Bé trai 2 tuổi chết đuối trong hồ khu du lịch

Một du khách nhỏ tuổi đã chết đuối thương tâm trong hồ của một khu du lịch ở Bồ Đào Nha. Được biết mẹ của em đã bỏ em lại với hai người họ hàng và đi mua sắm.

Theo lời kể của người thân, em nhỏ này đang đi du lịch cùng gia đình tại  khu nghỉ mát nổi tiếng Algarve, Bồ Đào Nha vào cuối tuần trước. Bà ngoại và mẹ của em đã ra khỏi nhà để đi mua sắm và để em lại cho hai người họ hàng. Cậu bé được phát hiện bị đuối nước trong hồ bơi. Lực lượng cứu hộ đã lập tức đưa cậu bé lên bờ và sơ cứu nhưng đáng tiếc là em không thể qua khỏi. Cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức của vụ tai nạn này.

khu du lịch Algarve
Khu du lịch Algarve nơi xảy ra tai nạn đau lòng

 

Những vụ tai nạn đau lòng vì trẻ em bị đuối nước khi đi du lịch do sự lơ là, thiếu cảnh giác của người lớn không phải là hiếm gặp. Cách đây không lâu, một em bé người Anh cũng bị chết đuối khu nghỉ mát Praia d'El Rey, Bồ Đào Nha trong khi mẹ của em mải chạy đi tìm chiếc khăn của bà.

Hoteljob.vn hi vọng rằng qua sự việc thương tâm này là bài học cho tất cả chúng ta để bảo vệ và quản lý con em của mình tốt hơn. Các bé thường khá hiếu động và tinh ngịch nhưng lại chưa đủ khả năng để bảo vệ mình khi xảy ra tai nạn. Vì vậy người lớn cần theo dõi các em thật sát. Đặc biệt là các khu vực quanh sông, hồ, bãi biển. Chỉ một phút sơ sẩy là nguy hiểm có thể đến với các em bất cứ lúc nào. Ngoài ra chúng ta cũng cần dạy cho trẻ một số kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân trước những tình huống xấu.

Về phía các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cần có nhân viên cứu hộ túc trực thường xuyên tại các bể bơi, bãi biển để đảm bảo an toàn cho du khách. Tính mạng con người luôn phải đặt lên hàng đầu. Công tác cứu hộ cần được tập luyện thường xuyên để có thể ứng cứu kịp thời đối với những trường hợp khẩn cấp. Tránh để xảy ra những vụ tai nạn thương tâm như đã kể trên.

Các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về ngành du lịch, khách sạn, các kỹ năng đi du lịch, việc làm khách sạn, nhà hàng trên Hoteljob.vn!

Ms. Smile

Tags:
Bé trai 2 tuổi chết đuối trong hồ khu du lịch
4.4 (594 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN