Cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb (Nhận 47$) bạn cần biết

Airbnb hiện là kênh đặt phòng được nhiều khách du lịch yêu thích bởi tính thân thiện và giá phòng “khá mềm”. Bạn dự định đi du lịch và đang muốn tìm hiểu cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb? Đừng quá lo lắng, Hoteljob.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu điều này.

► Làm thế nào để đăng ký tài khoản trên Airbnb?

Nếu bạn lần đầu sử dụng Airbnb thì cần tạo tài khoản trên trang này. Airbnb có chính sách thưởng hoa hồng cho những thành viên đăng ký mới, nếu bạn muốn nhận được 47$ (tương đương với hơn 1.000.000 đồng) miễn phí cho booking đầu tiên của mình – hãy đăng ký theo link: Tại đây

cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb

Sau khi chọn “Sign up to claim your credit” – bạn tiến hành đăng ký bằng Facebook/ Google hoặc Gmail. Vì là khách du lịch – nếu đang sử dụng Facebook thì bạn nên dùng tài khoản mạng xã hội này để đăng ký luôn cho tiện.

cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb

► Cách thức đặt phòng với Airbnb

Sau khi đã đăng ký thành công, bạn đăng nhập vào tài khoản để thực hiện các thao tác đặt phòng. Hiện Airbnb chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên bạn cần biết tiếng Anh để thực hiện việc đặt phòng dễ dàng hơn.

- Bước 1: Tại trang chủ Airbnb, bạn nhập vào địa điểm (tỉnh/ thành phố) muốn đặt phòng, chọn ngày nhận phòng – trả phòng, số lượng khách đặt phòng (bao nhiêu khách người lớn, bao nhiêu khách trẻ em từ 2 – 12 tuổi, bao nhiêu khách dưới 2 tuổi) => Search

cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb


- Bước 2: Chọn Homes để hiển thị ra các listing phòng đáp ứng được yêu cầu ngày nhận – trả phòng, số lượng khách của bạn.

cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb

 

cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb

Danh sách phòng hiện ra sau khi bạn đã nhấn chọn Homes


- Bước 3: Bạn nên chọn thêm các bộ lọc ở phần thanh công cụ bên trái để thu hẹp phạm vi các lựa chọn đáp ứng được mong muốn của bạn.

cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb

+ Price range: mức giá

+ Home type: Entire place (toàn bộ villa, căn hộ…), Private room (phòng riêng), Shared room (phòng ngủ tập thể, có không gian sinh hoạt chung)…

+ Instant book: bạn muốn đặt và nhận được xác nhận ngay, không cần đợi Host phản hồi. (Bạn nên bật chế độ này để không phải chờ đợi lâu)

+ Rooms and beds: phòng và giường


- Bước 4: Với những thông tin được nhập vào bộ lọc, Airbnb sẽ trả các kết quả đáp ứng yêu cầu của bạn. Khi lướt chọn các listing phòng, bạn cần đọc kỹ các thông tin được Host mô tả:

cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb

+ Số khách tối đa được ở

+ Amenities: các đồ dùng được host cung cấp (minibar, mấy sấy tóc, khăn tắm, bàn chải – kem đánh răng…)

+ House rules: quy định giờ check-in, check-out…

+ Điều kiện hủy đặt phòng

+ View photos: hình ảnh thực tế về phòng cho thuê

+ Thông tin về Host: các địa điểm tham quan, phương tiện giao thông…

+ Bạn có thể “Contact Host” để hỏi thêm thông tin

+ Và bạn cũng nên đọc review của khách đã từng lưu trú để có được những đánh giá khách quan nhất.


- Bước 5: Khi đã chọn được phòng ưng ý, bạn nhấn Book để đặt phòng => chọn mục đích của chuyến đi (cá nhân hoặc công việc) và gửi lời chào đến chủ nhà.

cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb

► Hướng dẫn thanh toán trên Airbnb

Thanh toán trên Airbnb là bước cuối cùng trong quy trình đặt phòng trên Airbnb. Kênh đặt phòng này chỉ chấp nhận hình thức trả trước online bằng các loại thẻ tín dụng quốc tế: Visa, Mastercard, JCB, Paypal, UnionPay, Discover. Bạn tiến hành chọn phương thức thanh toán và điền thông tin thanh toán chính xác.


Sau khi xong bước thanh toán này là bạn đã hoàn thành cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb. Hy vọng những thông tin được Hoteljob.vn cung cấp trong bài viết trên đây sẽ hữu ích với bạn – nếu thấy bổ ích, bạn nhé share cho bạn bè cùng đọc nhé!

Ms. Smile

Tags: Airbnb
Cách thức đặt phòng và thanh toán với Airbnb (Nhận 47$) bạn cần biết
4.5 (355 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN