Chẳng thể tin nổi bãi rác này chính là sân bay của Barcelona

Nhiều du khách tỏ ra vô cùng sốc khi thấy sân bay El Prat, ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) chẳng khác nào một bãi rác. Nguyên nhân chính là do nhân viên vệ sinh sân bay bỏ chức biểu tình phản đối cắt giảm lương.

Khắp mọi nơi trong sân bay El Prat đều ngập tràn rác, từ khu vực chờ cho đến nơi check in, khắp sàn đều ngổn ngang giấy báo, chai nhựa… Nhiều người còn chẳng thể tin nổi đây chính là sân bay của thành phố Barcelona. Những hình ảnh này được các du khách bức xúc chia sẻ khắp các trang mạng xã hội kèm với hashtag #BarcelonaAirport#cleanerstrike.

ảnh tượng sân bay này ngập trong rác là do đội ngũ nhân viên vệ sinh tổ chức biểu tình trong 5 ngày từ 28/11 đến 3/12 để phản đối chính sách cắt giảm lương. Nhân viên vệ sinh tập trung biểu tình giữa sân bay với khẩu hiệu và cờ công đoàn.

Những nhân viên vệ sinh cho biết, nếu ban quản lý sân bay giảm lương thì họ sẽ không đủ sống và mức lương không đáng với công sức họ đã bỏ ra để làm việc.

Được biết, ban quản lý sân bay dự định cắt giảm lương của nhân viên vệ sinh là để tiết kiệm 1,3 triệu Euro để sử dụng vào những việc khác. Nhưng chính sách tiết kiệm đã gây nên một hệ quả không mong muốn.

Những nhân viên vệ sinh đã bắt đầu đi làm lại từ ngày 3/12, tuy nhiên họ cũng thông báo sẽ tiếp tục đình công nếu ban quản lý sân bay không đồng ý với yêu cầu về tiền lương của họ.

Ms.Smile

 

cxsvcs

Tags:
Chẳng thể tin nổi bãi rác này chính là sân bay của Barcelona
4.1 (831 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN