Chiến lược Marketing từ cốc café

Các ý tưởng Marketing đôi khi đến từ những điều rất điên rồ và có thể từ những điều rất nhỏ nhặt. Bài viết sau đây, hoteljob.vn sẽ chia sẻ với các bạn về ý tưởng Marketing từ những cốc café.

Marketing từ cốc café

Việc kinh doanh hàng quán, đặc biệt là café rất phổ biến hiện nay. Nhưng muốn cho quán lớn mạnh hơn, thật khó để… không Marketing. Và chiến lược này hoàn toàn có thể đi từ những nguồn lực sẵn có vô cùng hiệu quả, đó chính là cốc café.

Ngày nay, người Việt Nam càng ngày càng có thói quen sử dụng café nhiều hơn. Họ có xu hướng dùng café bất cứ lúc nào, dù là nhu cầu uống để tỉnh táo trong ngày làm việc, hay là nhu cầu giao tiếp, trò chuyện cùng với bạn bè v.v. Rất dễ để người ta ra ngoài, vào quán café và chọn 1 món café họ yêu thích. Nhưng cách giữ chân và để lần sau họ lại đến với bạn thì không hề đơn giản.

Thống kê mới nhất về việc sử dụng café cho thấy nhà hàng sẽ có 37 phút để khách hàng tiếp thị trên cốc café của bạn. Nguồn cơn của con số 37 này là các nhà khoa học đã chứng minh rằng đó chính là thời gian tiếp xúc với hình ảnh trên cốc café của mỗi người. Với nhà hàng, điều đó là quá tuyệt vời, khoảng thời gian này đủ dài để các Marketer thực hiện được mong muốn của mình.

Chiến lược nhỏ mà có võ

Như đã chia sẻ ở trên, các chiến lược Marketing thực chất được bắt nguồn từ một vật dụng rất nhỏ, rất gần gũi mà lại có thể sử dụng để chia sẻ rất nhiều thông tin của nhà hàng bạn. Bao gồm: tên thương hiệu, logo của quán, địa chỉ thực tế cũng như địa chỉ website, trang facebook, và số điện thoại. Đây chắc chắn là những thông tin quan trọng có khả năng tác động qđến khách hàng. Hình ảnh của quán sẽ đi đến bất cứ đâu và quyết định suy nghĩ của họ.

Và khoa học đã chứng minh rằng có đến 80% người sẽ bắt đầu tìm kiếm trên mạng các thông tin “đập vào mắt” họ ngay sau khi nhín thấy. Và hình ảnh về quán café chắc chắn sẽ được phủ sóng rộng khắp, và tim kiếm rất hiệu quả.

Thêm nữa, việc sử dụng hình ảnh trên cốc café với màu sắc riêng của quán cho thấy sự chuyên nghiệp và màu sắc riêng mà quán bạn có thể để lại trong lòng khách hàng. Có được điều này là bạn đã có thể chiến thắng rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác nữa.

Đặc biệt là xu hướng café take away – café mang đi được sử dụng rất thuận tiện, khiến cho nhân viên cũng dễ dọn dẹp, mà cốc giấy của bạn sẽ được khách hàng mang đi tiếp tiếp thị một cách vô thức với rất nhiều người khác.

Áp dụng ngay chiến lược này cho nhà hàng của bạn thôi nào!!!

Tags:
Chiến lược Marketing từ cốc café
4.3 (873 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN