằng chính những nỗ lực, phấn đấu tích cực của bản thân nhé!

♦ Luôn lịch sự và tôn trọng đồng nghiệp

Xung đột là điều khó có thể tránh khỏi trong môi trường tập thể khi mà mỗi người một ý kiến khác nhau, nhất là khi đụng đến quyền lợi và trách nhiệm. Nhưng hãy nhớ, luôn luôn lịch sự và tôn trọng đồng nghiệp của mình, đừng cư xử một cách thô lỗ. Xung đột, tranh cãi, mâu thuẫn luôn là hai mặt của một vấn để đi đến thống nhất và đưa ra giải pháp làm tốt hơn chứ không phải là làm cho bạn hay đồng nghiệp của bạn tổn thương, bất mãn.

bạn đã ngộ ra được điều gì khi theo làm nghề khách sạn
Biết giữ mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, hợp tác cùng phát triển

♦ Luôn bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc của bản thân

Phải thật nhanh chóng nhận ra rằng bạn không cần phải thắng mọi cuộc tranh cãi. Hãy nên phát triển bản thân mình để luôn bình tĩnh và hài hòa nhất có thể. Những lúc bực tức hay mất kiểm soát, hãy hít một hơi thật sâu, uống một cốc nước và nghĩ rằng “khách hàng đang ở trước mặt chúng ta, cười thôi nào.”

♦ Luôn chăm chỉ làm việc và không bao giờ lười biếng

Hãy nhớ rằng, không bao giờ là quá muộn để có một ca làm việc vui vẻ. Hãy luôn chăm chỉ để làm việc và không bao giờ lười biếng, đó là điều tuyệt vời để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất.

♦ Học cách bình tĩnh xử lý những tình huống xấu

Với mọi tình huống xấu tại khách sạn, hãy học cách xử lý, bình tĩnh để thay đổi; học cả cách suy nghĩ rộng rãi, mở rộng ra và tha thứ nếu có thể. Tha thứ là điều tuyệt vời nhất giúp tạo dựng và làm tốt đẹp hơn các mối quan hệ.

♦ Nếu khóc, hãy khóc với một ai đó

Làm nghề, sẽ có lúc bạn bị áp lực đến phát khóc, từng yếu mềm với sếp đến nỗi vừa trao đổi, vừa khóc nhè. Nếu cần hãy khóc với một ai đó nhé. Nó lành hơn là khóc một mình. Đôi khi, những phút giây như vậy, bạn sẽ được định hướng đúng đắn hơn, nghiêm túc hơn và trưởng thành hơn đấy.

♦ Không bao giờ so sánh công việc của mình với người khác

Có điều này bạn phải tuyệt đối nhớ đó là: không bao giờ “so sánh công việc của mình với người khác”. Bởi bạn không biết hành trình của họ là gì, và họ phải đối mặt ra sao… Vì thế, hãy luôn thật thoải mái và cảm thấy vui với công việc bạn đã chọn nhé!

bạn đã ngộ ra được điều gì khi theo làm nghề khách sạn
Làm tốt nhiệm vụ của bản thân và tránh so sánh công việc của mình với người khác

♦ Hãy rút mình ra khỏi chuyện thị phi

Chuyện thị phi ở khách sạn có không nào? Có chứ nhỉ. Nhưng bạn hãy rút mình ra khỏi mớ hỗn độn đó nhé. Không bàn tán, không đưa chuyện. Mọi thứ rồi sẽ đều qua cả thôi mà.

♦ Không ai chịu trách nhiệm về hạnh phúc của bạn ngoại trừ bạn

Nếu nghi ngờ và cảm thấy thất vọng với bản thân mình, hãy nhớ, không ai chịu trách nhiệm về hạnh phúc của bạn ngoại trừ bạn. Hãy là người sống tích cực, biết vươn lên và tin tưởng vào mục đích sống của chính mình. Bất kỳ điều gì cũng có thể thay đổi theo thời gian và chắc chắn, mọi thứ sẽ tốt lên nếu bạn lạc quan.

♦ Đừng lo lắng về những gì người khác nghĩ về bạn

Đừng lo lắng về những gì người khác nghĩ về bạn, đó không phải là việc của bạn. Họ muốn nghĩ gì hãy để kệ họ nghĩ, chỉ cần bạn không như thế là được.

♦ Hãy làm việc khoa học

Làm việc khoa học không đồng nghĩa với làm việc quá sức để bị ốm. Công việc không chăm sóc cho bạn khi bạn bị ốm đâu. Vì thế, hãy nhớ chăm sóc bản thân mình thật tốt, sắp xếp và lên lịch làm việc hợp lý, đề nghị bạn bè và đồng nghiệp bên cạnh mình giúp đỡ nếu khó khăn nhé.

bạn đã ngộ ra được điều gì khi theo làm nghề khách sạn
Yêu nghề, sống tích cực và biết vươn lên để đạt được những điều tốt đẹp nhất

Ngẫm nghĩ thử xem, với chừng ấy năm gắn bó và cống hiến với nghề, bạn đã “ngộ” ra được những gì – có bao nhiêu điều giống với “chính chủ” chia sẻ trên đây – điều gì mới mẻ hơn, chí lý hơn chưa được đề cập… Ngồi lại và sẵn lòng chia sẻ cùng anh, chị, em trong nghề và Hoteljob.vn được biết với nhé.

Hãy cứ tin rằng, những điều tốt nhất vẫn chưa đến – những ngôi sao lấp lánh vẫn đang chờ đợi bạn – dấn thân và bước đi thôi nào!

Ms. Smile

(Tham khảo từ Bryan Nguyen)

Tags:
Bạn đã “ngộ” ra được điều gì khi theo Nghề Khách sạn?
4.3 (473 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN