Chứng chỉ hành nghề spa là gì? Và 3 điều bạn cần biết

Nếu bạn đang thắc mắc với những câu hỏi như: chứng chỉ hành nghề spa là gì? Kỹ thuật viên spa có cần chứng chỉ này? Làm thế nào để được cấp chứng chỉ hành nghề spa?... – thì hãy cùng Hoteljob.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Chứng chỉ hành nghề spa là gì

Bạn có biết chứng chỉ hành nghề spa là gì? (Ảnh nguồn Internet)

► Chứng chỉ hành nghề spa là gì?

Chứng chỉ hành nghề spa là tấm bằng chứng nhận chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh spa đã tham gia một khóa đào tạo spa chuyên nghiệp – đủ điều kiện tốt nghiệp. Chứng chỉ hành nghề spa hợp lệ là chứng chỉ do Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội chứng nhận.

Spa là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, do đó mà chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật phải có chứng chỉ này thì mới đủ điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh.

► Kỹ thuật viên spa có cần chứng chỉ hành nghề spa?

Như giải thích trên đây, chứng chỉ hành nghề spa là chứng chỉ chuyên môn mà người quản lý cơ sở kinh doanh spa phải có – vậy với kỹ thuật viên muốn tìm việc spa có cần sở hữu chứng chỉ này?

Theo tìm hiểu của Hoteljob.vn, đa phần các spa tư nhân hay spa hoạt động trong khách sạn, resort – không yêu cầu ứng viên ứng tuyển vào vị trí Spa Therapist phải có chứng chỉ hành nghề spa.

Chứng chỉ hành nghề spa là gì

Nhiều khách sạn không yêu cầu ứng viên spa có bằng cấp chuyên môn

Tuy nhiên, trong yêu cầu hồ sơ của một số khu nghỉ dưỡng lại bắt buộc ứng viên phải có chứng chỉ này. Do đó, nếu ứng viên sở hữu chứng chỉ hành nghề spa sẽ có rất nhiều cơ hội tìm được việc làm tốt cho mình - ở nhiều môi trường khác nhau, không cần bận tâm về yêu cầu có chứng chỉ hay không.

Chứng chỉ hành nghề spa là gì

Một số resort yêu cầu ứng viên phải có chứng chỉ hành nghề

► Làm thế nào để được cấp chứng chỉ hành nghề spa?

Để được cấp chứng chỉ hành nghề spa chính quy và hợp pháp thì bắt buộc bạn cần phải đăng ký một khóa học nghề spa khoảng 3 tháng tại các trung tâm đào tạo spa đạt chuẩn và được Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về các đơn vị đào tạo để chọn cho mình một trung tâm thuận tiện và phù hợp nhất.

Chứng chỉ hành nghề spa là gì

Để được cấp chứng chỉ hành nghề spa – bạn cần phải đăng ký học tại trung tâm đào tạo uy tín (Ảnh nguồn Internet)

► Chứng chỉ hành nghề spa có thời hạn hay không? Và có giá trị ở đâu?

Không như nhiều loại chứng chỉ khác chỉ có thời hạn 2 năm hoặc 5 năm, chứng chỉ hành nghề spa có giá trị vô thời hạn nên người sở hữu không cần lo lắng về thời hạn sử dụng.

Về giá trị sử dụng ở đâu – nếu sở hữu chứng chỉ hành nghề spa do cơ sở được Bộ LĐ – TB & XH chứng nhận thì chứng chỉ đó sẽ có giá trị sử dụng trên toàn quốc. Nếu bạn học chứng chỉ này ở Hà Nội thì vẫn có thể sử dụng để mở cơ sở kinh doanh hoặc tìm việc tại Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc…


Với những lý giải của Hoteljob.vn về chứng chỉ hành nghề spa là gì và các vấn đề liên quan – hy vọng đã giúp bạn giải đáp của thắc mắc và trang bị thêm cho mình những thông tin hữu ích.

Ms. Smile

Tags:
Chứng chỉ hành nghề spa là gì? Và 3 điều bạn cần biết
4.0 (190 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN