Các bước để mở một quán cà phê cho người mới bắt đầu!

Các bước để mở một quán cà phê cho người mới bắt đầu!

Yêu cầu cần thiết

Vốn: Số vốn nhỏ nhất bạn cần chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh quán cà phê nhỏ của mình là khoảng 50 triệu đông (chưa bao gồm tiền sang nhượng quán).

Số tiền này dùng để đầu tư vào các loại chi phí như: Đặt cọc thuê mặt bằng; Sơn sửa, thiết kế lại quán; Sắm sửa các loại bàn ghế, tủ kệ, các thiết bị, tủ lạnh, ly cốc và dụng cụ pha chế các loại đồng thời dự phòng cho những tháng đầu kinh doanh tạm thời doanh thu chưa ổn định. Bạn cũng nên lập bản kê chi tiết những dụng cụ cần thiết mua, so sánh giữa các phương án để tìm ra sự lựa chọn thích hợp.

Con người

Nhân viên: Để quán cà phê đi vào hoạt động, bạn sẽ cần một nhân viên pha chế, một nhân viên thu ngân và một nhân viên phục vụ. Nếu quy mô quán nhỏ, các nhân viên có thể đảm nhiệm công việc của nhau và kiêm cả 2 vị trí.

Tùy vào sự mở rộng quy mô của quán sau này mà bạn có thể điều chỉnh số lượng nhân viên cho phù hợp.

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, Bạn phải nghiên cứu kỹ về các loại cafe và cách pha chế, cách bảo quản café và đào tạo cho nhân viên.

Pháp lý: Sau khi đã có được mặt bằng, bạn cần đến phường, xã nơi bạn định mở quán làm giấy phép kinh doanh. Quán cafe bình dân chỉ đóng thuế khoán dưới hình thức Hộ kinh doanh cá thể.

Công tác chuẩn bị

Cần tìm hiểu và liên hệ trước với những nhà cung cấp dụng cụ và nguyên vật liệu. Học hỏi kinh nghiệm từ những người đã từng kinh doanh hình thức này từ những mối quen biết của bạn hoặc bạn có thể chủ động đến tìm hiểu các mô hình kinh doanh tốt, đây là một điều rất quan trọng giúp bạn có thể tránh những sai lầm trong quá trình khởi nghiệp.

Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng và học hỏi từ những mô hình, những người đi trước.

Nghiên cứu địa điểm kinh doanh: Trong Marketing, vị trí kinh doanh có vai trò vô cùng quan trọng cùng với chất lượng đồ uống và chiến lược giá cả. Địa điểm kinh doanh cũng sẽ ảnh hưởng tới khách hàng mục tiêu của quán nên bạn cần phải cân nhắc thật kĩ. Tuyệt đối không mở quán ở những nơi vắng người qua lại hay những con đường ngỏ hẻm, tắc liên miên. Một địa điểm mát mẻ, có không gian riêng và gần khu vực trung tâm hay những trường học, cơ quan sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Thời điểm khởi nghiệp: Khởi nghiệp vào mùa hè có lẽ sẽ là sự lựa chọn thông minh cho quán giải khát của bạn.

Lập menu: Tùy thuộc vào chủ đề quán cà phê và đối tượng khách hàng bạn hướng đến mà menu của quán sẽ được thiết kế cho phù hợp. Bên cạnh những loại đồ uống cơ bản, bạn có thể bổ sung thêm những thức uống theo xu hướng đang được yêu thích hay lên mạng tìm học những loại đồ uống dễ làm, mang hương vị hấp dẫn.

Chuẩn bị về mặt chuyên môn

Lập kế hoạch kinh doanh:

Lập bảng phân tích SWOT để nhận định về cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu của quán và so sánh với đối thủ. Qua đó tìm cho mình hướng đi thích hợp. Đặt mục tiêu dài hạn và ngắn hạn cụ thể, gắn liền với những con số để chính xác hóa.

Lập kế hoạch Marketing cho quán. Những phương tiện truyền thông sẽ sử dụng, thông điệp nào sẽ được truyền đi và đối tượng tiếp nhận. Tất cả phải được lên kế hoạch một cách chỉn chu cụ thể!

Kiến thức, kỹ năng chuyên môn

Để tạo ra một dấu ấn riêng cho quán cà phê của mình, bạn không nên chỉ học qua những khóa pha chế thông thường mà nên tự mình mày mò, tìm hiểu hoặc học hỏi bí quyết của những người đi trước và đã tạo dựng được thương hiệu riêng. Những thức uống xu hướng đang được cập nhật từng ngày, bạn đừng bỏ qua nhé!

Trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

Kinh doanh nhà hàng cà phê khác với bán cà phê vỉa hè. Không chỉ là chất lượng sản phẩm, bạn sẽ có rất nhiều điều phải bận tâm như nhân sự, quản lý nhà hàng, kinh doanh hiệu quả,... Hãy trau dồi các kiến thức cần thiết một cách thực sự nghiêm túc.

Kinh nghiệm

Rất nhiều bạn trẻ chọn cách khởi nghiệp quán cà phê của mình bằng cách đi làm thuê tại các cửa hàng hay hệ thống chuỗi cà phê. Đây là cách hiệu quả nhất để bạn hiểu cách một quán cà phê hoạt động và thậm chí là có được những “ngón nghề” pha chế hấp dẫn đặc biết đấy.

Hoteljob.vn

Các bước để mở một quán cà phê cho người mới bắt đầu!
4.0 (840 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN