Có người yêu làm Nghề Khách Sạn là không có Lễ Tết?

Tôi vừa nhận được tin nhắn của anh sáng nay. Anh bảo tuần này lễ tình nhân nên phải tăng ca đến tối khuya. Tiền anh gửi thích gì thì mua, không thì cất để dành bữa khác anh đưa đi sắm bù... rồi tắt điện thoại, vô ca làm. Chúng tôi yêu nhau hơn 1 năm, những dịp lễ tết đều như vậy. Mai là Valentine, có lẽ sẽ vẫn một mình cà phê, xem phim rồi về ngủ...

có người yêu làm nghề khách sạn là không có lễ tết
Cảm giác mà những dịp lễ đặc biệt không được cùng nhau trải qua với người đặc biệt... buồn đến khó tả
(Ảnh minh họa - nguồn Internet)

Tình yêu không có lỗi, lỗi vì đặc thù công việc

Chúng tôi gặp nhau rất tình cờ. Tôi là khách book phòng tại khách sạn anh. Hôm đó, vì nôn nao khám phá phố cổ, thế là tay xách nách mang đến Hội An thật sớm. Ai dè phải ngồi chờ vật vờ đến tận trưa vì khách phòng đó chưa đến giờ check-out. Nhưng may thay, anh lễ tân đẹp trai cực. Thế là ngồi nhìn hoài cũng đỡ chán.

Tôi chủ động xin nick facebook của anh. Anh đồng ý. Nhắn tin hỏi thăm xã giao một thời gian rồi hai đứa ngỏ lời yêu. Qua ngày mai, 14/2/2020, là vừa tròn 1 năm 2 tháng. Nhưng buồn thay, anh không có thời gian rảnh để đưa tôi đi hẹn hò, lấy đâu ra kỷ niệm ngày quen nhau.

Vì anh làm Nghề Khách sạn.

Cái nghề mà... Họ hí hửng rủ nhau đi chơi cuối tuần hay lễ Tết thì anh mướt mồ hôi đi làm. Rồi sang hôm khác, ai cũng hồ hởi trở lại công việc, có cả tôi, thì anh được nghỉ bù để đi chơi. Nghịch lý nhỉ. Nhưng biết làm sao được, đặc thù công việc của anh là vậy. Trước khi chính thức quen nhau, anh đã nhiều lần làm tư tưởng rồi, tôi suy nghĩ và nghiêm túc đồng ý. Thế nhưng, cứ mỗi khi đến những dịp quan trọng, lòng lại thấy tủi thân và cô đơn lắm.

có người yêu làm nghề khách sạn là không có lễ tết
Làm nghề dịch vụ là khi lễ tết đến, họ đi chơi thì mình phải đi làm (Ảnh nguồn Internet)

Có người yêu làm Nghề Khách Sạn, hẹn hò thôi cũng khó

Không ít người cùng trải qua điều này, như tôi. Không chỉ tình nhân mà còn cả bạn đời. Ai quen và gắn bó với người làm nghề khách sạn đều phải đủ kiên định, tình thương và sự cảm thông sâu sắc thì mới có thể đi lâu và đi xa với nhau được. Vì gần như bất kể ai làm nghề này đều không có lễ tết.

Hai người cùng nghề yêu nhau. Nếu may mắn làm chung một khách sạn thì còn có thể gặp hay nhìn thấy nhau lúc ăn trưa - làm giống ca thì còn đưa đi đón về - chung bộ phận thì còn đứng cạnh nhau làm việc... bằng không, chẳng biết khi nào mới có thể nắm tay nhau đi dạo phố. Còn khác ca, khác giờ làm, khác cả khách sạn, hì hục phục vụ khách xong, người gần như mệt lả, chỉ muốn chạy ngay về phòng ngả lưng, rồi ngủ thiếp đi lúc nào chả hay, thức giấc chắc cũng giữa khuya rồi.

Kẻ làm văn phòng, người làm dịch vụ yêu nhau lại càng “ngang trái”. Đau nhất là không hiểu cho nhau nên thường giận hờn, cãi vã. Người suy nghĩ nhiều hay nhạy cảm dễ tưởng tượng ra những tình huống không hay như có thể ảnh quen thêm một đứa làm cùng để dễ đưa đón - tại sao tan ca cả tiếng rồi mà không hỏi thăm lấy một câu, hay lại đi chơi với ai mà bỏ rơi mình... Cứ thế, áp lực và mệt mỏi khiến mối quan hệ gãy gánh...

Tâm sự của một người vợ có chồng làm đầu bếp. Chị bảo, “yêu anh làm nghề bếp, may mắn thì 1 tuần được nhìn thấy nhau 1 lần. Lâu lắm mới có 1 buổi hẹn. Ngày lễ thì xác định “em là người độc thân”. Tối tối cafe dạo phố một mình. Anh về muộn mà thương em thì ghé qua một tí rồi vội vàng về nhà với mẹ. Đấy là gần nhau nha, còn xa thì nghỉ đi..

Lấy một anh đầu bếp làm chồng, 1 tháng may ra được 2 bữa cơm với vợ, còn lại anh toàn đi nấu cho vợ người khác ăn. Và tuyệt nhiên, hiếm thấy anh vào bếp nhà nấu cho vợ mình. Ngày lễ thì vẫn y nguyên cái kịch bản lúc yêu. Valentine hả, 8/3 hay 20/10, Noel ư... thường thôi, vợ ở nhà một mình nhé. Anh chồng nào thương vợ và tâm lý tí thì nhắn chúc vài câu, không là im tận mấy ngày. Lễ tết thì toàn anh về muộn vì nay đông khách, làm mệt rã cả tay chân vợ à. Đến hoa súng còn chả có chứ đừng nói hoa hồng...” (tâm sự của chị Đ.H trên fanpage Nghề Khách Sạn)

có người yêu làm nghề khách sạn là không có lễ tết
Yêu người làm nghề khách sạn, bạn phải chấp nhận những khoảng thời gian tự đi một mình...
​(Ảnh nguồn Internet)

Nhưng đủ yêu và thương thì mọi trở ngại đều không còn đáng sợ

Tôi nhìn thấy sâu trong ánh mắt buồn tủi của nhiều anh, chị, bạn có người yêu làm nghề khách sạn là niềm khát khao yêu và được yêu nồng cháy. Phải chăng, họ tin rằng mình chọn đúng người và đang nỗ lực để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống. Nhiều người cho hay, họ không quá quan trọng với việc phải hẹn hò vào đúng dịp lễ tết đặc biệt, hay đòi hỏi quà, hoa hay bánh... Cái họ cần là người mình yêu yêu mình, vui vẻ và khỏe mạnh. Còn những thứ khác, “chúng tôi có thể dành cho nhau những điều đặc biệt vào một dịp khác, trong một ngày bình thường, như giữa tuần chẳng hạn”.

Bởi với rất nhiều những lý do nên yêu một người làm du lịch - khách sạn mà Hoteljob.vn đã chia sẻ trước đó, có người yêu làm nghề dịch vụ thật sự rất đặc biệt. Hơn nữa, hơn cả yêu, khi bạn thương và cần họ, mọi khó khăn hay trở ngại sẽ là chất xúc tác, mà khi vượt qua nó, mối quan hệ của cả hai càng thêm bền chặt. Yêu thật lòng thì quan trọng gì chuyện quà cáp hay lễ lượt, đúng không? Chỉ cần mỗi sớm mai thức dậy, một tin nhắn yêu thương cũng khiến bạn hạnh phúc ngập tràn đón chào ngày mới.

có người yêu làm nghề khách sạn là không có lễ tết
Một cái kết đẹp sẽ dành cho những cặp đôi xứng đáng (Ảnh nguồn Internet)

Xin mượn tiếp câu kết của chị Đ.H để gửi gắm đến những ai đang và sẽ yêu - được yêu một người làm nghề khách sạn: “Có người yêu làm nghề này thì phải hy sinh còn hơn cả yêu công an hay bộ đội ấy. Hiểu được, thông cảm và chia sẻ, yêu thương nhau thì hạnh phúc trải dài. Còn không thì sẽ mệt mỏi và ghen tuông suốt, vì các anh mãi làm người yêu của nồi niêu xoong chảo, và cả khách nữa. Do đó, khi người phụ nữ của các anh hy sinh, chịu thiệt thòi vì cái nghề, cái đam mê của các anh thì các anh phải biết trân trọng mà đối đãi. Chả cần lương cao tiền nhiều. Chỉ cần thủy chung son sắt là đủ...”

Ms. Smile

Tags:
Có người yêu làm Nghề Khách Sạn là không có Lễ Tết?
4.9 (559 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN