Đâu là kênh tạo danh tiếng cho khách sạn ở hiện tại và trong tương lai?

Bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên khi bên cạnh những kênh OTAs tiêu biểu như Booking, TripAdvisor... vẫn giữ được sự phổ biến và ảnh hưởng đáng kể đến lựa chọn đặt phòng của khách hàng - thì nay, xuất hiện các kênh, nguồn mới đóng vai trò không nhỏ trong mục đích tạo danh tiếng cho khách sạn ở thời điểm công nghệ số ngày càng phát triển. Bạn nghĩ đó là các kênh nào? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu thử nhé!

đâu là kênh tạo danh tiếng cho khách sạn ở hiện tại và trong tương lai
Theo bạn, đâu là kênh tạo danh tiếng cho khách sạn ở hiện tại và trong tương lai?

 

Để cho những khách sạn có định hướng cụ thể trong định vị thương hiệu – danh tiếng và chiến lược phát triển kênh phân phối của mình trong thời gian sắp tới, bài viết này xin chia sẻ một số hình ảnh và con số biết nói được tổng hợp bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Để đưa ra báo cáo này, các chuyên gia đã lấy rất nhiều dữ liệu từ 427 triệu đánh giá của khách trực tuyến từ 140.000 khách sạn trên 200 quốc gia trong hai năm 2017 và 2018. Nhiệm vụ của họ là khám phá cách các khách sạn xếp hạng trên các trang đánh giá, cách họ phản hồi đánh giá và các kênh đánh giá nào có lưu lượng truy cập nhiều nhất để các chủ khách sạn có thể đánh giá các sáng kiến danh tiếng của khách sạn mình so với các khách sạn trong khu vực và hạng khách sạn trên toàn thế giới. Kết quả cho thấy:

Google là một trong những trang web đánh giá trực tuyến hàng đầu

Đến thời điểm hiện tại, có những dấu hiệu cho thấy sự quan tâm của khách khi viết đánh giá trực tuyến đang suy yếu dần. Mặc dù số lượng đánh giá vẫn tăng lên hàng năm, nhưng tổng khối lượng đánh giá toàn cầu đã giảm tốc trong năm 2018 và đầu quý 1 năm 2019. Số lượng đánh giá chỉ tăng 8% cho đến thời điểm hiện tại, so với mức tăng trưởng 27% trong năm 2017.

đâu là kênh tạo danh tiếng cho khách sạn ở hiện tại và trong tương lai

 

Báo cáo cũng cho thấy một sự rung chuyển và hợp nhất giữa các nhà tổng hợp đánh giá hàng đầu. Năm 2018, 84% tất cả các đánh giá toàn cầu đến từ 3 trang web hàng đầu, với một nhà lãnh đạo mới đó là Google đang nổi lên như một ngôi sao - Booking đã đóng góp 33,9% đánh giá và TripAdvisor đóng góp 13,6% để lọt vào top 3.

Để so sánh, năm 2017, 4 trang web đánh giá trực tuyến hàng đầu theo khối lượng đánh giá (Booking, Google, TripAdvisor và Facebook) đã đóng góp 74% tổng khối lượng đánh giá trên toàn cầu.

Như vậy, rõ ràng là Google đã có một sự tăng trưởng đáng nể để vượt qua các đối thủ khác, vươn lên chiếm vị trí số một.

Google đóng vai trò gì trong việc tạo danh tiếng cho khách sạn?

Nếu như trước đây, 75% khách hàng trước khi đặt phòng khách sạn sẽ review qua TripAdvisor thì đến thời điểm hiện tại, lượng review này đã giảm đáng kể và việc Google tham gia vào thị trường khách sạn để cùng chia phần miếng bánh béo bở này với các kênh OTAs khác sẽ khiến việc toàn bộ các đánh giá trên Google cũng như định vị địa điểm kèm theo danh tiếng của địa điểm đó dễ được khách hàng thấy hơn so với TripAdvisor.

Những khách hàng chuyên nghiệp và thông minh biết rằng, việc đặt phòng qua Booking hay Agoda thì mới có mã code để viết review và họ cũng thừa biết rằng khách sạn hiện nay có rất nhiều chiêu trò để viết lên TripAdvisor - vì vậy việc TripAdvisor và Google cùng tham gia vào phân phối phòng trực tiếp sẽ là một sự thay đổi lớn cho miếng bánh bán phòng online của ngành khách sạn toàn cầu.

đâu là kênh tạo danh tiếng cho khách sạn ở hiện tại và trong tương lai

 

đâu là kênh tạo danh tiếng cho khách sạn ở hiện tại và trong tương lai

 

Chúng ta sẽ ngồi chờ xem hay hành động ngay từ bây giờ? Đó là câu hỏi thực tế dành cho các GM – DOSM – Revenue Director và Giám đốc Truyền Thông của khách sạn. 


Công nghệ số ngày càng phát triển, đòi hỏi của các thượng đế ngày càng cao và khắt khe; họ đủ thông minh để tìm kiếm và tham khảo nguồn "thông tin thật" trên các trang mạng xã hội hay các kênh OTAs bán phòng trực tuyến trước khi ra quyết định đặt phòng. Xác định được đâu là các kênh tạo danh tiếng cho khách sạn của bạn ở hiện tại và trong tương lai giúp các nhà quản lý định hướng phát triển chính xác và hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp mình.

(Theo Bryan Nguyen)

Tags:
Đâu là kênh tạo danh tiếng cho khách sạn ở hiện tại và trong tương lai?
4.0 (080 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN