City tour là gì? 5 lời khuyên xây dựng city tour hoàn hảo

City tour đang là một dịch vụ đầy triển vọng khi đảm bảo được mối liên kết giữa khách du lịch, công ty lữ hành và điểm đến. Vậy bạn có biết city tour là gì? Để xây dựng một city tour cần những gì? Hãy cùng Hoteljob.vn khám phá qua bài viết dưới đây.

City tour là gì? 5 lời khuyên xây dựng city tour hoàn hảo

City tour là gì?

City tour ( Hay tour khám phá thành phố) là loại hình du lịch khám phá một địa phương, thành phố nào đó theo kế hoạch, trong thời gian nửa ngày hoặc 1 ngày. Tại hành trình đó du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu về văn hóa đời sống của người dân nơi họ ghé thăm thông qua các phương tiện chuyên dùng cho city tour như: Xe bus, xe máy,  xe điện hay các phương tiện đặc trưng cho vùng như ghe, thuyền…

City tour là một giải pháp toàn diện khi vừa đáp ứng nhu cầu trải nghiệm thực tế của du khách đam mê khám phá, vừa giúp phát huy các tiềm năng, thế mạnh đặc thù của địa phương.

Xem thêm: Wellness Tourism là gì? 4 Điều thú vị về Wellness Tourism không phải ai cũng biết 

Đối tượng của city tour

Hiện nay city tour là loại hình du lịch có tiềm năng phát triển và thu hút đối với nhiều du khách trong và ngoài nước.

City tour thường là lựa chọn của du khách quốc tế có thời gian lưu trú trên 24h, khách MICE…Lượng khách nội địa yêu thích khám phá cũng đang là đối tượng được những người làm city tour hướng tới trong bối cảnh hiện nay.

5 Lý do khiến Hạ Long là điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE 

City tour là gì? 5 lời khuyên xây dựng city tour hoàn hảo

Cách để xây dựng một city tour thành công

Làm thế nào để xây dựng một tour du lịch hoàn hảo? Đó luôn là câu hỏi mà các đơn vị lữ hành tốn không ít thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu. Cùng tham khảo 5 yếu tố góp phần xây dựng một city tour thành công.

1. Phát huy độc đáo của riêng bạn

Trong lĩnh vực du lịch sự cạnh tranh là không thể tránh khỏi, điều gì làm cho bạn trở nên độc đáo trong thị trường rộng lớn này, mang đến cho du khách trải nghiệm mà họ không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Đó là những điều mà những người làm city tour cần chú ý đầu tiên trong hành trình xây dựng và phát triển loại hình du lịch thú vị này.

2. Luôn thích nghi với xu hướng du lịch

Sở thích của khách du lịch liên tục thay đổi theo thời gian, việc nghiên cứu các xu hướng mới, cập nhật liên tục những thay đổi của thị trường là cách tốt nhất nếu một đơn vị city tour muốn tồn tại bền vững.

Điển hình như: Quan niệm sống của người dân trước và sau đại dịch covid 19 có nhiều thay đổi. Sau đại dịch nhu cầu giải trí của du khách hướng đến gia đình, quan tâm đến sự thoải mái, an toàn nhiều hơn. Nắm bắt điều đó, các đơn vị nên đưa ra các tour phù hợp, các gói dịch vụ thu hút nhóm đối tượng này. 

Nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19 thế nào? 

3. Lập kế hoạch chi tiết cho từng chuyến đi

Hãy xem việc lên kế hoạch cho chuyến đi của khách hàng như chuyến đi của chính mình. Không chỉ nắm hết các điểm đến trong hành trình mà việc chú ý tất cả những chi tiết dù là nhỏ nhất sẽ giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như mang đến cho khách hàng một trải nghiệm khó quên.

“Dịch vụ đón trả khách như thế nào? Ăn uống trong chuyến đi ra sao? Số khách tối đa để chuyến du lịch diễn ra tốt nhất? Dịch vụ ưu tiên nào cần khi  đoàn có trẻ em hay người già? .…”

 Hãy luôn ghi nhớ rằng “ Khách hàng có rất nhiều lựa chọn cho một chuyến du lịch nhưng điều làm nên khác biệt đến từ chi tiết”

3. Xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên chất lượng cao.

Nếu nói những người lập kế hoạch nên đặt mình trong địa vị du khách thì những người hướng dẫn viên nên đóng vai trò như một chủ nhà. Bằng tất cả sự nhiệt tình, hiểu biết của mình về thành phố, hãy truyền đạt nó tới những vị khách của mình.

 Nói một cách ngắn gọn đó chính là đam mê. Đam mê là thứ có thể kết nối giữa bạn và khách hàng của mình.

Thông thường những đơn vị city tour sẽ yêu cầu hướng dẫn viên phải là những người sinh sống tại thành phố đó trong một khoảng thời gian nhất định. Đồng thời, với tính chất của một loại hình du lịch trải nghiệm, sự sáng tạo sẽ là tố chất được khuyến khích ở hướng dẫn viên, giúp những chuyến đi trở nên thú vị, tránh nhàm chán.

City tour là gì? 5 lời khuyên xây dựng city tour hoàn hảo

4. Tìm hiểu các quy tắc, thủ tục và cách thức hoạt động của các địa điểm tham quan địa phương.

Trong phạm vi một địa phương, một thành phố không phải tất cả các địa điểm đều nổi tiếng và thu hút đối với du khách. Trong khi đó số lượng tour du lịch trong ngày không hề ít, nếu không có sự phân bổ hợp lý sẽ dẫn đến quá tải, làm giảm sức hút của chuyến đi.

Bên cạnh đó luôn tìm hiểu kỹ về các quy tắc, thủ tục của từng địa điểm tham quan như: Địa điểm đó có giới hạn đối với quy mô đoàn không? Những vật dụng được phép mang vào, trang phục yêu cầu như thế nào? Rất nhiều điểm tham quan có hướng dẫn viên riêng cũng như không cho phép hướng dẫn viên bên ngoài…Nắm được những kiến thức đó sẽ giúp bạn hoàn thiện dịch vụ, cung cấp chính xác cho khách hàng những gì họ mong đợi trong chuyến tham quan.

5. Luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng

Không chỉ riêng City tour mà tất cả các loại hình du lịch khác, việc ghi nhận, lắng nghe phản hồi của khách hàng là cách giúp cho những người làm dịch vụ tồn tại được trong lĩnh vực đầy cạnh tranh này.

Luôn tìm cơ hội để lắng nghe những ý kiến từ khách hàng về những gì họ thích và không thích? Những gì còn thiếu sót, những điểm làm họ hài lòng khi sử dụng dịch vụ bên bạn. Từ đó ghi nhận và cải thiện cho những chuyến đi sau, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

City tour sẽ trở thành một loại hình du lịch được yêu thích hàng đầu nếu như đơn vị lữ hành và điểm đến có thể liên kết, hỗ trợ tốt lẫn nhau, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời trong từng chuyến đi. Qua đây Hoteljob.vn hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích về city tour cho những độc giả quan tâm. Cảm ơn bạn đã đón đọc.

Mass Tourism Là Gì? Chuyện Được – Mất Nhìn Từ Mass Tourism

Đoàn Trang

Tags:
City tour là gì? 5 lời khuyên xây dựng city tour hoàn hảo
4.9 (209 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN