Continental breakfast là gì và những điều thú vị cần biết

Continental breakfast là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng – khách sạn. Là ứng viên tìm việc phục vụ nhà hàng, vậy bạn có biết continental breakfast là gì? Những thông tin thú vị xoay quanh nó? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này!

continental breakfast là gì
Bạn có biết Continental breakfast là gì? Continental breakfast có miễn phí không?

Continental breakfast là gì?

Continental breakfast (ăn sáng kiểu lục địa) là thuật ngữ chuyên ngành chỉ những bữa ăn sáng kiểu Tây mà khách sạn sẽ phục vụ du khách, chủ yếu là khách quốc tế, những người luôn muốn đơn giản hóa bữa ăn sáng trong ngày.

Một continental breakfast đúng chuẩn thường bao gồm: vài lát bánh mì, bơ, pho mát, mứt, bánh sừng bò, bánh ngọt kiểu đan mạch, ngũ cốc, nước hoa quả, trà, cà phê.

Tùy theo văn hóa mỗi quốc gia và từng đối tượng khách hàng của khách sạn, continental breakfast sẽ có những biến tấu khác nhau phù hợp nhu cầu thực khách, tuy nhiên vẫn đảm bảo dựa trên những tiêu chuẩn sẵn có.

Continental breakfast có nguồn gốc từ đâu?

Theo tìm hiểu của Hoteljob.vn, việc sử dụng thuật ngữ “continental breakfast”  được biết đến lần đầu tiên vào năm 1896, tức cuối thế kỉ 19, tại Anh. Đối với người Anh, “continental” là các nước thuộc lục địa châu Âu. Vì thế, “Continental breakfast” mô tả loại bữa sáng chuẩn tại khu vực này, đặc trưng như Pháp và Địa Trung Hải. Đó là một sự thay thế được coi là nhẹ nhàng và tinh tế hơn cho bữa sáng thuần Anh – một dĩa trứng, thịt xông khói, xúc xích, bánh mì nướng, đậu, nấm rang và cà chua.

Tuy nhiên, một số tài liệu khác lại cho rằng, ý tưởng thực hiện "continental breakfast" đã xuất hiện từ trước đó vài thập niên, khi mà các khách sạn ở Bắc Mỹ bắt đầu nhận thấy thị hiếu khách hàng và cố gắng thu hút tầng lớp trung lưu mới của Mỹ (những người thích bữa sáng nhẹ nhàng), cũng như khách du lịch từ châu Âu (những người có công mang đến đây một hương vị mới cho bữa sáng nhẹ, bao gồm không có gì hơn cà phê hoặc trà, bánh ngọt và trái cây). Từ đó, các khách sạn nhanh chóng học cách thích ứng, tạo nên những bữa ăn sáng phù hợp với nhu cầu của thực khách. Kết quả là, continental breakfast - ăn sáng kiểu lục địa được sinh ra.

continental breakfast là gì

Ảnh nguồn Internet

Continental breakfast có miễn phí?

Tại khách sạn, hầu hết mọi khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trú qua đêm đều sẽ được “free” continental breakfast. Trên thực tế, chi phí cho bữa ăn này đã được tính gộp vào trong giá phòng, tức khi thanh toán, khách hàng đã trả một khoản tiền đã bao gồm tiền phòng và một số dịch vụ miễn phí đi kèm, bao gồm bữa ăn sáng.

Trước đó, không ít khách sạn thực hiện tính tiền phòng đã bao gồm phục vụ các bữa ăn. Tuy nhiên, hiện nay, đa số khách sạn đã tách biệt chúng thành 2 dịch vụ riêng lẻ, tức bắt đầu áp dụng hình thức khách hàng chỉ cần thanh toán tiền phòng và ăn sáng mà không có các bữa ăn khác, và lựa chọn ăn (trả tiền riêng) hoặc không ăn tại khách sạn nếu muốn để tiết kiệm chi phí.

Phân biệt contineltal breakfast và american breakfast

Khác với continental breakfast (ăn sáng kiểu lục địa), american breakfast là thuật ngữ chỉ dịch vụ phục vụ bữa ăn sáng kiểu Mỹ, bao gồm: 2 trứng, 1 lát thịt xông khói hoặc xúc xích, vài lát bánh mì nướng với mứt, bơ, bánh pancake, nước hoa quả, trà, cà phê.

continental breakfast là gì

Ảnh nguồn Internet


Hy vọng những chia sẻ trên đây của Hoteljob.vn đã giúp bạn hiểu Continental breakfast là gì cũng như những thông tin thú vị liên quan đến thuật ngữ này; từ đó, tự tin và chính xác hơn trong phục vụ nhu cầu dùng bữa của khách hàng.

Ms. Smile

Ảnh nguồn Internet 

Tags:
Continental breakfast là gì và những điều thú vị cần biết
4.1 (851 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN